Sao & Đời Sống

Tiến sĩ 9X Nguyễn Duy Cường về thăm trường cũ trong những ngày đầu năm

An Nhiên
Chia sẻ

Tiến sĩ Nguyễn Duy Cường của Thần tượng Bolero 2018 đã có chuyến trở về trường cũ thăm thầy cô và truyền cảm hứng cho hơn 1.000 học sinh mái trường THPT Nghi Lộc 3.

Tiến sĩ Nguyễn Duy Cường từng là học sinh khóa 2006-2009 tại trường THPT Nghi Lộc 3. Từ một cậu học trò có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Duy Cường nỗ lực vươn lên trở thành giảng viên trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐH Quốc gia Hà Nội. Đặc biệt, Duy Cường trở thành tiến sĩ Triết học khi tròn 26 tuổi. “Đây thực sự là niềm vui, niềm tự hào của tất cả thầy cô và thế hệ học sinh trường THPT Nghi Lộc 3”, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ.

Cô Hiệu trưởng tặng hoa Duy Cường trong dịp về thăm trường.

Trong buổi gặp mặt đầu năm mới, Duy Cường đã gửi lời tri ân đến tất cả thầy cô bởi họ là cái nôi nuôi dưỡng niềm đam mê học tập và khát khao vươn lên thay đổi cuộc sống, số phận. Cũng trong dịp này, tiến sĩ 9X đã gửi tới thầy cô, bạn bè những bài hát về mùa xuân và các bài hát anh dự thi trong chương trình Thần tượng Bolero như Câu Chuyện Đầu Năm, Mưa Đêm Tỉnh Nhỏ, Hoa Mười Giờ….

“Thời học cấp 3, Cường là một học sinh vui vẻ, chân thành, quan tâm đến mọi người. Đặc biệt, Cường không thích những điều ảo tưởng, thiếu thực tế. Năm học lớp 11, tôi vào làm chủ nhiệm. Ấn tượng đầu tiên của tôi với Cường là em ấy rất ngăn nắp, chỉn chu, lễ phép và có khiếu hài hước. Tôi cũng chú ý tới Cường hơn khi biết hoàn cảnh gia đình em đặc biệt khó khăn.

Tiến sĩ 9X gửi lời tri ân đến thầy cô.

Bố mất sức lao động phải ngồi xe lăn do tai nạn giao thông từ khi Cường học lớp 1. Anh trai phải nghỉ học giữa chừng để đi làm hỗ trợ thêm cho mẹ nuôi em ăn học. Ngoài việc đến trường, em còn giúp mẹ việc nhà. So với các bạn khác trong lớp, hoàn cảnh của Cường rất khó khăn. Tuy nhiên, Cường lại rất hiếu học nên tôi thường xuyên qua động viên em và gia đình.

Thực sự Nguyễn Duy Cường là một cậu bé sống có quy tắc, lễ phép với tôi và thầy cô trong trường. Khi ấy, Cường làm lớp phó phụ trách học tập. Cứ khi nào thầy cô hay bạn bè nhờ, Cường đều giúp đỡ mà không suy nghĩ gì nhiều. Đối với bạn học, Cường hòa đồng và có ý thức giúp đỡ trong học tập”, cô Phan Thị Kim Oanh - giáo viên chủ nhiệm chia sẻ cảm nhận khi được hỏi về Duy Cường.

Duy Cường và 2 cô giáo chủ nhiệm.

Ngoài ra, cô Oanh cho biết kỷ niệm đáng nhớ nhất của cô về Duy Cường. “Vào kỳ 2 lớp 12, Cường bị tai nạn trong giờ ra chơi. Tôi chở em lên bệnh viện chụp phim. Chân em phải bó bột, đi nạng gỗ trong đúng thời điểm ôn thi tốt nghiệp và đại học. Dù chân đau nhưng em vẫn đến trường chăm chỉ ôn bài. Thật may mắn, Cường đã xuất sắc trở thành tân sinh viên trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, mái trường em thầm mơ ước. Nguyễn Duy Cường là một tấm gương sáng của tất cả học sinh và là niềm tự hào của thầy cô giáo”, cô Oanh chia sẻ thêm.

Duy Cường chụp ảnh lưu niệm cùng học sinh trường THPT Nghi Lộc 3.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất