Công Nghệ

Facebook vừa ra mắt tính năng chúc mừng sinh nhật cực có tâm, hạn chế luôn những ai chúc mừng hời hợt

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Thay vì những dòng tin nhắn hời hợt, Facebook sẽ cho phép bạn gửi Birthday Stories, thiệp sinh nhật kỹ thuật số ghi lại những lời chúc tốt đẹp.

​Thông báo sinh nhật là tính năng có sẵn trên Facebook, khi gần đến ngày sinh nhật của bạn thì bạn bè bạn sẽ được biến đến và đúng ngày sinh nhật họ sẽ đến và chúc mừng sinh nhật bạn. Theo Facebook, đây là tính năng giúp gắn kết mọi người thân, bạn bè, đề cao giá trị tình thân.

Tuy nhiên có một số phàn nàn cho rằng việc hiện thông báo sinh nhật trên Facebook đem lại nhiều phiền toái. Một số người không thích nhận được những lời chúc mừng gửi về dồn dập trên dòng thời gian, còn một phần khác lại cảm thấy không vui khi vì những lời chúc ngắn củn, thiếu cảm xúc từ bạn bè, chính vì vậy họ không muốn hiện thông báo sinh nhật trên Facebook để bạn bè và mọi người không biết.

Dường như Facebook cũng hiểu điều này và họ đã đưa ra một giải pháp mới giúp người dùng thoát khỏi rắc rối này.

Facebook ra mắt tính năng chúc mừng sinh nhật

Người dùng Facebook trong tương lai sẽ không còn sợ bị “spam” Happy Birthday, snvv (sinh nhật vui vẻ),… trong ngày sinh nhật của mình.

Cụ thể, bắt đầu từ hôm nay, Facebook đã ra mắt một tính năng mới được thiết kế dành riêng cho những ai muốn chúc sinh nhật bạn bè: Birthday Stories, thiệp sinh nhật kỹ thuật số ghi lại những lời chúc tốt đẹp được đăng trên Facebook Stories.

Khi đến ngày sinh nhật của người thân hoặc bạn bè, giao diện Facebook sẽ hiển thị Birthday Stories ở ngay đầu NewsFeed và ngỏ ý bạn đăng lời chúc đến người bạn của mình. Lúc này bạn chỉ cần ấn chọn vào Birthday Stories và bạn có thể chụp ảnh hoặc quay video ngắn và tuỳ chỉnh lại nội dung lời chúc, thêm nhãn dán âm nhạc…, trước khi đăng. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn những tấm thiệp sinh nhật kỹ thuật số khác nhau mà Facebook đã tạo riêng nhân dịp sinh nhật người dùng.

Facebook ra mắt tính năng chúc mừng sinh nhật

Bạn có thể lựa chọn những tấm thiệp sinh nhật kỹ thuật số khác nhau mà Facebook đã tạo riêng nhân dịp sinh nhật bạn bè.

Theo Facebook, mạng xã hội này sẽ cố gắng xác định những người thân và bạn bè bạn thường tương tác để hiển thị Birthday Stories, tránh tình trạng gửi thông báo chúc mừng sinh nhật cho cả những người “cả năm bạn mới nói chuyện một lần” như trước. Trong trường hợp, một trong những người bạn của bạn gửi lời chúc cho những người bạn có cùng friendlist với bạn, thì Birthday Stories này cũng sẽ xuất hiện trong Stories của bạn.

Đây không phải lần đầu Facebook cố giải quyết tình trạng “spam” trong ngày sinh nhật. Trước đó, hãng từng đưa ra gợi ý tạo nhóm đăng chúc mừng sinh nhật cùng nhau hay như tính năng Birthday Cam năm 2016 cho phép người dùng ghi lại video để gửi tới người bạn của mình nhân ngày vui.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất