Sao & Đời Sống

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý qua đời ở tuổi 94

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý chính là tác giả của những ca khúc nổi tiếng như: Dư âm, Người đi xây hồ Kẻ Gỗ, Dáng đứng Bến Tre... Ông qua đời sau thời gian bệnh nặng.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 17 giờ 15 ngày 26/12 tại nhà riêng ở TP HCM sau thời gian lâm bệnh nặng, hưởng thọ 94 tuổi.

Gia đình cho biết, linh cữu của nhạc sĩ sẽ được di qua ra Nhà tang lễ TP HCM vào 10 giờ ngày 27/12. Lễ an táng ông vào sáng 29/12 tại Nghĩa trang hoa viên Bình Dương.

Được biết, nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý ra đi sau một thời gian chống chọi với nhiều căn bệnh như cao huyết áp, viêm phổi, đau cột sống… Ông rất ít khi ra khỏi nhà và những sinh hoạt thường phải nhờ người giúp việc.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý sinh năm 1925 tại Nghệ An. Ông là một trong năm nhạc sĩ đầu tiên, cùng Nguyễn Xuân Khoát, Đỗ Nhuận, Lưu Hữu Phước, Văn Cao, thành lập nên Hội nhạc sĩ Việt Nam. Nguyễn Văn Tý nổi tiếng với những sáng tác như Dư âm, Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa, Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh, Người đi xây hồ Kẻ Gỗ, Dáng đứng Bến Tre... Năm 2000, ông được Nhà nước trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất