Học đường

Đã xuất hiện 2 điểm 9 môn Ngữ văn kỳ thi THPT Quốc gia tại Cao Bằng

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Ông Vũ Văn Dương, Giám đốc Sở GD-ĐT Cao Bằng cho biết tính đến thời điểm hiện tại đã có 2 bài thi môn Ngữ văn đạt điểm 9 trong đợt chấm thi THPT Quốc gia 2019

Theo Vietnamnet thông tin, ngày 3/7 vừa qua, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đã kiểm tra công tác chấm thi THPT quốc gia 2019 ở tỉnh Cao Bằng.

Ông Vũ Văn Dương, Giám đốc Sở GD-ĐT Cao Bằng cho biết tính đến thời điểm hiện tại đã có 2 bài thi môn Ngữ văn đạt điểm 9.

Cả 2 bài này, qua các vòng chấm 1, 2 và chấm kiểm tra, các cán bộ chấm đều đồng thuận cho 9 điểm. Tuy nhiên cũng đã có những bài thi dính điểm liệt.

Ông Mai Văn Trinh (hàng đầu, bìa trái) đang trao đổi với hội đồng chấm thi Sở GD-ĐT Bắc Kạn. Ảnh: báo Thanh Niên. 

Trao đổi với báo Thanh Niên, ông Vũ Văn Dương, Giám đốc Sở GD-ĐT Cao Bằng cho biết thêm, đến nay, tỉnh này đã chấm xong khoảng 1/4 số bài trong tổng số 4.659 bài thi tự luận.

“Qua những bài đã chấm xong cho thấy phổ điểm trải đều từ 1 - 9. Cũng có bài đã bị điểm liệt, nhưng rất ít. Bài từ điểm 8 - 9 cũng rất ít, điểm 5 - 6 là nhiều nhất. Năm nay, đề thi được thầy cô đánh giá là khó hơn năm ngoái một chút”, ông Dương nói trên báo này.

Cùng trao đổi với báo này, ông Đoàn Thị Ni Na, một giám khảo, cho biết trong số các tập bài cô đã chấm thì điểm thấp, cao có đủ cả. Phổ biến là điểm 5 - 6. Cao nhất là 7,75 điểm và thấp nhất 1,25.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất