Học đường

Bài toán đếm hình tam giác của học sinh tiểu học gây tranh cãi nhất hôm nay: 7 hình, 8 hình hay 11 hình?

Trần Xuân
Chia sẻ

Nhiều người cho rằng đáp án là 11 nhưng số khác lại trả lời là có 7 hình, 8 hình tam giác. Vậy theo bạn đâu mới là câu trả lời đúng?

Nhiều người vẫn nghĩ đếm hình tam giác là dạng toán khá dễ ở bậc tiểu học, thế nhưng bài toán tưởng chừng đơn giản này lại khiến nhiều bậc phụ huynh hoang mang tột độ. Mới đây, một bài toán đếm hình tam giác lại tiếp tục gây tranh cãi sau khi được đăng tải trên MXH.

Bài này 8 hình hay mấy hình ạ? Em vừa thấy bạn em đăng lên mà em thấy hoang mang cho người làm phụ huynh như em quá!“. Đi kèm với lời than thở này là một bài toán với 4 gợi ý đáp án.

Ảnh Quy Nguyễn.

Ngay lập tức cư dân mạng liền vào trả lời và đưa ra nhiều đáp án khác nhau. Tuy nhiên, đa số đều cho rằng hình trên có tất cả 11 hình tam giác nhưng phần đáp án gợi ý lại không hề có đáp án này, khiến nhiều người không khỏi hoang mang.

Một số người bình luận: “Sao tôi đếm đi đếm lại rồi vẫn được 11 hình là như thế nào nhỉ?“, “Đeo kính vào rồi nhưng vẫn đếm được 11 hình. Có ai như tôi không? Hay cô giáo ra đề bẫy học sinh nhỉ?“,…

Thế nhưng, một số người đã tinh mắt phát hiện ra đường kẻ phần góc trái và góc phải của hình chữ nhật lớn bị lệch. Bạn G.S.S bình luận: “Các bạn nên nhìn kỹ lại hình, góc cuối bên phải và bên trái hình đâu phải hình tam giác“.

Bạn N.H.L viết: “7 hình thôi nhé. Mọi người không nhìn thấy hai góc bên dưới nó lệch thế kia à?“. Lúc này, mọi người mới gật gù nhận ra rằng quả thật hai góc bên dưới bị lệch và nhiều người đồng ý với đáp án 7 hình tam giác.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn không đồng tình với đáp án này và cho rằng 8 hình tam giác mới là đúng. Bởi những người có đáp án 7 hình tam giác đã đếm thiếu một hình tam giác vuông. Vậy theo bạn, đáp án nào là đúng?

Chia sẻ

Bài viết

Trần Xuân

Tin mới nhất