Chụp ảnh lồng máy giặt
Những ngày đầu năm, mạng xã hội thi nhau chia sẻ những hình ảnh một trào lưu vô cùng kì lạ: chụp ảnh trong lồng máy giặt. Nghe có vẻ ngớ ngẩn, thế nhưng khi sản phẩm được ra đời thì lại ảo diệu cực kỳ. Không chỉ những hotgirl, hotboy trên mạng xã hội mà cả ca sĩ, hoa hậu cũng hớn hở tham gia.
Trào lưu này đã đứng vững một thời gian dài và khuynh đảo nhiều nền tảng như Facebook, Instagram và cả TikTok với những video... không thể ảo hơn. Có thể thấy, mọi ngóc ngách trong nhà đều có thể trở thành nơi sống ảo thú vị. Ai mà nghĩ ra kiểu chụp này cũng thật là tài tình đó.
Biến hình trên TikTok
TikTok có vẻ là nơi để cư dân mạng khoe tài "đu trend" khi có rất nhiều trào lưu nổi lên nhờ ứng dụng này. Trào lưu "biến hình" có vẻ là "trend" sống sót "dai" nhất trong năm nay. Nào là biến hình sau khi lau gương, biến hình nhờ vào... chiếc đèn hay biến hình nhờ chỉ nhờ một động tác... hất tóc. Từ một cô gái luộm thuộm, xuề xòa, sau một cái hất tóc bỗng trở thành cô gái xinh đẹp. "Concept" ngố hoá xinh được rất nhiều người ưa chuộng.
Trào lưu này đã giúp cho nhiều gương mặt trẻ nổi lên và thu hút hàng triệu lượt xem cho một video. Càng đầu tư, càng ảo diệu thì càng nhiều người chú ý. Thậm chí, trên mạng xã hội còn xuất hiện nhiều video, bài viết hướng dẫn quay clip biến hình cho người mới bắt đầu nữa đấy!
Lau gương một cái thôi đã biến thành công chúa rồi
Vũ điệu rửa tay
Vũ điệu rửa tay của vũ công Quang Đăng đã "làm mưa làm gió" một thời trên nhiều ứng dụng mạng xã hội. Đây cũng là một trào lưu tích cực trong khi đại dịch Covid-19 đang hoành hành. Vũ điệu rửa tay đã được rất nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng cover. Ngay cả những y bác sĩ, học sinh, sinh viên cũng hưởng ứng nhiệt tình trào lưu này. Thậm chí, đoạn clip của vũ công Quang Đăng trên nền nhạc Ghen Cô Vy còn lên hẳn truyền hình quốc tế.
Vũ điệu rửa tay "gây nghiện" của Quang Đăng
Cà phê Dalgona
Dịch bệnh Covid-19 lây lan khắp nơi khiến người Hàn Quốc dành phần lớn thời gian ở nhà hơn là bước ra đường. Rảnh rỗi ở nhà tránh dịch, cư dân mạng Hàn đã bất ngờ lan truyền cho nhau công thức làm món cà phê có cái tên vừa lạ mà vừa quen - Dalgona Coffee hay còn gọi là cà phê bọt biển.
Kết quả là nó đã trở thành xu hướng mới lan rộng khắp các trang mạng xã hội, khiến những ngày ở nhà tránh dịch của nhiều người trở nên bớt buồn chán hơn. Việt Nam cũng là quốc gia hưởng ứng nhiệt tình trào lưu này. Thậm chí nhiều quán cà phê còn áp dụng công thức mới để kinh doanh.
Ngày ấy - bây giờ
Cuối năm nay, trào lưu đăng 2 bức ảnh quá khứ – hiện tại kèm hastag #howmuchhavechangedchallenge (tạm dịch là Bạn đã thay đổi nhiều như thế nào?) được nhiều người hưởng ứng nhiệt tình trên mạng xã hội. Không chỉ giới trẻ mà nhiều nhân vật nổi tiếng còn tham gia rất nhiệt tình.
Những bức ảnh ngày ấy - bây giờ còn khiến mọi người thích thú bởi nhìn lại những thay đổi về ngoại hình, gu thời trang của bạn bè, người thân. Không chỉ thế, cảnh vật xung quanh cũng thay đổi, đem lại cảm giác hoài niệm cho trào lưu này.
Biến hoá từ gối thành đầm siêu sang
Trào lưu này đã được hội chân dài của showbiz lăng xê vô cùng nhiệt tình. Hashtag #pillowchallenge xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội với những hình ảnh đầy sáng tạo của các cô nàng bên chiếc gối. Nhờ có thử thách này mọi người mới phát hiện hóa ra mấy cái gối vốn tưởng chỉ để gối đầu nay cũng có thể trở thành sản phẩm thời trang. Gối ren, gối trơn, gối chấm bi, gối sặc sỡ... mỗi chiếc gối lại là một chiếc váy phong cách khác nhau.
Không chỉ thế, hội "con nhà giàu" cũng có dịp khoe những món đồ hàng hiệu siêu sang như thắt lưng, túi xách, giày... thông qua trào lưu này.
Mukbang
Mukbang là từ kết hợp trong tiếng Hàn, trong đó “ăn” là mukja, “phát sóng” là bangsong. Mukbang là hình thức vừa ăn uống vừa ghi hình, có thể được ghi hình trước đó rồi phát sóng hoặc ghi hình trực tiếp. Người làm nghề mukbang sẽ vừa ăn vừa trò chuyện, tương tác cùng với người xem tạo nên sự giao lưu.
Năm 2020 có thể nói là năm của các thánh ăn bởi trào lưu mukbang nở rộ trên thế giới và cả Việt Nam. Việc đóng cửa các thành phố khiến người ta thường xuyên ở nhà và chỉ còn giải trí trên các phương tiện truyền thông. Lượt view cho các video mukbang cũng tăng đáng kể bởi ở nhà chán chường thì xem mukbang để ăn... ngon miệng hơn.
Đi đường quyền cùng cô Minh Hiếu
Có thể nói, "Minh Hiếu" đang trở thành cái tên "phủ sóng" khắp mạng xã hội và được biết đến bởi những phát ngôn trên Facebook của mình. Những clip của cô ngày càng được cư dân mạng chia sẻ rộng rãi vì không chỉ mang tính giải trí, thư giãn trong từng câu "chửi" mà còn ấn tượng với lối giao lưu hài hước, đậm chất miền Tây của cô.
Đoạn clip "cầm tiền đi đường quyền" của cô Minh Hiếu cũng được dân mạng cover nhiệt tình trên TikTok. Trào lưu "cầm tiền đi đường quyền" đã đứng vững một thời gian dài. Ngay cả các TikToker nước ngoài dù không hiểu cô nói gì vẫn diễn xuất xuất thần dưới giọng nói hài hước của cô.
Ca dao, tục ngữ "chế"
"Chẳng cần nghiêng nước nghiêng thành/ Nghiêng sao cho đủ lòng anh là vừa", "Hôm nay nhà nấu cháo lòng/ Cháo em ăn hết, để lòng nhớ anh"... Chắc hẳn các bạn cũng quen với lối thả thính bằng ca dao của giới trẻ ngày nay rồi chứ. Chẳng biết bắt đầu từ đâu mà năm 2020 có thể gọi là năm... rãi thính. Bởi thính ở đâu cứ bay lung lung, bay từ hình thức này sang hình thức khác. Nhiều bạn trẻ thi nhau chế thơ, chế ca dao để thả thính crush.
Hay cũng có hiệp hội "ăn hàng ở không" chế những câu tục ngữ hết sức... cà khịa như "Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại cũng chẳng nên non", "Chim khôn kêu tiếng rảnh rang người không nói tiếng dịu dàng rảnh ranh"... Dù nghe không có chút liên quan nào nhưng những dòng trạng thái kiểu này lại được rất nhiều bạn trẻ đăng tải và hưởng ứng.