Ryan Sơn Hoàng - Founder 9x của The new Playground: Khi người trẻ QUYẾT TÂM vào cuộc!
hắc đến The New Playground (TNP) hoặc The New District, người ta sẽ nhắc đến hình ảnh của một trong những sân chơi cực đỉnh dành cho giới trẻ Sài Gòn. Ít ai biết, Ryan Sơn Hoàng, 1 trong những founder của TNP, là một người trẻ tuổi, khởi đầu mọi thứ trong tâm thế “đến đâu hay đến đó”.
- Như Ryan đã từng chia sẻ: “Nếu bạn muốn tạo dựng một thương hiệu hạng A, hãy tìm những người có năng lực A+ và rồi cùng nhau, bạn có thể làm bất cứ điều gì.”, bạn có thể rõ hơn cho độc giả về câu quote khá thú vị này không?
Có thể nói, điều quan trọng nhất chính là mình phải tự hiểu bản thân mình đang thiếu điều gì và có điều gì, sau đó, tìm những “cộng sự” có khả năng hỗ trợ mình tốt nhất. Có thể chúng ta không thể giỏi hết mọi thứ, nhưng mỗi cá nhân đều làm tốt việc của mình một cách chủ động, một thương hiệu hạng A không còn là điều khó. “Teamwork” luôn luôn là 1 mấu chốt quan trọng đề dự án thành công.
- Ryan hãy chia sẻ thêm về “đội hình A+” của TNP hiện tại.
TNP đang vận hành với đội hình chính là 10 người. Ryan và team của mình không chỉ “chăm lo” cho TNP, mà còn dự án The New District trước đó. Ngoài 2 founder là Ryan và chị Lan Anh, “bộ sậu” còn có 1 bạn trẻ sinh năm 1997 chuyên về ý tưởng, 1 bạn lo về Event, 1 Design, 1 Content và 4 bạn Intern.
- Vậy làm sao Ryan có thể định hình được 1 “cộng sự A+”, với bạn tố chất của 1 A+ cần có là gì?
A+ thật ra không nằm nhiều ở khả năng, mà nằm ở thái độ. Ryan luôn mong muốn được làm việc với những bạn trẻ có TÂM. Luôn đặt tâm huyết vào mọi thứ mình làm. Đi theo sau đó là 2 yếu tố sáng tạo và năng động. Công việc tại TNP là những công việc khá đặc thù, yêu cầu các bạn phải có ý tưởng và chủ động với các phần việc được giao. Ryan sẵn sàng tạo điều kiện hỗ trợ cho các “cộng sự A+” của mình đi học thêm bất cứ điều gì cần cho công việc, miễn Ryan nhìn thấy được tâm huyết các bạn bỏ ra cho dự án. Tụi mình sẵn sàng học hỏi lẫn nhau để cùng tiến bộ. Đó chính là “cùng nhau, bạn có thể làm bất cứ điều gì.”
Private Opening Party of The New Playground. Thật ra tất cả chỉ là lừa gạt hết :)) nhờ công anh Lâm Đạo Đạo mà như cộng thêm 50% sự cool ngầu dô cho mỗi người hahahaha. Thanks everyone for supporting TNP! Let's turn on HD and find yourself in this lol xx
Người đăng: Thai Son Hoang Vo vào 30 Tháng 3 2017
Toàn bộ khung cảnh The New Playground trong tiệc khai trương.
- TNP và TND đều là những dự án lớn, một 9x như Ryan chắc chắn sẽ có những khó khăn khi thực hiện dự án. Thử thách lớn nhất mà bạn gặp phải khi thực hiện TNP là gì?
Áp lực về thời gian là khó khăn lớn nhất dành cho cả team khi thực hiện TNP- đặc biệt là thời điểm chạy dự án rơi vào những ngày cận tết. Khoảng thời gian này là khoảng thời gian nhạy cảm cho mọi dự án, vì vậy đến đầu tháng 3 mọi thứ mới được giải quyết ổn thỏa.
Vậy nên từ lúc khởi công đến ngày opening chỉ vỏn vẹn… 2 tuần. 2 tuần làm việc liên tục, 200 con người buộc phải hoàn tất chỉn chu từng ngóc ngách của 1000m2.
- Ryan đã đương đầu với mọi thứ như thế nào?
Như đã chia sẻ, Ryan may mắn được cộng tác với các bạn trẻ chủ động, biết việc cần làm và không ngại việc. Các bạn cố gắng vô cùng! Ngoài ra, đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức để tạo nên sân chơi này. Cứ đến đâu, mình lại giải quyết đến đó, cùng nhau.
- Khi TNP được ra đời, hẳn bạn đã phải có những kế hoạch cụ thể cho bản thân mình nói riêng và TNP nói chung. Hiện tại, mọi thứ có đang đi đúng hướng mà bạn mong đợi không?
Hiện tại mọi thứ vẫn đang đi đúng hướng, đạt được những ấn tượng nhất định trong cộng đồng trẻ. Nhưng sau khi đã thu hút được các bạn trẻ, bài toán tiếp theo sẽ là “giữ chân”. Làm gì để giữ chân các bạn là câu hỏi tiếp theo mà Ryan và cả team đang phải suy nghĩ. Thời gian tới, có lẽ TNP sẽ có thêm nhiều hoạt động hơn.
- Ryan hãy chia sẻ thêm về những hoạt động ấy.
Trước mắt, thành thật mà nói Ryan vẫn chưa có idea cụ thể cho việc này (cười). Nhưng mà cứ đi rồi sẽ tới thôi! Mình chỉ là 1 tay ngang bước vào “cuộc chơi” này, cứ đến đâu làm đến đấy.
- Đối tượng chính của TNP chắc chắn là giới trẻ. Nói một cách khách quan, người trẻ vốn là 1 đối tượng “rủi ro”. Rủi ro ở chỗ họ dễ bị chi phối bởi ảnh hưởng của những tác động bên ngoài. Ngoài ra, đối tượng này còn có đặc trưng là “không có qui chuẩn”. Sự “không có qui chuẩn” này đem lại khá nhiều khó khăn để giữ được chân của họ. Ryan có thể cho biết cách “sống sót” của TNP với đối tượng này hay không?
Để giữ chân được người trẻ, thì mọi dự án của bạn không chỉ là THEO KỊP xu hướng, mà phải là ĐÓN ĐẦU xu hướng. Phải luôn quan sát và luôn thay đổi. Phải luôn đi về phía trước mà không được đứng yên 1 chỗ. Phải mang đến thứ mới lạ. Không chỉ team TNP, mà từng brand tại đây đều có nhiệm vụ phải định hướng, phải tạo ra điều mới lạ cho giới trẻ. Tại đây, mọi người đều đang ngồi cùng 1 con thuyền!
- Tính đến thời điểm hiện tại, các bạn trẻ có khá nhiều địa điểm để lựa chọn vui chơi ở nhiều phân khúc khác nhau, Ryan có bao giờ lo lắng về “những đối thủ” của mình?
Tuy có nhiều địa điểm vui chơi, nhưng mỗi nơi đều có đặc trưng riêng. Điểm đặc trưng của TNP chính là đưa các bạn trẻ dạo chơi dưới lòng đất theo đúng nghĩa đen. Thật ra, có đối thủ là điều tốt. Sự cạnh tranh công bằng sẽ khiến dự án tốt hơn mỗi ngày và tạo động lực để mọi thứ phát triển hơn nên mình không hề lo lắng.
- Team của Ryan rõ ràng là những bạn trẻ có bản lĩnh của người đi đầu. Tại Việt Nam, “người đi đầu” thường là những người sẽ chịu thiệt hại, bởi các đối thủ khác chỉ cần linh hoạt thay đổi một chút về mặt ý tưởng thì sẽ đạt được thành công. Ryan có lo sợ tình trạng trên diễn ra không?
Ryan tin ở thời điểm khi 1 ai đó kịp làm giống như TNP, thì TNP đã có thêm những thứ mới mẻ rồi. Như mình đã chia sẻ, tụi mình sẽ không bao giờ dừng lại. Đây là một khởi đầu, team sẽ tiếp tục đi những bước tiếp theo. Hi vọng những bước đi tiếp theo ấy sẽ đem lại cái nhìn mới mẻ cho TNP.
- Ngoài triết lý về 1 đội hình A+, Ryan còn lời khuyên nào dành cho các bạn trẻ không?
Ryan có 2 chia sẻ theo kinh nghiệm cá nhân của mình, đó là các bạn hãy đọc sách và đi thật nhiều nơi. Cuốn sách yêu thích hiện tại của Ryan là Antifragile (Khả năng cải thiện nghịch cảnh). Nếu các bạn muốn hiểu biết của mình chính xác và tin vào bản thân nhiêu hơn thì hãy đọc nó. Vì sách này hơi khó đọc. Các bạn đừng nản chí nhé. Về việc đi nhiều nơi, hãy đi trong nước để thêm yêu quê hương, đi nước ngoài để có thêm kiến thức. TNP chính là kết quả của những chuyến du lịch mà Ryan trải qua.
Xin cảm ơn câu chuyện của Ryan và chúc TNP sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu đúng như mong đợi!