Giải Trí

Top 4 X-Factor 2014: Giờ này ra sao?

Chia sẻ

Họ đều là những gương mặt tài năng của cuộc thi "The X - Factor", tuy nhiên, top 4 đã trải qua những thăng trầm trong sự nghiệp khác nhau, người thành công, kẻ mất hút.

The X-Factor - Nhân tố bí ẩn, một trong những chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc rất được yêu thích tại Việt Nam. Khác với những cuộc thi ca hát trước đó, giá trị cốt lõi mà Nhân tố bí ẩn muốn nhấn mạnh và khẳng định đó chính là nét cá tính trong giọng hát. Vì vậy ở cuộc thi này các thí sinh không những phải có giọng ca hay mà còn cần phải có cá tính âm nhạc thật sự nổi trội.

Nhân tố bí ẩn mùa đầu tiên 2014 khép lại với giải quán quân thuộc về Giang Hồng Ngọc ở đội Hồ Ngọc Hà. Có thể nói chương trình đã khá thành công khi đưa một số tên tuổi đến gần với khán giả như Thái Ngân, Phạm Chí Thành, Hà Vân, Tích Kỳ. Nhưng trong đó phải kể đến những thành viên có mặt trong đêm chung kết xếp hạng là Giang Hồng Ngọc, Loki Bảo Long, nhóm nhạc Oplus và F band. Mùa đầu tiên đã khép lại một năm trước đó, 4 nhân tố sáng giá nhất cuộc thi cũng đã trải qua những thăng trầm khác nhau trong sự nghiệp

Loki Bảo Long

Có thể nói Loki Bảo Long là một trong những thí sinh gây ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả ở Nhân tố bí ẩn 2014. Ngay từ những vòng đầu, Bảo Long đã khẳng định mình bằng giọng hát ngọt ngào, phong cách trình diễn ấn tượng cùng với gương mặt thư sinh dễ gây thiện cảm. Hơn thế nữa, chàng trai sinh năm 1993 còn khoe kỹ thuật xử lý thanh nhạc điêu luyện, Loki Bảo Long còn hát rất truyền cảm qua cách lấy hơi nhả chữ nhưng vẫn giữ trọn cảm xúc trong từng câu hát.

Hinh 1

Anh được giám khảo Đàm Vĩnh Hưng khẳng định sẽ sớm trở thành thần tượng được đông đảo giới trẻ yêu thích, hai vị nữ giám khảo Hồ Quỳnh Hương và Hồ Ngọc Hà cũng không ngớt lời khen ngợi dành cho Loki Bảo Long. Tuy nhiên, khi đang ở vị trí ứng viên nặng ký cho danh hiệu quán quân, Loki Bảo Long đã bất ngờ quyết định rút khỏi đêm chung kết của cuộc thi trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Nguyên nhân được biết là do Bảo Long có tiền sử bệnh trầm cảm, do bệnh có dấu hiệu tái phát nên anh không thể tiếp tục tham gia đêm chung kết.

Sau khi rời khỏi cuộc thi, anh cũng gần như lặn mất tăm khỏi làng nhạc Việt. Sau đó, Loki Bảo Long bất ngờ xuất hiện với tư cách thí sinh trong chương trình “Chinh phục ước mơ”, và hiện tại anh đang sinh sống và học tập tại nước ngoài.

O-Plus

O-Plus là nhóm nhạc gồm 4 chàng trai Tùng Linh, Tùng Lâm, Đức Tùng và Quang Minh. Được đánh giá là nhóm nhạc sở hữu cả 4 giọng ca mạnh, có giọng hát khá đồng đều và là nhóm nhạc hiếm hoi tại Vpop có khả năng bè phối hòa quyện với nhau. Ngay từ đầu chương trình, O-Plus được đánh giá là một trong những nhân tố sáng giá nhất cuộc thi khi giành được sự quan tâm đặc biệt từ những người yêu nhạc với kỳ vọng sẽ làm sống lại hình ảnh Boyband Việt. Luôn sáng tạo trong phong cách trình diễn, O-Plus chưa bao giờ làm ban giám khảo và khán giả thất vọng về phần trình diễn của mình.

Hinh 2

Sau khi rời cuộc thi với ngôi vị Á quân, O-Plus định hướng mình trở thành nhóm nhạc trẻ trung nhưng lịch sự, văn minh và sạch. Sau khi ra mắt hàng loạt các sản phẩm âm nhạc chất lượng như Cảm ơn tình yêu tôiI still remember, Khoảng không chơi vơi thì mới đây sau gần bốn tháng im ắng một cách bí ẩn, O-Plus tiếp tục tung ra MV mới trẻ trung và đầy màu sắc mang tên Sống đúng chất. Hiện nay O-Plus vẫn đang từng bước khẳng định mình trong thị trường âm nhạc Việt Nam.

F Band

F Band là nhóm nhạc luôn mang đến sự mới mẻ ngay những tập đầu tiên xuất hiện tại sân khấu The X-factor. Đưa khán đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bằng những tiết mục đậm chất giải trí của F Band đã làm cho chương trình thêm màu sắc và hấp dẫn. F Band được cho là nhân tố bí ẩn đúng nghĩa cho đến phút chót của cuộc thi. Nổi trội ở khả năng hoạt náo, chiêu trò khiến khán giả cười ngây ngất, F Band đã giành được sự chú ý lớn từ dư luận. Sau cuộc thi, F Band chưa thực sự gây được tiếng vang trên con đường ca hát.

Hinh 3

Giang Hồng Ngọc

Có thể nói trong 4 nhân tố của đêm chung kết, thì Giang Hồng Ngọc là nhân tố gặt hái được nhiều thành công nhất trong sự nghiệp ca hát. Bằng giọng hát đầy nội lực, kỹ thuật điêu luyện và vũ đạo bắt mắt, Giang Hồng Ngọc đã từng bước khẳng định chính mình trên sân khấu.

Rời X-factor, cô nhanh chóng tỏa sáng trên con đường ca hát của mình khi tiếp tục giành giải Á quân trong The Remix. Bên cạnh đó Giang Hồng Ngọc còn liên tục cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc được đầu tư kỹ lưỡng như album All The Love, Giây phút cuối, Ngọc, và mới đây nhất là Phải quên anh thôi hợp tác cùng nam nhạc sĩ trẻ Đỗ Hiếu. Điều đáng nói là các sản phẩm của cô khi ra mắt đều tạo được hiệu ứng tốt từ phía khán giả.

Hinh 4

Có thể thấy Giang Hồng Ngọc đã nỗ lực rất nhiều để khẳng định mình và khát khao theo đuổi con đường sân khấu. Đi từ thành công này đến thành công khác, hiện nay Giang Hồng Ngọc được công chúng đón nhận là một ca sĩ khiêm tốn, với vẻ đẹp trong sáng và con đường ca hát sạch sẽ, cô từng chia sẻ: “Nếu là người tham vọng và nóng vội, hẳn sẽ có rất nhiều cách để tôi bước đi nhanh hơn tới ước mơ của mình, như con đường đi lên bằng những scandal mà bao người đã từng làm. Tuy nhiên, với sự thận trọng và quan điểm sống khắt khe, tôi đã quyết định bước đi bằng sự khát khao và nỗ lực không ngừng nghỉ để có được hình ảnh “trong vắt” như ngày hôm nay”.

Có thể nói X Factor chính là bước đệm vững chắc của Giang Hồng Ngọc khi đã giúp cô thể hiện bản lĩnh sân khấu của mình và tiến xa hơn trong con đường ca hát.

Được biết, Nhân tố bí ẩn 2016 - mùa 2 đang rục rịch quay trở lại với vòng sơ tuyển trực tiếp dự kiến tổ chức vào đầu tháng 11/2015 với hy vọng tìm ra những cá tính âm nhạc nổi trội cho nền âm nhạc Việt Nam.

Chia sẻ
Tin mới nhất