Dù còn rất trẻ, nhưng Phạm Hà My đã sớm khẳng định được thương hiệu cá nhân của mình khi gặt hái được nhiều thành công trong việc kinh doanh dược mỹ phẩm. Cô gái 9x có giọng nói truyền cảm và phong thái tự tin, quyến rũ này chia sẻ về kinh nghiệm khởi nghiệp và bí quyết thành công của mình.
Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, Hà My từng gặp không ít khó khăn. Trở ngại lớn nhất của cô chính là thiếu vốn, thiếu kinh nghiệm và hiểu biết về thị trường. Chia sẻ về những ngày đầu khởi nghiệp, nữ doanh nhân cho biết:"Trở ngại này khiến tôi va vấp và "xây xước" rất nhiều. Thời điểm khởi nghiệp tôi thực sự gặp nhiều rào cản. Tôi phải học từ những điều nhỏ nhất như cách tạo page, đăng bài, học cách quảng cáo sao cho hiệu quả bán hàng tốt nhất. Chưa kể vừa kinh doanh, tôi vừa phải chăm lo chu toàn được cho gia đình và con cái. Dù khó khăn, dù nhiều thử thách, dù ban đầu công việc không như ý nhưng tôi vẫn gắng trụ vững và bước tiếp.
Cũng từ lúc kinh doanh online, tôi càng có ý thức và động lực để làm đẹp cho mình hơn. Hơn cả thay đổi bản thân, tôi còn có cơ hội tham gia những event đẳng cấp, được gặp gỡ và làm việc với những ekip chuyên nghiệp, thay vì trước đây chỉ thấy họ trên những trang mạng. "
Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ và được sự giúp đỡ từ gia đình, người thân, sau quãng thời gian ngắn, Phạm Hà My đã phá bỏ giới hạn của bản thân, mang về doanh thu hàng tháng tính bằng 10 con số - điều mà trước đây cô chưa bao giờ dám nghĩ tới.
Vượt qua quãng thời gian khó khăn ban đầu, Hà My nhanh chóng trở thành cái tên quen thuộc với nhiều chị em nhờ cung cấp các sản phẩm mỹ phẩm chất lượng tốt, uy tín, hiệu quả. Tới nay, cô đã gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp, trở thành nhà phân phối của nhiều thương hiệu lớn như VENTO VIVERE SWITZERLAND, SBODY, Hoài Thương Organic,... Nữ doanh nhân trẻ Phạm Hà My cũng là 1 trong 6 người của Công ty TNHH SX TM DV Hoài Thương Organic được tiếp kiến Phó Chủ tịch nước Đặng Ngọc Thịnh. Đây thực sự là một niềm vinh dự và tự hào đối với nữ doanh nhân.
Với Hà My, để đạt được thành công Tri thức chính là yếu tố quan trọng để thành công trong kinh doanh. Sự học hỏi không ngừng để nâng cao tri thức sẽ giúp cho tố chất nhạy bén trong bạn được chuyên môn hóa, chuyên biệt hóa. Để kinh doanh thành công, điều cốt yếu là cần tìm một đối tác tốt. Trong đó, "đối tác" mà cô muốn nhắc đến bao gồm cả con người và sản phẩm. Con người cần có tâm, có tầm, có tín. Sản phẩm cần uy tín, chất lượng và giá cả phải chăng. Đảm bảo được hai yếu tố trên, công việc kinh doanh chắc chắn sẽ thành công và thuận lợi.
Chia sẻ về bí quyết thành công, Hà My cho biết: "Tôi rất khuyến khích các bạn thực hiện khát vọng của mình. Cơ hội công bằng với tất cả mọi người nhưng khi đã quyết định kinh doanh, các bạn nên chọn lựa kỹ lưỡng mặt hàng định đầu tư, xác định đối tượng khách hàng tiềm năng và quyết tâm thực hiện mọi kế hoạch đã đặt ra. Tuổi trẻ là dám nghĩ, dám làm, thành công cho bạn thành quả, thất bại cho bạn bài học. Con đường đi tới thành công không bao giờ bằng phẳng, chính nhờ những khó khăn mà chúng ta sẽ nhận được những bài học kinh nghiệm quý giá làm đòn bẩy để đến với thành công. Không có 1 đóa hoa nào hồng nào đẹp cho tới khi bạn nhìn thấy những chiếc gai của chúng."
Nói về những dự định tương lai, nữ doanh nhân cho biết:"Hạnh phúc lớn nhất không phải là mình giàu có mà là giúp cho thật nhiều người giàu có giống mình". Chính vì vậy, hành trình sắp tới, tôi muốn cùng nhiều phụ nữ phát triển kinh doanh, giúp chị em tự chủ kinh tế, thay đổi cuộc sống."