Học đường

Bản CV xin việc với kinh nghiệm từng làm bảo vệ và sở thích 'ngắm mỹ nữ' của chàng thanh niên khiến CĐM cười ngất

Sơn Ca
Chia sẻ

Các bản CV đẹp đẽ, nghiêm túc trước đó gửi đi chẳng bao giờ được gọi phỏng vấn. Vì vậy, trong lần nộp CV này, anh chàng quyết định thay đổi ngôn từ vừa thực tế, vừa "lầy lội", không ngờ lại lọt vào "mắt xanh" của nhà tuyển dụng.

Mới đây, MXh vừa đăng tải một bài viết của một cô gái khoe bản CV của em trai mình. Theo lời của cô gái này, trước đây, anh chàng từng viết CV và gửi cho nhiều công ty nhưng chẳng được công ty nào gọi điện đi phỏng vấn, dù cho hồ sơ khá đẹp, ngôn từ chính chuyên, nghiêm túc. Vậy nhưng, trong lần nộp CV này, anh chàng quyết định thay đổi ngôn từ vừa thực tế, vừa “lầy lội”, không ngờ lại lọt vào “mắt xanh” của nhà tuyển dụng.

Bản CV thật đến từng chi tiết khiến nhiều người bật cười.

Nguyên văn đoạn status được đăng tải như sau:

“Công việc đầu đời: Làm bảo vệ. Bạn có tin rằng với CV này của thằng em mình, nó được tuyển dụng không? Mới đầu nó làm kiểu chính chuyên lắm, đọc vô thấy khá là bài bản lắm, mà đợi hoài không ai gọi, chắc do một màu quá không có gì đặc biệt. Cái nó sửa đi sửa lại, ghi kiểu đúng bản chất của nó luôn, ngắn gọn thế này thôi mà có người hốt.”

Ngay phần mở đầu, cậu bạn không ngại ngần giới thiệu công việc bảo vệ từng làm và đặt ra mục tiêu rất thiết thực khi xin việc ở công ty mới: Kiếm tiền mua xe hơi.

Đọc đến phần thành tích đạt được: Một bộ veston và 2 đôi giày tây chẳng ai có thể nhịn cười. 

Kể cả sở thích “ngắm mỹ nữ”, anh chàng này cũng không ngại ngần công khai trong CV.

Ngay sau khi câu chuyện này xuất hiện trên MXH ngay lập tức nhận được sự quan tâm của CĐM. Nhiều ý kiến cho rằng, anh chàng này khá hài hước và “mặn mòi” nên mới có thể viết nên bản CV ấn tượng như thế. Bên cạnh đó, một số ý kiến khác còn cho rằng đây cũng là chiêu trò của anh chàng, dễ dàng gây sự chú ý đối với nhà tuyển dụng.

Thành viên Tuấn Vũ bình luận: “Có nhiều ông Sếp rất thích những thanh niên trẻ hài hước, sáng tạo. Nên bản CV rất có thể hợp gu của Sếp, được để mắt là điều tất yếu thôi”.

“Bản CV ấn tượng thế cơ mà, đọc vào là phải suy ngẫm xem cậu này là ai mà có thể “bá đạo” như vậy. Nhiều Sếp sẽ rất thích”, Khánh Linh bình luận.

“Bản CV thật thà, đúng thực tế, không sáo rỗng và khuôn mẫu như hàng loạt CV có sẵn trên mạng. Nhà tuyển dụng họ thông minh lắm chứ, cứ thật thà thế này, có khi lại được đánh giá cao“, Phương Oanh bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất