Học đường

1001 bí kíp 'sống sót' cực lầy lội qua mùa nắng nóng đỉnh điểm 40 độ C của sinh viên nghèo

Hà Thương
Chia sẻ

Nếu bạn là sinh viên và thực sự nghèo, bạn nên tham khảo qua bài viết này để lựa chọn cho mình phương pháp sinh tồn phù hợp với mùa nắng nóng này nhé.

Nhiều ngày nay, Đài Khí tượng Thuỷ văn liên tục cảnh báo tình trạng nắng nóng cực điểm tại TP.HCM và Hà Nội. Nền nhiệt phổ biến nhất đạt 35-37 độ C, tuy nhiên nền nhiệt ngoài đường có thể là 40 độ C do hiện tượng bức xạ nhiệt cộng hưởng từ xe cộ, bêtông hoá. Đặc biệt, khoảng thời gian 12h-15h, mức nhiệt vượt ngưỡng 43 độ C, tạo ra ảo ảnh.

Nắng nóng khiến người dân thành phố luôn sống trong cảnh ngột ngạt, oi bức. Thế nhưng, không phải ai cũng có điều kiện để lắp đặt quạt gió, máy lạnh, máy xông hơi. Là sinh viên, tiền bạc mỗi tháng không đủ lo toan cuộc sống thành phố, vì vậy ước mơ sống trong căn phòng mát lạnh giữa thời tiết nắng nóng là vô cùng xa xỉ.

Thế nhưng, chẳng phải vì thế mà ngồi bó tay, nhiều sinh viên với IQ vô cực cũng nhanh chóng truyền tay nhau 1001 bí kíp sống sót qua mùa nắng nóng.

Mua đá về ướp lạnh cơ thể, ngồi trong bể cả để hưởng chút mát, kéo áo dài để che chắn… những bức ảnh lan truyền khiến ai nấy đều cười ngã nghiêng cho độ lầy lội của sinh viên trước thời tiết thiếu đốt 40 độ C.

Khi bạn phải học bài trong mùa nắng nóng, hãy sắm ngay một chậu nước đá.

Khi bạn buồn ngủ nhưng trời quá nóng.

Đá có thể giải quyết mọi vấn đề.

Đôi khi tà áo dài còn thêm công dụng che nắng thần kì.

Dự trữ kem để lúc cần còn có cái sử dụng.

Khi đam mê game mà trời thì quá nóng.

Tủ lạnh xịn quá.

Không ai đánh thuế những giấc mơ, cứ mơ tiếp đi.

Nóng như thế này thì làm sao phải mặc.

Quạt cộng nước thì ra quạt nước thôi.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Thương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất