Học đường

Bài toán với đề bài 'chặt đầu rồng' dành cho học sinh lớp 2 khiến giới phụ huynh hoang mang

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Theo nhiều người, đây là bài toán với tình huống đưa ra mang tính rùng rợn "chặt đầu", không phù hợp với các em học sinh nhỏ tuổi.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện bài toán chương trình lớp 2 thu hút sự chú ý của nhiều người, nhất là các bậc phụ huynh.

Đề toán như sau: “Một con rồng có ba cái đầu. Mỗi khi người hùng chặt đứt một cái đầu nó, ba cái đầu mới sẽ được mọc lên thay thế cái cũ. Người anh hùng đã chặt một cái đầu và thêm hai cái đầu khác của nó. Hỏi con rồng khi đó có tất cả bao nhiêu cái đầu?”

Theo nhiều người, đây sẽ là một bài toán tính thông thường nếu như tình huống đưa ra không mang tính rùng rợn “chặt đầu”.

Bài toán mang nội dung “chặt đầu” khiến nhiều phụ huynh hoang mang.

Ngay sau khi bài toán này xuất hiện trên mạng xã hội ngay lập tức nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đa số các bậc phụ huynh đều tỏ ra khó hiểu, thậm chí là bức xúc với nội dung đề thi gây ảnh hưởng đến các con nhỏ.

“Bó tay luôn đó trời, nghĩ sao mà ra cái đề người lớn đọc còn rùng rợn huống gì học trò”

“Bài toán dành cho học sinh học lớp 2 mà ra đề như vậy đó, bó tay”

“Tôi được biết đây là một cuốn sách thông minh và tốt cho trẻ. Tuy nhiên không hiểu đơn vị biên soạn cũng như nhà xuất bản phát hành đang muốn trẻ sẽ tư duy điều gì khi ra đề bài như trên?”, rất nhiều phụ huynh bức xúc bình luận.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện những bài toán “lạ” như thế này, trước đó, mạng xã hội cũng xôn xao với bài toán “nghịch dao cụt ngón tay”. Mặc dù chỉ là sách tham khảo bán trên thị trường để cha mẹ cho con làm thêm phép cộng trừ nhưng tình huống và hình ảnh minh họa hoàn toàn không phù hợp với các bạn nhỏ.

Bài toán chặt cụt tay cũng từng gây xôn xao trong giới phụ huynh.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất