Có thể nói năm 2019 là một năm thành công với nhiều nghệ sĩ Việt khi không ít người giành được danh hiệu Nút Kim cương, Nút Vàng, Nút Bạc từ YouTube, trong đó có nghệ sĩ hài Trường Giang. Năm qua, nhiều sản phẩm của Trường Giang liên tục lọt vào top trending và nhận về phản hồi tích cực từ khán giả, góp phần giúp nam nghệ sĩ trở thành chủ nhân của Nút Vàng YouTube.
Thành công này đến từ những hoạt động năng nổ của diễn viên hài Trường Giang trong showbiz Việt. Anh đã khiến khán giả bất ngờ và yêu mến với nhiều sản phẩm nghệ thuật nổi bật. Liveshow hoành tráng trên đất Mỹ với dàn khách mời đình đám cùng hàng loạt nội dung “triệu view” độc đáo trên kênh YouTube cá nhân… là những bước tiến đáng nể của nam nghệ sĩ trong năm qua. Bên cạnh đó, độ phủ sóng truyền hình của nam nghệ sĩ thuộc top đầu làng giải trí. Anh thể hiện sự đa năng với nhiều vai trò như MC hay ngồi ghế nóng trong nhiều gameshow truyền hình hot, chương trình ca nhạc…
Trong sự kiện Play Button Celebration 2019 nhằm vinh danh các nghệ sĩ, đối tác sở hữu nút bạc, nút vàng, nút kim cương của YouTube do POPS thực hiện, Trường Giang từng xúc động chia sẻ: “Cảm ơn quý vị, những người đăng ký và xem kênh của Trường Giang. Trường Giang hãnh diện khi khán giả của mình, họ vào kênh và bình luận để góp ý nên thêm chút này vô, chút kia vô, từ đó mình gom lại để làm cái kênh của mình hay hơn”.
Sở hữu kênh YouTube triệu view
Ngay từ đầu năm 2016, Trường Giang đã nhanh chóng bắt kịp xu hướng phát triển nội dung số bằng việc cho ra mắt kênh YouTube Trường Giang. Chỉ trong thời gian ngắn, kênh của anh đã sở hữu nút bạc của YouTube và đạt hơn 209.000 lượt theo dõi và trên 78 triệu lượt xem. Với mong muốn mang lại một kênh hài - giải trí với nội dung gần gũi với khán giả, Trường Giang và ê-kíp của mình liên tục cho ra mắt những sản phẩm giá trị và nhận được phản hồi tích cực từ công chúng.
Tính đến thời điểm hiện tại, kênh của Trường Giang đã cán mốc hơn 1,76 triệu người theo dõi và hơn 402 triệu lượt xem, chính thức gia nhập hàng ngũ những nghệ sĩ hiếm hoi của làng hài Việt sở hữu nút vàng YouTube. Đây cũng là năm đánh dấu sự “phá đảo” trên “vũ trụ YouTube” của nam nghệ sĩ với hàng loạt sản phẩm triệu view.
Tổ chức liveshow hoành tráng tại Mỹ
Liveshow Qua Tây lấy dzợ vào tháng 9 tại Mỹ của anh đã diễn ra rất thành công khi tất cả 3 địa điểm lưu diễn đều kín chỗ, điều này cho thấy cái tên Trường Giang có sức hút lớn như thế nào với cộng đồng kiều bào. Chỉ mới 2 ngày ra mắt, phần 1 liveshow Qua Tây lấy dzợ đã thu hút gần 4 triệu lượt xem, 44 nghìn lượt yêu thích, hơn 3 nghìn lượt bình luận và vươn lên Top 2 trending YouTube.
Có thể nói, sau thành công của các liveshow như Chàng hề xứ Quảng 1 (2015), Chàng hề xứ Quảng 2 (2016) và Trường Giang 2017 - Đất Quảng quê tôi (2017) thì Qua Tây lấy dzợ chính là điểm nhấn trong năm của của nam nghệ sĩ. Hiện tại, cả ba phần của liveshow đã thu hút hơn 13 triệu lượt xem.
Nam nghệ sĩ chia sẻ: “Sau khi thực hiện liveshow Chàng hề xứ Quảng, Chàng hề xứ Quảng 2 - Về quê, Đất Quảng quê tôi…, tôi vô cùng bất ngờ và hạnh phúc khi nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ phía khán giả hải ngoại. Liveshow Trường Giang 2019 - Qua Tây lấy dzợ là liveshow đầu tư nghiêm túc, đúng nghĩa để dành riêng cho cộng đồng người Việt tại hải ngoại nói riêng và khán giả Việt Nam nói chung”.
Trong năm 2019, ngoài việc thành công với liveshow để đời, “Mười khó” Trường Giang còn sở hữu riêng cho mình một show ẩm thực thực tế độc đáo và mới lạ mang tên Muốn ăn phải lăn vào bếp mùa 1.
Nam nghệ sĩ đảm nhiệm tất cả các khâu từ chuẩn bị món ăn, chọn địa điểm cho đến làm “bếp chính” và “quậy” tưng bừng cùng dàn khách mời khủng. Ngay sau khi ra mắt, mỗi tập của Muốn ăn phải lăn vào bếp đều nhanh chóng góp mặt trong bảng xếp hạng Thịnh hành của YouTube, thu về hàng triệu lượt xem và hàng ngàn bình luận tích cực.
Theo bật mí của nam nghệ sĩ, trong năm 2020, chương trình Muốn ăn phải lăn vào bếp mùa 2 sẽ tiếp tục khiến khán giả ngạc nhiên hơn nữa với format độc đáo hơn, cùng dàn khách mời “siêu khủng”. Ngoài ra, anh cũng sẽ ra mắt thêm một số show “độc nhất vô nhị” lần đầu có mặt tại Việt Nam. Toàn bộ các dự án này sẽ được công bố trên YouTube của Trường Giang.
Có thể nói, khép lại một năm 2019, Trường Giang không chỉ được khán giả ngưỡng mộ bởi sự hạnh phúc nơi tổ ấm cùng Nhã Phương, mà còn có các hoạt động nghệ thuật đặc sắc và chất lượng giúp Trường Giang gặt hái nhiều giải thưởng danh giá lẫn thành công trong sự nghiệp.