Lương Xuân Trường: Từ cậu bé bật khóc trên sân tập đến thủ lĩnh U23 Việt Nam

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Để có được vị trí và sự yêu mến như hiện tại, anh chàng Híp Híp đã phải trải qua không ít khó nhọc.

Ghi dấu ấn với người hâm mộ bóng đá vào năm 2013 khi thi đấu tại AFF Cup, Xuân Trường được biết đến với hình ảnh một chàng trai lạnh lùng, ít nói, luôn có những đường chuyền chính xác giúp đồng đội ghi bàn. Đến khi mang vinh quang về cho nước nhà cùng thành tích đáng nể tại VCK U23 châu Á 2018, anh trở thành một trong những cái tên được săn đón đặc biệt từ truyền thông cũng như công chúng.

Ngoài tài năng trên sân cỏ, chàng tiền vệ này còn được yêu mến bởi sự lễ phép, ấm áp, quan tâm mọi người xung quanh. Hẳn ai trong chúng ta cũng còn nhớ cảnh Xuân Trường cùng Văn Thanh dùng tay gạt tuyết giúp Quang Hải có được cú sút tốt nhất ở trận chung kết với U23 Uzbekistan, hay hình ảnh người thủ quân chạy đi lấy áo khoác cho đồng đội giữa trời tuyết lạnh…

Hôm nay (28/4), chàng tiền vệ ấm áp ấy đã bước sang tuổi 23 với nhiều hứa hẹn về tương lai thành công phía trước, hãy cùng SAOstar tìm hiểu đôi điều thú vị về anh nhé!

Bố là người thầy đầu tiên dìu dắt Xuân Trường trên con đường sự nghiệp. Khi còn nhỏ, chàng tiền vệ đã phải tập luyện với giáo án khắc nghiệt của ông, đến mức anh đã không ít lần bật khóc vì không chịu nổi. Nhưng chính nhờ sự khổ luyện từ trước đó mà U23 Việt Nam mới có một đội trưởng Xuân Trường tài giỏi như bây giờ.

Nếu phải miêu tả bản thân bằng 3 từ thì đối với Xuân Trường, đó sẽ là: hơi khó tính, trầm lặng và rất hòa đồng. Những ai từng tiếp xúc với chàng tiền vệ này cũng nhận xét anh rất hiền lành, ít nói.

Sở hữu đôi mắt một mí, Xuân Trường đã được fan đặt cho biệt danh Híp Híp. Cũng chính nhờ đặc điểm ngoại hình này mà anh chàng luôn bị nhầm lẫn là một “oppa” Hàn Quốc chính hiệu.

Híp Híp là một “fan cuồng” của Liverpool, anh đặc biệt yêu thích cựu thủ quân Steven Gerrard.

Ngoài bóng đá, Xuân Trường còn rất thích đọc sách. Đó cũng là việc anh thường làm mỗi khi có thời gian rảnh. Cuốn sách mà chàng tiền vệ này yêu thích nhất có tên: I, Coriander.

Híp Híp chia sẻ anh thích số 6 và 7, nguyên nhân là bởi sự nghiệp bắt đầu với áo số 7 còn 6 đã đưa anh đến với bóng đá chuyên nghiệp.

Xuân Trường từng tiết lộ tật xấu của bản thân chính là hay thức khuya, và kéo theo đó là việc thường xuyên ngủ nướng vào buổi sáng.

Xuân Trường mang giày size 42, cực thích màu đỏ, đen. Nếu bạn là một fan của Híp Híp và có ý định tặng quà cho anh chàng thì nhớ lưu ý điều này nhé.

Với hợp đồng 2 năm ở Incheon United F.C (Hàn Quốc), Xuân Trường đã trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở K-League.

Bước sang tuổi mới, hãy thật thành công hơn nữa nha Híp Híp. Chúc Trường ngày càng thăng tiến và gặt hái được nhiều quả ngọt trong sự nghiệp. Tuổi 23 phải luôn vui vẻ, hạnh phúc với những gì mình làm được nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Thiết kế

Tuấn Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất