Hương Tràm tuổi 23 và câu chuyện suýt mất ngôi Quán quân 'The Voice' vì lý do… 'siêu ngốc xít'

Đặng Ngân
Chia sẻ

Hẳn không nhiều người biết về "giai thoại" thú vị này của "bé Gà Tây".

Hương Tràm là một cái tên gây nhiều ấn tượng trên thị trường nhạc Việt với hàng loạt ca khúc đình đám Ngốc, Sẽ có người cần anh, Cánh hoa tàn, Em gái mưa,… Tuy chỉ vừa hoạt động nghệ thuật trong vỏn vẹn 5 năm ngắn ngủi nhưng những gì cô gái nhỏ này đạt được đủ sức khiến nhiều người phải “ngả mũ” thán phục. Không chỉ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ đông đảo khán giả mà giới chuyên môn cũng đánh giá cao cô nàng qua việc ngồi ghế “nóng” nhiều cuộc thi và hàng loạt giải thưởng lớn.

Hôm nay (15/5), Quán quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên chính thức bước sang tuổi mới. Hãy cùng SAOstar điểm qua những bí mật thú vị xoay quanh “bé Gà Tây” Hương Tràm nhé!

Tên gọi của nữ ca sĩ bắt nguồn từ việc bố cô đoạt huy chương Vàng khi tham gia chương trình Tiếng hát chuyên nghiệp toàn quốc với ca khúc Đi trong hương tràm. Để khắc ghi lại dấu ấn trong sự nghiệp nên song thân đã quyết định sẽ đặt cho con gái là Hương Tràm.

Trở thành Quán quân của Giọng hát Việt mùa đầu tiên nhưng ít ai biết cô suýt không được vào thi vì xem nhầm lịch trên một website giả. 

Nếu là một fan trung thành của Hương Tràm, có lẽ bạn sẽ nhận ra nhiều MV của cô nàng đều dài hơn rất nhiều so với thời lượng thông thường của một MV (từ 3-5 phút).

MV Ngốc - 7 phút 5 giây.

MV Ngốc 2 - 7 phút 20 giây.

MV Ta còn thuộc về nhau - 9 phút 25 giây.

MV Em gái mưa - 9 phút 19 giây.

Hương Tràm rất thích đồ ngọt, khi cô “nghiện” món gì đó sẽ ăn liên tục đến khi không dám ăn lại lần nữa mới thôi. Món đặc biệt khoái khẩu của nữ ca sĩ là bánh chuối chiên nên lần nào offline người hâm mộ cũng làm tặng.

Giọng hát Em gái mưa không ăn được phở dù trước đây từng là món yêu thích. Sở dĩ như vậy là vì ngày còn nhỏ cô hay giả vờ ốm hoặc tìm đủ lý do để xin mẹ mua phở cho, cứ tới tấp như thế nên khi lớn lên Hương Tràm không “nuốt” nổi nữa.

Hương Tràm có thói quen cắn móng tay khi lo lắng. Lúc bé cô còn hay nháy mắt, tuy nhiên tật xấu này đã được mẹ chữa “mẹo” bằng một cú tát bất ngờ.

Hương Tràm có thể hát và nói chuyện bằng giọng cả 3 miền với 3 người khác nhau cùng một lúc.

Thuở nhỏ nữ ca sĩ học rất giỏi nhưng cũng nghịch ngợm khiến gia đình nhiều phen hoảng hốt. Anh trai Tiến Mạnh từng chia sẻ có lần đưa cô đi chơi ở bể bơi, vì quá phấn khích mà Hương Tràm bất ngờ nhảy ùm xuống hồ 2m khiến ông anh “hồn vía lên mây” vội vàng nhảy xuống cứu.

Hương Tràm là người cá tính và có chính kiến, dù người đối diện là ai cô cũng sẽ bảo vệ điều đúng đến cùng. Chính vì điều này mà ngày xưa gia đình hay gọi nữ ca sĩ với tên gọi “thầy cãi”, thậm chí còn nghĩ rằng con gái sẽ thi vào trường Luật.

Mẫu bạn trai lý tưởng của nữ ca sĩ là một người đàn ông trưởng thành, chín chắn, có thể trở thành chỗ dựa vững chắc cho cô, đặc biệt không hoạt động nghệ thuật.

Hương Tràm tự nhận mình có tật xấu là rất lười tập thể dục, ngủ dậy trễ và hay giận hờn vô cớ khi yêu. 

Mỗi khi buồn, Hương Tràm sẽ ngồi ngẫm nghĩ, đôi khi tự khóc một mình thay vì tìm ai đó để tâm sự.

Tuy sở hữu vẻ ngoài mạnh mẽ cùng sự độc lập trong cuộc sống khiến nhiều người ngưỡng mộ, nhưng Hương Tràm lại là người mau nước mắt. Nếu có ai đó nghĩ sai hay nói oan cho mình, cô đều có thể khóc ngay.

Khi chuẩn bị ra bài hát mới, nữ ca sĩ có thói quen cho những người thân thiết nghe rất nhiều lần đến khi nào “thuộc đủ để hát theo” mới thôi.

Bước sang tuổi mới, xin chúc “bé Gà Tây” có thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công hơn nữa nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Thiết kế

Vũ Nguyễn

Tin mới nhất