Học đường

Bài văn dài 18 trang giấy khiến cô giáo hết lời khen ngợi: ‘Quả thật cô không biết phải phê gì…’

Nhật Minh
Chia sẻ

Mới đây, một bài văn dài 18 trang giấy của cậu bạn Trần Hữu Thơ đến từ trường THPT Long Khánh (Đồng Nai) đã khiến cô giáo và cộng đồng mạng không khỏi bất ngờ trước tốc độ cũng kỹ năng viết văn vô cùng “điêu luyện” của mình.

Với yêu cầu đề bài là cảm nhận về một đoạn trích trong tác phẩm “Những đứa con trong gia đình” của Nguyễn Thi, từ đó rút ra suy nghĩ của mình về vai trò của gia đình trong cuộc sống hiện nay, bạn Hữu Thơ đã khiến người đọc đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Với giọng văn da diết đầy tính “nghệ sĩ”, kết hợp với phong cách trình bày sạch, đẹp, Hữu Thơ đã chinh phục cô giáo của mình bằng 18 trang giấy đầy ắp những tâm tư, tình cảm của bản thân.

Một đoạn ngắn trong bài thể hiện giọng văn “đanh thép” của Hữu Thơ: “Gia đình không chỉ là cái nôi mà còn là đích đến cuối cùng của mỗi người, nhưng buồn thay lại có những người chẳng hiểu điều đó. Đó chính là những con người thờ ơ với tình cảm gia đình,con bất hiếu, vợ chồng bất thủy chung,… gây ra nhiều vấn nạn như bạo lực gia đình, vô cảm,… cần phải ngay lập tức được lên án và bài trừ”.

Bài văn này đã nhận được số điểm rất cao - 9,5 điểm và những cơn mưa lời khen từ phía cư dân mạng

Sau khi đọc qua bài văn của học trò mình, dường như cô giáo này đã không còn bất kỳ một từ ngữ nào ngợi khen anh chàng này nữa. Trong phần cho lời phê, cô giáo đã nhận xét rằng: “Quả thật cô không biết phải phê gì - Khi mọi ngôn từ đều trở nên bất lực. Dành tặng em hai từ…Đáng khen!”.

Không những chỉ có cô giáo mà anh chàng này còn nhận được “cơn mưa lời khen” từ phía cộng đồng mạng, rất nhiều người dùng đã tỏ ra bất ngờ khi chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, cậu bạn lại thể hiện được chất văn vô cùng cảm xúc của mình trong tận 18 trang giấy.

Hãy cùng Saostar thưởng thức trọn vẹn bài văn đầy tình cảm trên đến từ bạn Hữu Thơ (trường THPT Long Khánh, Đồng Nai) này nhé!

Trang 1

Trang 2

Trang 3

Trang 4

Trang 5

Trang 6

Trang 7

Trang 8

Trang 9

Trang 10

Trang 11

Trang 12

Trang 13

Trang 14

Trang 15

Trang 16

Trang 17

Trang 18

Ảnh: 2004 Confessions

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất