Thời trang

3 cuộc chia tay chấn động làng thời trang 2015

Chia sẻ

Ba vị Giám đốc sáng tạo của các nhà mốt Balenciaga, Dior và Lanvin… lần lượt rời bỏ ngôi vị để lại lòng tiếc nuối cho giới mộ điệu.

Alexander Wang rời Balenciaga sau 3 năm

Năm 2012, anh được xem là một trong những cái tên thành công nhất trong lịch sử thương hiệu khi trực tiếp điều hành Balenciaga.

Với tài năng được chứng minh và tầm nhìn hiện đại, phá cách, Wang tạo nên lực đẩy mạnh mẽ cho thương hiệu. Nhờ những sáng tạo thanh lịch, mang nét lịch thiệp đầy cuốn hút của Wang mà Balenciaga đã có những khách hàng thượng lưu ở kinh đô huy hoàng Hollywood như Carey Mulligan, Julianne Moore, Lady Gaga hay Sienna Miller. 

Tại tuần lễ thời trang Paris diễn ra vào ngày 2/10 vừa qua, show diễn cuối cùng của Wang cho Balenciaga cũng đã trình làng sau 3 năm đồng hành, những thiết kế đậm chất thời trang đường phố và thái độ bất cần đầy duyên dáng.

wang1

Alexander Wang luôn được giới thời trang hết lòng sủng ái.

wang2

Những khách hàng quen thuộc của nhà mốt Balenciaga dưới thời Wang luôn là những ngôi sao có tiếng trong giới giải trí điển hình là nữ ca sĩ Lady Gaga.

wang3

Những thiết kế của Balenciaga duyên dáng, nữ tính….

wang4

Hay âm hưởng đường phố đầy vẻ thơ mộng.

Ông hoàng sầu muộn Raf Simons chia tay Dior sau 3 năm rưỡi

Một kỷ nguyên lừng lẫy của Dior dưới sự thống lãnh của Raf đưa thương hiệu này đến với đài ngưỡng vọng mới cùng doanh thu bán hàng cao ngất ngưỡng. Các mẫu thiết kế của Simon mang đậm dấu ấn của riêng anh và không bị ảnh hưởng nhiều bởi các mẫu quen thuộc trước đó của Dior.

Những thiết kế mang tính định hướng nhưng đầy ứng dụng, những món phụ kiện ăn khách và cả những show diễn thời trang cổ tích của Raf Simons đã giúp các sáng tạo của ông trở thành “giấc mơ” của hàng triệu cô gái và giúp Dior dần lấy lại vị thế của mình trong ngành công nghiệp thời trang.

Sau hơn 3 năm rưỡi và 20 show diễn thời trang, Raf Simons đã góp phần “trẻ hóa”, “hiện đại hóa” hình ảnh của một trong những thương hiệu già cả lâu đời và đồ sộ nhất của thế giới thời trang. Khi đắm mình trong không gian đầy hoa oải hương và ngắm nhìn những thiết kế mới nhất trong buổi trình diễn BST xuân/hè 2016 của Dior vào đầu tháng 10 vừa qua, thế giới thời trang không ai đoán trước và tin rằng là đang thưởng lãm BST cuối cùng của nhà thiết kế trong cương vị Giám đốc sáng tạo của Dior.

dior1

BST mang một hơi thở rất riêng dưới bàn tay Raf lúc đương thời tại nhà mốt nhà già Dior.

dior2

dior3

Các thiết kết được ví von tựa một câu chuyện cổ tích nhưng tính ứng dụng rất cao khiến hàng triệu triệu trái tim phải thổn thức.

dior4

Không ai ngờ BST tại tuần lễ thời trang xuân/hè 2016 tại Paris là BST trình làng cuối cùng của Raf tại Dior.

Hoàng tử béo Alber Elbaz và Lanvin

Dưới sự lãnh đạo của Elbaz, Lanvin thể hiện cái nhìn về sự xa xỉ và nữ tính, mà trong đó phụ kiện dễ thương kết hợp với các họa tiết màu sáng và những chiếc áo đầm dự tiệc nhẹ thanh tao. 

Hoàng tử béo Albaz thật sự đã mang về cho Paris hoa lệ một BST chứa đựng những cảm xúc đẹp đẽ, một hình ảnh phảng phất tính kịch nghệ vô cùng duyên dáng và một ý niệm được đúc kết từ kinh nghiệm làm việc lâu năm.

Sáng 28/10, Giám đốc sáng tạo lâu năm của Lanvin là Alber Elbaz tuyên bố chấm dứt hợp đồng sau 14 năm thống trị tại nhà mốt, để lại sự buồn bã và thất vọng của hàng triệu con tim yêu cái đẹp. Biên tập viên Suzy Menkes thuộc Vogue International đã nói: “Elbaz là người yêu của mỗi một người phụ nữ”.

lanvin4

Vẻ đẹp thanh tao cùng những sáng tạo phá cách đậm chất kịch nghệ của Alber trong cách rập mẫu.

lanvin1

Những cảm xúc thật của Alber rất thật khi đưa vào thiết kế, có chút bay bổng nhưng vẫn thực tế.

lanvin2

lanvin3

Biên tập viên Quốc tế Suzy Menkes là một trong những người bạn thân và luôn ngưỡng mộ trước tài năng của chàng hoàng tử béo gốc Do Thái này.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất