Sao & Đời Sống

Sau chiến thắng SEA Games 30, cầu thủ nữ Việt Nam: Người mất ngủ vì vết thương, người bật khóc vì không kịp về chịu tang bà

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Để bảo vệ thành công chức vô địch bóng đá nữ SEA Games, những cầu thủ nữ Việt Nam đã đánh đổi cả máu và nước mắt.

Tối 8/12, chung kết bóng đá nữ SEA Games 30 đã khép lại với tấm huy chương vàng thuộc về các cô gái của đội tuyển Việt Nam. Có thể nói, đây là trận đấu đem lại rất nhiều cảm xúc cho người hâm mộ. Bên cạnh niềm vui chiến thắng, người ta còn khâm phục sự bền bỉ, kiên cường của những nữ cầu thủ. Nhắc đến sự mạnh mẽ, chúng ta không thể bỏ qua Chương Thị Kiều. Với lối chơi tấn công, không ngại va chạm của Thái Lan, những cầu thủ Việt Nam không ít lần gặp phải chấn thương trong lúc thi đấu và Chương Thị Kiều chính là cầu thủ bị chấn thương nặng nhất. Sau pha vào bóng bằng gầm giày của cầu thủ người Thái, một bên chân của hậu vệ người Kiên Giang tróc hết cả một mảng da lớn và chảy nhiều máu. Tuy nhiên, Kiều vẫn cố nén đau để cùng đồng đội thi đấu đến những phút cuối cùng. Khi trận đấu khép lại, cầu thủ mang áo số 3 mới bộc lộ sự đau đớn của mình. Trên trang cá nhân, cô cho biết mình đã không ngủ được vì vết thương sưng tấy, đau nhức. Dù là cầu thủ, nhưng suy cho cùng, họ cũng chỉ là những cô gái. Chính vì vậy, những chia sẻ này khiến nhiều người cảm thấy xót xa. Nếu Chương Thị Kiều chịu đau đớn về thể xác thì Phạm Hải Yến lại phải mang một mất mát tinh thần to lớn. Sau chiến thắng, khi được hỏi: “Em nhớ đến ai nhất?”, nữ cầu thủ bỗng òa khóc nức nở. Hải Yến nghẹn ngào chia sẻ: “Thành công này mình muốn dành tặng bà ngoại của mình. Thời gian vừa rồi bà đã mất mà mình không kịp về”.

Nén nổi đau mất người thân, Hải Yến đã mạnh mẽ thi đấu và trở thành người ghi bàn thắng duy nhất giúp Việt Nam giành được tấm huy chương vàng. Hình ảnh nữ cầu thủ trẻ vội vàng lau nước mắt chạy đi sau buổi phỏng vấn đã khiến nhiều người xem không khỏi chạnh lòng. Những chiến thắng không phải chỉ có nổ lực, đôi khi, người trong cuộc còn phải đánh đổi cả máu và nước mắt. Chương Thị Kiều, Phạm Hải Yến và tất cả những cầu thủ trong đội tuyển nữ Việt Nam đều là những người hùng trong trái tim của hàng triệu người hâm mộ.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất