Sao & Đời Sống

Hàng loạt report 1 sao, kêu gọi tẩy chay sau khi Burger King đăng clip miệt thị văn hoá dùng đũa của người Việt

Thy
Chia sẻ

Hệ thống Burger King đã khiến dư luận vô cùng phẫn nộ khi đăng tải đoạn clip dùng đũa để thưởng thức món bánh mì kẹp với thái độ miệt thị. Mặc dù đã xóa clip ngay sau đó, cộng đồng mạng vẫn vô cùng bức xúc, kêu gọi tẩy chay, đánh giá 1 sao đối với chuỗi cửa hàng này tại Việt Nam.

Mới đây, một thương hiệu lớn về đồ ăn nhanh, cụ thể là Burger King ở New Zealand đã tung lên mạng xã hội clip quảng cáo món hamburger với hình ảnh diễn viên của họ dùng đũa để thưởng thức món bánh kẹp. Điều đáng nói ở đây, biểu cảm và hành động của những diễn viên này mang đậm thái độ miệt thị, khin thường văn hóa dùng đũa.

Hình ảnh được cắt từ clip

Bên cạnh đó, trang mạng xã hội của thương hiệu này còn đăng kèm dòng chú thích: “Take your taste buds all the way to Ho Chi Minh City with our Vietnamese Sweet Chilli Tendercrisp,…” Sự việc này gây đả kích không nhỏ cho đông đảo người theo dõi. Nhiều cư dân mạng Việt Nam vô cùng phẫn nộ trước clip quảng cáo này của chuỗi hệ thống thức ăn nhanh.

Trước tình hình này, Burger King đã xóa quảng cáo đăng lên tài khoản Instagram của Burger King New Zealand , tuy nhiên dư luận vẫn đang vô cùng bức xúc trước sự việc này. Nhiều người Việt ra sức kêu gọi tẩy chay, đánh giá 1 sao cho các địa điểm của Burger King tại Hà Nội và TP HCM. Qua đó, nhiều người đề nghị nhãn hàng này cần đưa ra một lời xin lỗi thỏa đáng trước hành động chế giễu văn hóa này.

Hệ thống này ngay lập tức bị đánh giá 1 sao tại Việt Nam

Hiện tại, đã có gần 1000 lượt đánh giá 1 sao, trên một số trang mạng nhiều người vẫn tỏ ra vô cùng bức xúc:

“Mỗi nước có mỗi văn hóa, lối sống khác nhau. Ai cũng tôn trọng văn hóa của nhau chẳng phải tốt sao, hà cớ gì phải đem lối sống của người ta ra để miệt thị, khi dễ vậy. Cảm thấy rất bức xúc khi xem clip này”

“Dùng đũa thì sao chứ, dân tộc chúng tôi vô cùng tự hào với văn hóa này cũng như việc các người tự hào khi dùng thìa và nĩa vậy. Còn việc ăn các món ăn phương Tây, chúng tôi vẫn tiếp thu để phù hợp nhất. Tại sao lại tỏ thái độ chứ?”

“Riêng mình nghĩ cộng đồng người Việt mình cần thực sự chung tay lên án, tẩy chay thương hiệu này. Có như thế người ta mới biết sức mạnh của chúng ta đến đâu, không thể làm ngơ được”

Liên quan tới vụ việc dùng đũa ăn và bày tỏ thái đô miệt thị, được biết trước đó cũng đã từng có một trường hợp tương tự xảy ra. Cụ thể, ngày 24/11/2018, sau khi trên Instagram của một thương hiệu đăng tải hình ảnh một cô gái dùng đũa để ăn các món Italy gồm pizza và mì ống với biểu cảm khó coi, đồng thời có những dòng chú thích mang tính coi thường cũng đã vấp phải nguồn chỉ trích lớn từ phía người dân Trung Quốc. Sự việc càng trở nên căng thẳng hơn khi một nhà thiết kế dùng vô số lời lẽ miệt thị Trung Quốc như: “đất nước của những thứ ô uế”, “đồ ngu ngốc”… Trước sự việc này, toàn bộ người dân Trung Quốc vô cùng căm phẫn và tẩy chay toàn bộ thương hiệu này.

Chia sẻ

Bài viết

Thy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất