Sao & Đời Sống

Đưa tin sai lệch có người chết vì COVID-19, Facebooker Nguyễn Sin bị mời lên làm việc

Vũ Kỳ
Chia sẻ

Việc đưa tin sai lệch về dịch COVID-19 đã khiến cho Facebooker Nguyễn Sin nhận nhiều chỉ trích từ cộng đồng mạng.

Trong khi dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp và khó lường thì những ngày qua, các thông tin đồn đoán về đại dịch này từ những phương tiện truyền thông, trang cá nhân thiếu tính xác thực trên mạng xã hội lại càng gây nhiễu loạn, hoang mang hơn bao giờ hết.

Chính vì vậy, việc phát ngôn hay truyền tin sai lệch về dịch bệnh này luôn là hành động bị lên án gay gắt. Sau vụ việc một chủ tài khoản Facebook đình đám ở Hà Nội bị công an mời lên làm việc vì có hơn gần 300 bài viết liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19 cách đây ít lâu, thì mới đây, dân tình lại xôn xao vì một trường hợp khác tương tự.

Cụ thể mới đây, trên trang cá nhân của mình, chủ tài khoản Facebook tên Nguyễn Sin đã đăng tải thông tin sai lệch về dịch COVID-19 có nội dung: “Vậy là chúng ta đã có ca đầu tiên tử vong”.

Anh này đã ngay lập tức đính chính lại sau khi phát hiện đã loan tin sai sự thật.

Ngay lập tức bài đăng đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Tuy nhiên ngay sau đó đã bị đính chính đây là nguồn tin sai lệch. Anh này cũng đã bị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông liên hệ và mời lên làm việc. Hiện, Facebooker Nguyễn Sin đã gỡ bỏ bài đăng này, đồng thời thừa nhận đưa thông tin thiếu chính xác trên trang cá nhân.

“Facebooker là Facebooker, vừa là phóng viên vừa làm luôn việc của biên tập viên và cũng là người cuối cùng ấn nút xuất bản, nên dù muốn hay không thì chất lượng tin bài cũng không thể nào chất lượng bằng một cơ quan báo chí. Khi nhận được thông tin, tôi đã xác minh từ nhiều nguồn, tiếc là kết quả không chính xác. Đôi khi sự nhiệt huyết, năng nổ quá lại trở thành phá hoại”, Nguyễn Sin viết.

Chủ tài khoản đã lên tiếng xin lỗi và nhận sai.

Nguyễn Sin vốn được biết đến là một “hiệp sĩ đường phố” thuộc đội săn bắt cướp tại TP HCM. Đây là một nhân vật có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Trang Facebook cá nhân của Nguyễn Sin thu hút hơn 740 ngàn lượt theo dõi. Người này cũng thường xuyên bàn luận các vấn đề xã hội trên trang cá nhân và các bài đăng đều đạt lượt tương tác cao.

Nguyễn Sin là một Facebooker có tương tác rất cao. (Nguồn: OV Đại Bàng)

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Kỳ

Tin mới nhất