Cách đây không lâu, một nhãn hàng nước giải khát nổi tiếng đã chọn Han So Hee - người được mệnh danh là "tiểu Song Hye Kyo" làm người mẫu mới thay thế Jennie (BLACKPINK).
Ban đầu, thông tin này không gây tranh cãi bởi việc nghệ sĩ chuyển giao vị trí đại diện cho người khác sau khi kết thúc hợp đồng quảng cáo là điều bình thường.
Xem thêm: Bức ảnh lạ của Jennie (BLACKPINK) khiến netizen công nhận: 'Người thành công phải có lối đi riêng'
Tuy nhiên, vào ngày 18/3, thông tin Han So Hee bất ngờ soán vị trí của Jennie lại gây chú ý sau khi Salgoonews tiết lộ lý do sâu xa khiến thương hiệu chọn người thay thế. Theo các trang tin tức Hàn Quốc, Jennie mất vị trí đại diện vì không đảm bảo doanh thu bán hàng cho nhãn hàng.
Salgoonews dẫn thông tin từ một người được cho là nhân viên của nhãn hàng nước giải khát này: “Chúng tôi quyết định chuyển người mẫu quảng cáo từ Jennie sang Han So Hee sau hai năm. Ban đầu, thương hiệu chọn Jennie để làm mới hình ảnh nhưng doanh thu bán hàng giảm dần theo thời gian. Đây là điều bất thường bởi các đại diện thương hiệu trước đó là Lee Hyori và Suzy đã ký hợp đồng quảng cáo trong thời gian dài”.
Theo Salgoonews, Lee Hyori từng là đại sứ thương hiệu cho nhãn hiệu đồ uống này từ năm 2007 đến 2012, trong khi Suzy giữ vị trí tương tự trong khoảng 5 năm. Ngược lại, hợp đồng của Jennie đã kết thúc chỉ sau 2 năm làm đại diện thương hiệu.
Tuy nhiên, thông tin trong bài báo được cho là không chính xác. Trên thực tế, doanh thu bán hàng của nhãn hiệu nước giải khát trong thời gian Jennie làm đại diện không hề suy giảm. Ngược lại, thành viên BLACKPINK đã giúp thương hiệu tăng doanh thu.
Trong báo cáo tài chính công bố vào tháng 1 năm nay, thương hiệu nước giải khát này vui mừng thông báo rằng hoạt động kinh doanh của họ vượt kỳ vọng. Theo báo cáo, doanh thu xuất khẩu của thương hiệu trong quý 3/2022 tăng 14,9% so với cùng kỳ năm 2021. Thương hiệu cũng nhấn mạnh Jennie đã có đóng góp không nhỏ vào kết quả kinh doanh ấn tượng của họ.