Học đường

Bài văn tả thực 'bóc phốt' cả gia đình của cậu bé lớp 2 khiến CĐM ‘cười ra nước mắt’

Nhật Minh
Chia sẻ

Bài văn của trẻ con luôn đầy ấp những sự hồn nhiên, ngây ngô đến lạ thường mà ví dụ dưới đây của cậu bé lớp 2 là một trong số những trường hợp điển hình.

Trẻ con luôn được ví như những tờ giấy trắng tinh, tức hồn nhiên, ngây thơ đến mức chẳng biết gì… Và cũng bởi điều đó mà nhiều bài văn xuất phát từ các cô bé cậu bé này luôn mang lại sự thích thú cho cư dân mạng.

Mới đây, cư dân mạng đã được dịp thích thú bởi từng câu từng chữ được miêu tả vô cùng “chân thực” trong bài văn của cậu bé lớp 2. Bài văn được cho là có chủ đề miêu tả về gia đình của học sinh. Sau khi được chia sẻ, bài văn độc đáo này đã nhận được hàng nghìn lượt tương tác từ người dùng mạng.

Bài văn miêu tả chân thực đến mức “khó tin” của nam sinh lớp 2

Nội dung của bài văn hài hước này như sau:

“Gia đình em có 4 người. Đó là bố mẹ em, chị em và em. Bố em thích đọc báo và xem Facebook. Bố rất cao và mập. Mẹ em năm nay 40 tuổi. Mẹ thích nấu ăn và chơi tennis. Chị em học lớp 5. Chị thích hát và nhảy. Chị rất tham lam vì mỗi khi mẹ nấu gà rán chị đã nhanh tay lấy miếng gà to nhất mà ăn.

Và người nhỏ nhất trong gia đình chính là em. Em thích bóng đá và chơi cờ vua. Em hay hay đá bóng cùng bố và chơi cờ vui cùng mẹ. Ngày nghỉ, cả nhà cùng nhau đi chơi. Em rất vui khi được làm thành viên trong gia đình mình”.

Bài văn tuy ngắn gọn này nhưng đã “tố cáo” thói quen xấu của những thành viên trong gia đình cậu bạn. Bố thì mải mê lướt facebook, mẹ thì thích chơi tennis còn người chị của cậu bé thì lại có sở thích tranh giành đồ ăn, đặc biệt là món gà rán do mẹ thực hiện.

Tuy vậy, nhiều người cũng cho rằng, mặc dù mỗi người đều có một tính cách, một sở thích riêng, thế nhưng cả nhà đều yêu thương, đoàn kết, gắn bó lẫn nhau. Bằng chứng là câu văn cuối bài của cậu nhóc lớp 2: “Ngày nghỉ, cả nhà cùng nhau đi chơi. Em rất vui khi được làm thành viên trong gia đình mình”.

Không những yêu thích bởi sự hồn nhiên trong từng câu chữ của bài văn mà nhiều người dùng còn tinh ý nhận ra rằng, cậu bé này có nét chữ khá đẹp, không bị sai lỗi chính tả hay dơ bẩn trong suốt quá trình làm văn.

Thế còn bạn thì sao, đã có bao giờ bạn “bóc phốt” gia đình của mình ngay trên một bài văn miêu tả nào đó hay chưa?

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất