Sao & Đời Sống

Tiêu điểm trong tuần: 50-60 ngàn đồng cho 1 ly trà sữa hay để… mua sách?

Nhã Uyên
Chia sẻ

Thời gian gần đây, kể từ khi một bạn đọc trên báo để lại câu hỏi: "Tiền đâu mà nhiều bạn trẻ uống trà sữa 50-60.000 đồng 1 ly?". Hàng loạt những ý kiến trái chiều xoay quanh cũng đã được cư dân mạng bàn tán cực kỳ sôi nổi.

Nguyên văn bài viết đang gây nhiều tranh cãi.

Một số ý kiến cho rằng đây chẳng qua chỉ là một vài dòng chia sẻ đơn thuần về sự chênh lệch giá cả của các mặt hàng thực phẩm so với thu nhập bình quân còn khá thấp của người Việt. Bởi với một mức lương còn khá “bèo bọt” và đa số còn là các cô cậu sinh viên thì việc nhiều người cảm thấy bức xúc với giá cả như vậy là điều không có gì bàn cãi. Ngoài ra, cũng có những ý kiến cho rằng 50-60k cho 1 ly trà sữa là “hoang phí” và “vung tay quá trán”. Tất nhiên, “thế hệ trà sữa” cũng không ngần ngại phản bác và nêu rõ quan điểm của mình. Việc dùng 50-60k để vui chơi vào cuối tuần, cụ thể là đi uống trà sữa, là 1 trong nhiều sự lựa chọn hình thức giải trí, không quá to tát. Thêm vào đó, việc uống trà sữa 1 tuần 1 lần cũng không thể gọi là phí phạm.

Đây là 2 luồng ý kiến chủ yếu và nổi bật nhất. Để có được cái nhìn rõ ràng hơn về câu chuyện này, SAOstar đã lập ngay một topic ” Giới trẻ và 50 60 ngàn đồng cho 1 ly trà sữa? Có đáng không?” để cùng lắng nghe ý kiến của các bạn đánh giá về “điểm nóng” đầy tranh cãi này. Hãy cùng xem qua #team_đồng_tình và #team_phản_đối sẽ đưa ra suy nghĩ gì để bảo vệ cho quan điểm của mình bạn nhé!

???????? TIÊU ĐIỂM XÃ HỘI: GIỚI TRẺ VÀ 50 60 NGÀN ĐỒNG CHO 1 LY TRÀ SỮA ? CÓ ĐÁNG KHÔNG ????????Comment ngay suy nghĩ của bạn khi giới trẻ Việt Nam đang dần trở thành 'thế hệ trà sữa'. Liệu chi nhiều tiền như vậy để uống trà sữa có 'hợp tình hợp lí' không khi trào lưu trà sữa ngày càng lan rộng, không có dấu hiệu dừng lại (và giá thì ngày càng cao) !!! #COMMENT ngay để quan điểm của bạn xuất hiện trên trang cộng đồng trẻ Hot nhất nào !!! ????????---#YOUROPINION là định dạng nội dung mới và khác biệt của SAOStar, lần đầu xuất hiện trên thị trường báo chí. Đây là kênh thông tin “hai chiều” hữu hiệu để SAOStar kết nối nhanh chóng và hiệu quả với độc giả. Như đúng tên gọi YOUR OPINION, độc giả chính là “nhân vật trọng tâm” mà SAOStar mong muốn được lắng nghe ý kiến của các bạn đánh giá về những “điểm nóng” gây tranh cãi, thuộc khắp lĩnh vực: xã hội, giải trí, đời sống và thể thao.Tất cả những ý kiến, quan điểm độc đáo, có giá trị với giới trẻ và xã hội, chúng tớ sẽ ghi nhận và design thật "lung linh" để đăng tải lên tạp chí điện tử SAOStar.Các bạn hãy hỗ trợ, đồng hành cùng SAOStar đưa ra những quan điểm thật phù hợp, bổ ích. Những ý kiến của các bạn là những góc nhìn đa màu đa diện góp phần quan trọng để định hướng và xây dựng văn hóa ứng xử trong giới trẻ Việt Nam, từ cả lời nói lẫn hành động của mình.Hãy cùng chung tay với SAOStar để hướng đến một xã hội tốt đẹp, văn minh và yêu thương nhau hơn, các bạn nhé! ❤#youropinionwithsaostar

SaoStar 貼上了 2017年9月8日

#Team_đồng_tình

Chất lượng phải đi đôi với giá cả, điều này hoàn toàn hợp lý để bỏ tiền hơi nhiều một chút để mua về sức khỏe thì chẳng có gì là sai cả.

Chỉ nên đầu tư những gì mình thích và không vứt bỏ phí phạm là được.

Một ý kiến dí dỏm của “con nghiện” trà sữa là đây!

Sách và trà sữa là hai vấn đề khác nhau, cần gì phải đánh đồng nhỉ?

Chỉ có sợ béo thôi chứ “tín đồ trà sữa” này lại chẳng hề sợ bị mỏng ví đâu nhé!

#Team_phản_đối

Chỉ cần thử và trải nghiệm, miễn đừng quá nghiện mà một ngày vài cốc trà sữa là được!

Một cốc trà sữa chỉ đơn giản là sự tận hưởng

Với phần đông lá phiếu nghiêng về việc bỏ 50,60 ngàn đồng để mang về một ly trà sữa là không hề phí phạm, mình tự chi trả được cho những nhu cầu của mình thì không có gì là sai. Một cốc trà sữa 50,60k đâu chỉ đơn giản là một thức uống ngon mà nó còn là niềm vui, sự tận hưởng tuổi trẻ và cuộc sống của người trẻ trong thế giới hiện đại.

Còn bạn, bạn có sẵn sàng bỏ 50.000 đồng cho một ly trà sữa hay không?

Chia sẻ

Bài viết

Nhã Uyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất