Công Nghệ

Apple sẽ ra mắt iPhone 5G vào năm sau, iFan đã có thể vui mừng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Apple được cho là đã bắt đầu thử nghiệm chip modem 5G của Qualcomm và yêu cầu các nhà cung cấp của họ làm điều tương tự.

Các nguồn tin của Nikkei Asian Review cho biết, trong một động thái bất ngờ, Apple và Qualcomm đã đạt được thỏa thuận chấm dứt toàn bộ cuộc chiến pháp lý giữa hai công ty trên toàn cầu liên quan đến vấn đề tiền bản quyền sáng chế. Thỏa thuận mới này sẽ giúp Apple được sử dụng modem 5G của Qualcomm cho thế hệ iPhone 2020.

Apple vừa tuyên bố đã đạt được thỏa thuận với Qualcomm để chấm dứt mọi vụ kiện tụng giữa 2 công ty

Theo báo cáo, Apple và Qualcomm đã bắt đầu đàm phán giải quyết từ ngày hôm nay và có thể kéo dài trong vài tuần, về việc “Táo khuyết” sẽ sử dụng model 5G cho thế hệ iPhone tiếp theo của hãng. Hơn nữa, Apple được cho là đã bắt đầu thử nghiệm chip modem 5G của Qualcomm và yêu cầu các nhà cung cấp của họ làm điều tương tự.

Hiện tại, dù đã quá muộn để Apple bổ sung modem Qualcomm vào dòng iPhone 2019, nhưng báo cáo ngày hôm nay cho biết thế hệ iPhone 2020 sẽ sử dụng chip modem 5G do Qualcomm cung cấp.

iPhone 2020 sẽ sử dụng chip modem 5G do Qualcomm cung cấp

“Apple đã quá trễ để sử dụng chip của Qualcomm trong năm nay, nhưng đến năm 2020 họ sẽ mua chip modem, bao gồm cả chip modem 5G từ nhà sản xuất chip này sau khi hoàn tất thỏa thuận”, một nguồn đáng tin cậy đã nói với Nikkei .

Trong một phần của thỏa thuận, Apple đã thực hiện một khoản thanh toán không được tiết lộ cho Qualcomm - có thể là do khoản tiền bản quyền 7,5 tỷ USD mà Apple và Qualcomm đã đấu tranh với nhà sản xuất chip trong vụ kiện kéo dài.

Về phía Intel, đối tác hiện tại của Apple, họ dự kiến sẽ xuất xưởng modem 5G 8160 trong nửa sau năm 2019. Tuy nhiên, nguồn tin từ Fast Company mới đây tiết lộ, Apple đang không còn tin tưởng rằng Intel sẽ giao chip đúng thời hạn cho mình.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất