Công Nghệ

Đánh giá chi tiết Xiaomi Redmi Note 7: Một trong những smartphone toàn diện ở phân khúc tầm trung!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Dòng điện thoại "quốc dân" của Xiaomi - Redmi Note 7 bước qua thế hệ mới với nhiều nâng cấp cùng mức giá ngày càng hấp dẫn hơn.

Redmi Note 5 thực sự gây tiếng vang cho Xiaomi tại thị trường Việt Nam. Năm nay với mẫu Xiaomi Redmi Note 7 tiếp tục kế thừa danh tiếng đó với sự nâng cấp toàn diện. Đặc biệt là mức giá 4,99 triệu đồng, hấp dẫn hơn nhiều so với con số 5,69 triệu đồng của Redmi Note 6 Pro cùng cấu hình 4 GB RAM, 64 GB bộ nhớ trong của năm ngoái. Chính điều này hứa hẹn sẽ tăng thêm sức hút cho mẫu điện thoại này.

Thiết kế tân thời với màn hình giọt nước, mặt lưng kính chuyển màu

Xiaomi Redmi Note 7 bắt nhịp xu hướng thiết kế điện thoại mới hiện nay giúp máy trở nên hiện đại so với đàn anh Redmi Note 6 Pro. Màn hình giọt nước 6,3 inch Full HD+, tấm nền IPS cho không gian hiển thị rộng rãi cũng như gọn gàng hơn tai thỏ trên người tiền nhiệm.

 Redmi Note 7

Redmi Note 7 sở hữu màn hình giọt nước 6,3 inch Full HD+, tấm nền IPS cho không gian hiển thị rộng rãi cũng như gọn gàng hơn tai thỏ trên người tiền nhiệm.

Khả năng hiển thị của màn hình này khá tốt với độ sáng tối đa vừa đủ dùng dưới trời nắng gắt. Màu sắc tươi tắn, có chiều sâu mặc dù hơi thiên tông xanh một chút (có thể chỉnh lại trong phần Cài Đặt của máy). Tấm nền IPS tiếp tục khẳng định thế mạnh với độ mịn màng trong từng điểm ảnh và cho góc nhìn rộng.

 Redmi Note 7

Khả năng hiển thị của Redmi Note 7 khá tốt với độ sáng tối đa vừa đủ dùng dưới trời nắng gắt.

Mặt lưng bằng kính dạng chuyển màu Gradient tương tự đàn anh Mi 8 Lite là điểm cập nhật đáng giá trên Redmi Note 7. Không còn đơn điệu như Redmi Note 5/Note 6 Pro nữa, phiên bản kế nhiệm mới nhất trông bắt mắt và nổi bật, đồng thời tạo cảm giác sang trọng hơn.

 Redmi Note 7

Mặt lưng của Redmi Note 7 khá bắt mắt với màu Gradient.

 Redmi Note 7

Redmi Note 7 đã chuyển sang dùng cổng USB-C thay cho Micro USB đã dần lỗi thời.

Một điểm nhỏ nữa là máy chuyển sang dùng cổng USB-C thay cho Micro USB đã dần lỗi thời. Tuy nhiên là một sản phẩm ở mức giá 5 triệu đồng, Redmi Note 7 không thể hoàn hảo như smartphone cao cấp được, bạn sẽ thấy phần viền màn hình bốn cạnh vẫn còn hơi dày một chút.

 Redmi Note 7

Tuy nhiên, viền màn hình trên Redmi Note 7 vẫn còn hơi dày.

Hiệu năng ấn tượng hơn với CPU Snapdragon 660

Về sức mạnh xử lý, Redmi Note 7 thừa hưởng nhiều điểm giống với mẫu Mi 8 Lite mà chúng tôi đã có dịp đánh giá gửi tới bạn đọc. Vi xử lý Snapdragon 660, 4 GB RAM cùng 64 GB bộ nhớ trong (mở rộng qua thẻ nhớ ngoài) mạnh hơn đáng kể so với Snapdragon 636 trên Redmi Note 6 Pro.

 Redmi Note 7

Hiệu năng ấn tượng hơn với CPU Snapdragon 660

Khả năng trình diễn của Snapdragon 660 trong các tựa game không còn lạ gì với nhiều bạn quan tâm tới thị trường điện thoại từ năm ngoái đến nay. Cụ thể máy có thể nhẹ nhàng chơi Liên Quân Mobile ở thiết lập FPS Cao 60 FPS cùng mức đồ họa đẹp nhất. Với PUBG Mobile, thiết lập đồ họa trung bình sẽ đảm bảo độ mượt mà trong mọi tình huống giao tranh.

Redmi Note 7

Redmi Note 7 có thể nhẹ nhàng chơi Liên Quân Mobile ở thiết lập FPS Cao 60 FPS cùng mức đồ họa đẹp nhất

Về phần mềm, Redmi Note 7 được cài sẵn giao diện MIUI 10.3 trên nền Android 9 mới nhất trong khi đó Redmi Note 6 Pro hay Redmi Note 5 tại Việt Nam vẫn phải chờ để được cập nhật lên. Ngoài độ mượt mà và đa nhiệm tốt, người dùng Xiaomi còn sẽ được tận hưởng khả năng điều hướng bằng cử chỉ tiện lợi, thậm chí được đánh giá là tốt nhất trong làng Android hiện tại.

Redmi Note 7

Camera sau 48 MP không đơn thuần để chụp ảnh độ phân giải khủng

Redmi Note 7 lúc mới ra mắt gây sửng sốt cho nhiều người bởi cụm camera sau độ phân giải lên tới 48 MP. Trên một mẫu điện thoại tầm trung thì đây rõ ràng là trang bị tạo tính tò mò cho nhiều người dùng bởi ai cũng muốn biết thực sự nó hữu dụng ra sao.

Redmi Note 7

Redmi Note 7 sở hữu cụm camera sau có độ phân giải lên tới 48 MP.

Camera kép phía sau trên đại diện từ Xiaomi bao gồm cảm biến 48 MP + 5 MP (đóng vai trò cảm biến chiều sâu). Trong đó camera chính dùng cảm biến Sony IMX586 có dạng chồng lớp Quad Bayer, mỗi lớp có độ phân giải 12 MP. Như vậy ảnh 48 MP sẽ do 4 lớp cảm biến 12 MP gộp lại tạo thành. Trên Redmi Note 7 bạn chỉ có thể chụp được độ phân giải khủng này ở trong chế độ Pro mà thôi. Chất lượng hình ảnh cho ra không thực sự vượt trội nếu không muốn nói là kém thu hút hơn vì thiếu đi AI cũng như chế độ Auto HDR.

Redmi Note 7

Ảnh chụp 48 MP

Redmi Note 7

Ảnh 12 MP bình thường với AI và Auto HDR bật. Rõ ràng ảnh cho màu sắc và độ nổi khối các chi tiết ấn tượng hơn

Tất nhiên camera 48 MP của máy không phải để làm màu. Tương tự một số mẫu điện thoại khác cũng trang bị cụm camera số chấm khủng như vậy, khả năng chụp thiếu sáng trên Redmi Note 7 được cải thiện đáng kể nhờ công nghệ gộp 4 điểm ảnh làm 1 (Xiaomi gọi là Super Pixel) giúp giảm nhiễu hạt, đồng thời độ chi tiết và sâu màu tái hiện tốt hơn.

Redmi Note 7

Ngoài ra máy còn có chế độ chụp đêm chuyên dụng. Bạn cầm chắc tay trong vòng khoảng hơn 2 giây để máy thu nhận nhiều ánh sáng hơn. Kết quả bạn sẽ nhận được một tấm ánh sở hữu độ chi tiết, màu sắc và độ tương phản động (dynamic range) ấn tượng. Điểm trừ cho Redmi Note 7 là khả năng lấy nét tự động trong điều kiện thiếu sáng chưa thực sự tốt, bạn nên kiểm tra lại ảnh sau mỗi lần chụp thiếu sáng để đảm bảo máy lấy đúng nét.

Redmi Note 7

Chế độ chụp đêm chuyên dụng trên Redmi Note 7 cho ảnh nhiều chi tiết, đặc biệt là dải tương phản động được cải thiện rõ rệt (bạn nhìn vào khu vực các ô đèn sáng trên toà nhà không hề bị cháy)

Đại diện dòng Redmi Note năm nay cũng có đầy đủ các tính năng đang được nhiều bạn trẻ yêu thích như chụp ảnh xóa phông và AI. Máy hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình khi cho ra những bức ảnh có độ chi tiết và màu sắc bắt mắt. Các chi tiết xóa phông được xử lý tương đối mềm mại, ít bị lem nhem tại các vùng chi tiết nhỏ.

Redmi Note 7

Ảnh xóa phông trên Redmi Note 7

Redmi Note 7

Ảnh chụp với AI và Auto HDR trên máy cho màu sắc và chi tiết ấn tượng

Camera selfie của máy có độ phân giải 13 MP cũng vừa đủ để làm hài lòng hội chị em với những bức ảnh ảo diệu. Dù vậy khả năng làm đẹp của máy chưa thực sự ấn tượng khi so với một số mẫu điện thoại tới từ OPPO hay Samsung.

Redmi Note 7

Camera selfie của máy có độ phân giải 13 MP.

Một số hình ảnh khác được chụp bằng Redmi Note 7:

Redmi Note 7

Ảnh chụp chế độ thường

Redmi Note 7

Redmi Note 7

Redmi Note 7

Redmi Note 7

Ảnh chụp chế độ thường

Redmi Note 7

Ảnh ở chế độ chụp đêm

Redmi Note 7

Một tấm khác chụp ở chế độ Đêm

Viên pin 4.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 4.0

Pin là trang bị không thay đổi kể từ chiếc Redmi Note 5 tới nay. Tuy nhiên đây vẫn là điểm cộng cho dòng sản phẩm này của Xiaomi khi có dung lượng lớn 4.000 mAh, đủ cho người dùng sử dụng thoải mái nguyên một ngày dài.

Redmi Note 7

Redmi Note 7 có dung lượng lớn 4.000 mAh, đủ cho người dùng sử dụng thoải mái nguyên một ngày dài.

Redmi Note 7

Redmi Note 7 có dung lượng lớn 4.000 mAh, đủ cho người dùng sử dụng thoải mái nguyên một ngày dài.

Điểm cộng nữa khi đây là smartphone tầm trung hiếm hoi hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4.0 thông qua cổng USB-C. Tuy vậy khá đáng tiếc khi cục sạc đi kèm máy chỉ là loại 5V-2A bình thường, cũng như củ sạc tương thích Quick Charge 4.0 chưa được bán rộng rãi tại thị trường Việt Nam. Trong quá trình thử nghiệm, chúng tôi khá bất ngờ khi máy cho tốc độ sạc giữa củ sạc thường và củ sạc Quick Charge 3.0 (cũng của Xiaomi sản xuất) gần tương đương nhau.

Redmi Note 7

Redmi Note 7 là smartphone tầm trung hiếm hoi hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4.0 thông qua cổng USB-C.

Kết

Redmi Note 7

Redmi Note 7 rõ ràng là bản nâng cấp thêm hoàn hảo cho dòng điện thoại đang bán rất chạy của Xiaomi tại Việt Nam hiện nay.

Redmi Note 7 rõ ràng là bản nâng cấp thêm hoàn hảo cho dòng điện thoại đang bán rất chạy của Xiaomi tại Việt Nam hiện nay. Mạnh mẽ hơn, thiết kế tân thời, camera công nghệ mới cùng chuẩn sạc Quick Charge 4.0 nhưng máy vẫn còn một số hạt sạn nhỏ như không có củ sạc nhanh đi kèm, khả năng lấy nét tự động chưa thực sự tốt, … Dù sao với sự xuất hiện của Redmi Note 7, Xiaomi đang mang đến cho người dùng lựa chọn trọn vẹn nhất ở phân khúc 5 triệu hiện nay.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất