Công Nghệ

Xuất hiện xe đạp thông minh, giá 7 triệu đồng

Chia sẻ

Chiếc xe đạp điện thông minh này được trang bị một động cơ riêng nằm ở bánh sau cùng 5 bánh răng để hỗ trợ thiết bị di chuyển trên mọi địa hình.

Việc Xiaomi lấn sân sang sản xuất những thiết bị khác là điều đã được dự báo trước khi thị trường smartphone đang trở nên bão hòa. Tuy nhiên, nhà sản xuất có biệt danh Apple Trung Quốc vẫn khiến cho nhiều người bất ngờ khi vừa ra mẫu xe đạp điện có tên YunBike C1. Đây là thiết bị di chuyển thứ 2 của Xiaomi được trình làng gần đây sau chiếc xe điện 2 bánh tự cân bằng Ninebot.

YunBike C1 - xe đạp điện thông minh của Xiaomi

YunBike C1 - xe đạp điện thông minh của Xiaomi.

YunBike C1 được trang bị một động cơ riêng nằm ở bánh sau cùng 5 bánh răng để hỗ trợ thiết bị di chuyển trên mọi địa hình. Cụ thể, 3 cảm biến gia tốc cùng con quay hồi chuyển sẽ giúp hệ thống trợ lực một cách hợp lý khi người dùng leo dốc hoặc xuống dốc. Hệ thống pin của chiếc xe đạp này có công suất 5,1 AH được chính Samsung phát triển, cho phép thiết bị có thể chạy liên tục 55 km với vận tốc tối đa 25 km/h.

YunBike C1 có trọng lượng 16kg, tải trọng tối đa 120 kg và sạc đầy sau 3 giờ.

YunBike C1 có trọng lượng 16kg, tải trọng tối đa 120 kg và sạc đầy sau 3 giờ.

YunBike C1 là thành quả từ sự hợp tác giữa Xiaomi và hãng xe đạp điện YunMake. Thực tế đây chỉ là chiếc xe đạp điện được Xiaomi “đỡ đầu” để kêu gọi vốn đầu tư (crowdfunding ), nhờ đó YunBike C1 đã nhanh chóng hoàn thành mục tiêu 400.000 NDT (khoảng 60.000 USD ) chỉ sau 24 giờ.

Dự án gọi vốn này vẫn sẽ được duy trì trong 14 ngày và nhờ đó số tiền đầu tư dự kiến có thể lên tới 5,6 triệu NDT (hơn 850.000 USD). Yunbike C1 sẽ nhanh chóng lên kệ trong thời gian tới với mức giá ~300 USD (khoảng 7 triệu đồng) cùng 5 màu sắc khác nhau cho người dùng chọn lựa.

Chia sẻ
Tin mới nhất