1. Chủ đề của Trường học Mùa đông về Phát triển Bền vững (WSSD)
Trường học mùa đông là diễn đàn giáo dục đầu tiên tập trung vào phát triển con người bền vững thông qua việc ươm mầm các giá trị sống cốt lõi. Đây là nơi quy tụ những bạn trẻ ưu tú, nhiệt huyết đang trên hành trình đi tìm sự tử tế trong mình và người khác để thay đổi cuộc đời và tìm cách lan toả niềm tin của mình với xã hội.
8 - 11/4/2010, tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục Liên ngành (ICISE), Quy Nhơn đã diễn ra chương trình "Chủ đề của Trường học Mùa đông về Phát triển Bền vững". Phát triển bền vững là sự phát triển về mọi mặt trong xã hội hiện tại nhưng vẫn phải đảm bảo sự tiếp tục phát triển trong tương lai xa. Không riêng gì kinh tế, xã hội, chính trị, địa lý, văn hoá, … lĩnh vực giải trí cũng cần có những chiến lược phù hợp để phát triển Việt Nam.
Với ý tưởng sản phẩm giải trí giúp mỗi người khai phá bản thân đã thu hút sự trao đổi từ các vị học giả và các bạn sinh viên về cách phát triển sản phẩm giải trí Việt. Lần đầu tiên, sản phẩm giải trí Trưng Vương được nhà sản xuất Janet Ngo đặt ra dưới góc nhìn một sản phẩm khoa học xã hội có tính giải trí. Sự khai phá sản phẩm phim ảnh giải trí dưới góc độ này kích thích sự phấn khởi của hàng trăm sinh viên có mặt tại đây.
2. Dự án Trưng Vương và định hướng phát triển sản phẩm giải trí bền vững
"Dự án Trưng Vương là một cơ hội kết nối tất cả Việt Nam lại với nhau để cùng nhau trả lời cốt lõi của mình và tự định hướng bản thân phát triển trong tương lai. Các dự án văn hoá có thể trở thành sản phẩm khiến con người thay đổi, hướng dẫn con người khai phá bản thân và phát triển hơn trong tương lai. Mọi người có thể thông minh hơn, tăng khả năng cảm thụ nghệ thuật hơn từ các sản phẩm giải trí" - là chia sẻ đầu tiên của NSX Janet Ngo về định hướng phát triển sản phẩm giải trí bền vững ở Việt Nam.
VTV1 từng đặt ra chủ đề "Tôi là ai", người Việt có gì và mang bản sắc như thế nào? Một vấn đề khiến mọi người bối rối. Và Phát triển Bền vững trong sản phẩm giải trí phải giúp mọi người trả lời được câu hỏi này.
Sản phẩm giải trí bền vững phải thực hiện được ít nhất hai mục tiêu cốt lõi: phát triển con người và phát triển văn hoá. Với dự án Trưng Vương, NSX Janet Ngo lần đầu tiên xây dựng dự án với góc nhìn sản phẩm khoa học xã hội mang tính giải trí. Ngoài việc hội đủ các yếu tố sắc về concept, kỹ thuật, kỹ xảo bắt mắt, dự án còn đặt vấn đề nghiên cứu văn hoá, lịch sử ứng dụng vào phim ảnh.
Trưng Vương là dự án văn hoá phức hợp lấy chất liệu từ câu chuyện Hai Bà Trưng cùng các vị nữ tướng để xây dựng các mảng âm nhạc, phim hoạt hình, điện ảnh, nghiên cứu, … Dự án đã công bố chuỗi phim hoạt hình Nữ tướng thời Trưng Vương trên kênh youtube TNA Entertainment. Đồng thời, âm nhạc lịch sử trong dự án đã được thay đổi diện mạo trở nên thu hút, hấp dẫn đã chinh phục độc giả quốc tế qua việc 2 lần xuất hiện trên bảng xếp hạng Billboard Mỹ với bài Còn gì để mất phiên bản tiếng Anh là I'll give my soul viết về nữ tướng Bát Nàn do ca sĩ Đặng Mai Phương trình bày và ca khúc Dear girl viết về nữ tướng Ả Chạ cũng do cô ấy thể hiện.
Dự án Trưng Vương đã đưa câu chuyện lịch sử, văn hoá Việt Nam vào sản phẩm giải trí và đã được thị trường quốc tế tiếp nhận. Đây có thể được xem là một trong những sản phẩm giải trí đầu tiên ở Việt Nam mang khuynh hướng toàn cầu hoá và phát triển bền vững. Các sản phẩm vẫn đảm bảo đủ các yếu tố thu hút, bắt mắt, hồi hộp, hấp dẫn nhưng đồng thời cũng văn minh hơn. Mỗi một tập phim, ca khúc giúp người xem khai phá bản thân, hiểu được quá khứ cốt lõi của con người, rèn luyện chính mình qua những thông điệp cảm động từ trong đó.
Đặt sản phẩm giải trí dưới góc độ phát triển bền vững tại Việt Nam, NSX Janet Ngo và dự án Trưng Vương hứa hẹn mang những khía cạnh mới mẻ đến thị trường giải trí Việt trong tương lai. Sắp tới đây, nhân dịp Giỗ tổ Hùng Vương, dự án Trưng Vương sẽ công bố phim hoạt hình ngắn về nữ tướng Hồ Đề - một trong những nữ tướng "tay không đánh giặc" dưới trướng Hai Bà Trưng. Đây cũng là một sản phẩm đáng trông chờ trong thời gian sắp tới.