Sao & Đời Sống

Góc ăn miếng trả miếng: Thanh niên bị lừa đảo mất xe, 3 năm sau gặp lại kẻ lừa đảo và cú lừa cao tay

Dịu Dịu
Chia sẻ

Người xưa vẫn có câu "Quân tử trả thù 10 năm chưa muộn". Câu nói này hoàn toàn đúng với trường hợp của thanh niên trong câu chuyện dưới đây.

Mới đây, cộng đồng mạng được phen “hả lòng hả dạ” với câu chuyện thanh niên lừa lại được chính tên cướp đã từng cướp xe của mình. Cụ thể, FB.T.N chia sẻ trên diễn đàn Otofun như sau:

“Thanh niên từng bị thằng lừa đảo lừa mất xe 3 năm sau gặp lại thằng lừa đảo, cay quá nên lừa đảo lấy lại cái xe của thằng lừa đảo. Không phải bắt lú, đây hoàn toàn là sự thật.

Nguyên văn thanh niên trong ảnh bảo cách đây 3 năm nó bị thằng ất ơ chạy Airblade này lừa mất 1 cái xe đạp điện với thủ đoạn đang đi đường thì vẫy lại, nhờ sang bên đường cầm hoá đơn thu tiền hộ nó, quay lại nó cho 500 nghìn. Ngày ấy vẫn ngu dại cầm hóa đơn sang lấy tiền tí bị ăn đấm, quay lại mất con đạp điện.

3 năm sau lại gặp đúng thằng ấy, vẫn bài như xưa, định lừa tiếp con xe máy của bạn thằng cu này. Thằng cu này quách tỉnh hỏi han loạn quanh, rút chìa khoá Airblade của thằng lừa đảo rồi tri hô, thằng lừa đảo đuổi 2 vòng không lấy được chìa khoá rồi thấy các anh xe ôm gần đấy chạy ra nhiều quá nên chạy mất dép. Để lại con Airblade. Trồng cây đến ngày hái quả, thả con săn sắt bắt con cá rô, từ con đạp điện 3 năm sau thu lại con Airblade.

Cụ thể một thanh niên từng bị lừa đảo mất xe đạp điện 3 năm trước do tin người. Khi gặp lại chính tên lừa đảo, thanh niên này đã phát hiện ra và nhanh trí hô hoán mọi người xung quanh khiến tên lừa đảo năm nào phải bỏ của chạy lấy người. Chủ nhân các bức ảnh cũng khẳng định chiếc xe Airblade thu được này chắc chắn là xe tên lừa đảo lấy trộm của người khác.

Chiếc xe thu được từ tên lừa đảo

Chủ nhân các bức ảnh cũng cảnh báo với cộng đồng mạng chiêu thức lừa đảo của những tên chuyên lừa đảo lấy xe như sau:

“Bọn cướp này nó sẽ lừa kiểu như thế này. Nó sẽ vẫy người đi đường lại nhờ lấy tiền hộ rồi đưa cho người này 1 cái hoá đơn, 1 cái túi gì đó. Ví dụ nó bảo là túi này là túi vòng bi thang máy, phớt thuỷ lực máy xúc hoặc cái gì đó với giá trị toàn 20tr với 30tr. Nó sẽ bảo do sếp nó đang ở bên ấy hoặc nó là chủ cửa hàng nên không muốn đi thu tiền sợ mang tiếng, ngại này ngại kia, nhờ các bạn sang ngay bên kia đường thu hộ nó, về nó sẽ gửi 500 nghìn đến 1 triệu. Để tạo lòng tin, họ sẽ đưa cụ chìa khoá xe của nó bảo anh đứng đây chờ, khoá xe anh em cầm rồi thì em sợ gì, em đi bộ sang bên kia thu tiền là về đây em có 1 triệu uống nước. Nghe êm tai các bạn cầm hoá đơn đi là nó phá khoá xe các bạn nhảy luôn, xe nó sẽ có chìa khoá khác để mở. Thường họ sẽ đi 2 người, 1 người đứng loanh quanh gần đấy, quay đi quay lại là không thấy cả 2 xe đâu luôn.”

Ngay khi câu chuyện được chia sẻ đã nhận được rất nhiều lượt bình luận, phản hồi từ cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều “hả hê” với tên lừa đảo số nhọ này, lừa đúng “người quen”.

“Tên cướp này số nhọ quá, gặp lại đúng người quen, mất cả chì lẫn chài luôn rồi”. FB.Q.Đ bình luận.

“Đáng đời nhé. Lần sau thì chừa cái thói lừa đảo nhé. Mong công an vào cuộc để nhanh chóng tóm gọn tên này”. Fb.N.A bình luận.

Bên cạnh đó cũng có không ít bình luận khen ngợi sự can đảm của bạn nam đã khiến tên cướp phải lòi đuôi cáo “Bạn nam này dũng cảm ghê. Lần trước mình có bị lừa ở Kim Mã, lần sau gặp lại mình cũng chỉ dám không đồng ý làm theo yêu cầu của họ thôi chứ cũng không dám manh động.” nick FB. D.D cho biết.

Đúng là “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, các bạn cũng cần hết sức cảnh giác trước những chiêu trò lừa đảo ngày càng tinh vi hiện nay.

Chia sẻ

Bài viết

Dịu Dịu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất