Sao & Đời Sống

Từ vụ Khoa Pug tố resort lừa đảo khinh thường khách hàng, 'cơn bão 1 sao' bỗng dưng lan rộng khiến nhiều thương hiệu lao đao

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trước làn sóng dư luận khổng lồ sau vụ Khoa Pug tố resort lừa đảo tiền phòng và khinh thường khách hàng, không chỉ có một mình Aroma resort ở Phan Thiết bị ảnh hưởng, mà hàng loạt khu nghỉ dưỡng, khách sạn, spa... thậm chí là quán ăn, quán trà sữa... đều bị vạ lây.

Nhiều ngày qua, vụ việc Youtuber Khoa Pug tố bị Aroma Resort (Bình Thuận) lừa đảo 2 triệu đồng, thậm chí còn dùng bảo vệ để đe dọa đã thu hút được sự quan tâm của mọi người.

Được biết ngay sau đó, resort này đã có hơn 6000 lượt đánh giá 1 sao, đồng thời tên “Aroma Resort” trên Google cũng bị đổi thành “Aroma Resort Lừa Đảo khách 2tr”.

Khoa Pug trong video tố resort lừa đảo tiền phòng, khinh thường khách hàng.

Thế nhưng, trước làn sóng dư luận khổng lồ, không chỉ có một mình Aroma resort ở Phan Thiết bị ảnh hưởng, mà hàng loạt khu nghỉ dưỡng, khách sạn, spa,… có tên Aroma hoặc tên gần giống vậy cũng bị vạ lây.

Các khách sạn, resort có tên gần giống với Aroma đều nhận đánh giá 1 sao vô cớ

Khách sạn trùng tên ở Nha Trang

Tiêu biểu là hàng loạt khách sạn, resort tại Nha Trang, Mũi Né, Sa Pa đều bị ảnh hưởng nặng nề. Bên cạnh đó, nhiều khu nghỉ dưỡng có tên Romana, Anantara gần giống với Aroma đều nhận hàng trăm lượt đánh giá 1 sao khiến nhiều người không khỏi bức xúc.

Khách sạn tại Nha Trang phải lên tiếng đính chính trước lùm xùm bị vạ lây.

Khách sạn có tên na ná ở Mũi Né:

Một khách sạn tên khác Anantara cùng ở Mũi Né cũng bị vạ lây đến mức phải lên tiếng đính chính.

Khách sạn ở Nhật Bản chẳng liên quan cũng 'dính đòn'

Không những thế, một resort mang tên Aroma ở tận Nhật Bản cũng bị dân mạng Việt kéo nhau vào để bình luận tiêu cực, đánh giá 1 sao dù chẳng hề liên quan gì đến vụ việc.

Thậm chí một resort ở Nhật Bản cũng bị vạ lây dù không hề liên quan gì.

“Cơn bão 1 sao” ngày một lan rộng

Chỉ 1 status về vụ Khoa Pug, bánh mì PewPew nhận ngay gần 2000 report 1 sao

Streamer PewPew (tên thật là Hoàng Văn Khoa) đã chia sẻ 1 bài viết trên trang cá nhân, tỏ thái độ không hài lòng của mình với việc số đông cư dân mạng Việt Nam “hùa nhau” report, vote 1 sao cho resort chỉ đơn giản vì “mình thích thì mình report theo người ta thôi” và “mình không cần trách nhiệm gì về hành động của mình trên mạng”.

Ngay sau khi chia sẻ, bài viết của PewPew đã nhận được hàng nghìn lượt thích và bình luận. Hầu hết mọi người đều không đồng tình với quan điểm của anh chàng. Ngay sau khi vấp phải sự chỉ trích của cư dân mạng, PewPew đã phải xóa bài đăng trên trang Facebook cá nhân.

Dù đã lên tiếng giải thích quan điểm của mình nhưng sự việc không dừng lại ở đó, cộng đồng mạng lại tiếp tục kéo nhau lên Google để “vùi dập” bánh mỳ của PewPew. Hàng nghìn người đã đồng loạt đánh giá 1 sao, cùng hàng trăm bình luận tiêu cực để lại cho tiệm bánh mì PewPew.

Kết quả là bánh mì Pew Pew bị tụt hạng thảm hại, số điểm trung bình chỉ còn 2,6 sau hơn 1,6 nghìn lượt đánh giá tiêu cực của cộng đồng mạng.

Bình luận đánh giá 1 sao về tiệm bánh mì của PewPew

The Alley vừa nhận “bão” 1 sao trên Google

Cụ thể, theo Cafebiz thông tin, sáng 10/4, trên một hội nhóm review đồ ăn của Facebook xuất hiện lời tâm sự đầy bức xúc của một shipper. Theo lời người này, khi đặt trà sữa cho khách ở The Alley Hàng Bài (Hà Nội), nhân viên thu ngân đã có thái độ coi thường shipper như nói trống không, ném tiền thừa xuống bàn. Khi Shipper vừa ra khỏi quán thì bị nhân viên của The Alley gọi lên công ty, gửi kèm video không có âm thanh để khiếu nại về việc anh đã văng tục và có thái độ không phù hợp.

Câu chuyện nhân viên tại quán trà sữa The Alley thể hiện thái độ khinh thường, ném tiến vào mặt shipper khiến thương hiệu này nhận “bão” 1 sao. Ảnh: Cafebiz

Chưa rõ độ xác thực của thông tin trên nhưng The Alley đã nhận “mưa” review 1 sao từ cộng đồng mạng. Trên Google review, đánh giá của The Alley Hàng Bài tụt xuống chỉ còn 1,6 với đa phần các nhận xét đều tiêu cực. Thậm chí nhiều review còn viết bằng tiếng Anh để chỉ trích thái độ của nhân viên The Alley.

Ngay lập tức The Alley nhận 1600 đánh giá 1 sao. Ảnh: Cafebiz

Ngay sau thời điểm bài đăng, phía đại diện công ty nhận trách nhiệm hoàn toàn về mình, và yêu cầu được xin lỗi đến toàn thể các bạn đã và đang sử dụng dịch vụ của The Alley, bên phía The Alley đã có động thái xin lỗi và đưa ra phương án giải quyết xin số điện thoại và mời trực tiếp shipper Nguyễn Q A lên văn phòng đại diện để gửi đến bạn và các bạn shipper khác lời xin lỗi.

Phía đại diện nhận trách nhiệm và xin lỗi shipper.

Cửa hàng bánh ngọt nổi tiếng Grand Castella của ca sĩ Dương Triệu Vũ bị đánh giá 1 sao

Vụ việc Pew Pew “vạ miệng” công kích cộng đồng mạng hùa theo ném đá thì mới đây trên trang cá nhân facebook của Dương Triệu Vũ cũng chia sẻ quan điểm cá nhân.

Sau khi dòng trạng thái của Dương Triệu Vũ được đăng tải khiến cộng đồng mạng vô cùng giận dữ. Nhiều người đã comment thẳng dưới bài viết của nam ca sĩ với những lời lẽ không hay.

Số đông cho rằng anh đang tiếp tay cho những hành động tiêu cực và thách thức dư luận. Hiện tại nam ca sĩ đã xóa dòng trạng thái chia sẻ .

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là cửa hàng bánh bông lan nổi tiếng Grand Castella do chính nam ca sĩ này làm chủ cũng phải chịu trận khi liên tục nhận được nhiều đánh giá 1 sao, kèm theo đó là những phản hồi gay gắt từ phía khách hàng.

Cửa hàng bánh bông lan nhận đánh giá 1 sao.

Cửa hàng bánh bông lan Grand Castella, chi nhánh 75 Hồ Tùng Mậu (Hà Nội) cũng nhận những phản hồi không mấy tích cực.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất