Phạm Hồng Phước tuổi 27: Người 'hô biến' những cung bậc của nỗi buồn thành giai điệu

Thanh Thanh LN
Chia sẻ

Cùng nhìn lại con đường âm nhạc riêng biệt mà chàng ca sĩ này đã và vẫn đang tiến bước nhé!

Showbiz Việt vốn không thiếu những ca khúc đình đám được mọi người ngâm đi nga lại, dù vậy giữa nhiều cái tên để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả, Phạm Hồng Phước vẫn bật lên với một con đường âm nhạc thật riêng, thật buồn và thật đẹp.

Chàng trai trẻ này đến với công chúng qua những bài hát với phần lời bình dị gần gũi mà thấm thía, giai điệu trong trẻo sâu lắng. Dòng nhạc của Phước thường kể về nỗi buồn cũng như những trăn trở trong cuộc sống nên khiến người nghe dễ dàng đồng cảm. Ngày sinh nhật của anh, tôi sẽ không nhắc nhiều đến những MV đình đám hay giải thưởng theo cách người ta vẫn đánh giá về thành công của một người nghệ sĩ, thay vào đó, chúng ta hãy cùng nhìn lại loạt ca khúc mang “dấu ấn” Phạm Hồng Phước cùng những cung bậc cảm xúc chân thật nhất nhé!

Xem nỗi buồn như một chất liệu sáng tác

Các ca khúc được biết đến nhiều nhất của Phạm Hồng Phước chính là Khi người lớn cô đơn, Giá có thể ôm ai đó và khóc, Thời thanh xuân sẽ qua, Phía nhà không nắng, Cảm ơn người đã rời xa tôi, hay Tôi có một nỗi buồn thật đẹp. Đặc biệt tên bài hát của anh thường cho người khác cảm thấy đâu đó là lời tự sự của chính mình để rồi chìm đắm và thêm một lần nhìn lại nỗi đau xưa cũ. Dù đã qua hay chưa thì ít ra giờ đây họ có Phạm Hồng Phước đồng hành chứ không còn bước đi trong những xúc cảm đơn độc nữa.

Những hình ảnh truyền tải qua từng ca từ như thành phố, ngôi nhà, xe cộ, đèn đỏ, khói thuốc rất thân thuộc gần gũi nhưng có tính tượng hình cao, dễ dàng để lại dấu ấn trong lòng người nghe.

Khi người lớn cô đơn - Một trong những ca khúc làm nên tên tuổi của anh với nhiều tâm sự buồn đặc quánh.

Dù giai điệu trầm lắng, nhưng những bài hát của anh chàng luôn truyền tải một sự trông đợi lạc quan, thậm chí là cố gắng kiếm tìm hi vọng đâu đó. Khiến người nghe luôn cảm nhận được một sự ủi an rằng, nỗi đau dù lớn cách mấy cũng rồi có thể vượt qua, như cái cách Phước xót xa thầm thì “Anh sẽ tốt mà…”

Chúng ta khó có thể so sánh Phước với ca sĩ nào được vì điều anh làm không chỉ đơn thuần là ca hát, mà như đang tâm sự để cùng người nghe lúc bật khóc vì sự chông chênh trong Khi người lớn cô đơn, rồi lại chợt mỉm cười vì hình ảnh tình yêu bình dị trong Thời thanh xuân sẽ qua.

Nguồn cảm hứng đến từ những yêu thương dung dị

Nhắc đến Phạm Hồng Phước, ngoài các ca khúc nói về tình yêu đôi lứa hay sự chênh vênh lưng chừng tuổi trẻ, người ta còn nhớ đến gia đình của chàng trai này. Thông qua các bài hát lấy cảm hứng từ kỉ niệm của cha mẹ như Cha già rồi đúng không? hay Chuyện cũ của mẹ tôi.

Ca từ ấm áp nhưng cũng đầy tự trách xót xa khi nghĩ về đấng sinh thành khiến không chỉ người hâm mộ trẻ mà nhiều khán giả có tuổi cũng ấn tượng với anh. Đến đây, chúng ta chắc sẽ lại nhớ đến cô em gái khiếm thính anh luôn canh cánh trong lòng khi viết Đã có anh hai, như một lời hứa sẽ bảo vệ chăm sóc cho em gái mình. Gần đây nhất là hình ảnh Phước đưa Quỳnh Như đến Sing My Song để động viên và chia sẻ đam mê cùng cô. Những quan tâm dung dị như vậy thôi, nhưng Phước luôn khiến người ta ngưỡng mộ và yêu mến anh hơn qua từng hành động.

Gia đình luôn là động lực và nguồn cảm hứng vô tận cho chàng nghệ sĩ trẻ.

MV Chuyện cũ của mẹ tôi.

Phạm Hồng Phước vẫn mỗi ngày âm thầm mang nỗi buồn dệt thành những lời ca, mang tình yêu thương, hi vọng đan vào từng bài hát, thông qua nó sẻ chia với kì vọng và đau thương của người nghe, nhờ đó mà âm nhạc của Phước luôn thật, luôn thấm và khiến khán giả nhớ mãi.

Dù nam ca sĩ luôn có những chia sẻ không mong bon chen thứ bậc trong showbiz, nhưng tôi và những người theo dõi âm nhạc của Phước luôn tin rằng anh sẽ mãi là một ngôi sao rực rỡ, đơn giản vì những điều tốt đẹp thì không thể xếp hạng được. Ở tuổi 27, chàng trai trẻ này vẫn đang bước từng bước vững chắc trên con đường sự nghiệp. Các ca khúc của anh vẫn sẽ luôn đồng hành cùng chúng tôi giữa bao cảm xúc bộn bề. Chúc mừng sinh nhật Phạm Hồng Phước, mong cho anh luôn giữ vững niềm tin trên con đường âm nhạc mình chọn lựa!

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Thanh LN

Thiết kế

Công Hải

Tin mới nhất