Sao & Đời Sống

Điểm qua những câu nói hot trên mạng xã hội dự đoán sẽ xuất hiện trong Táo Quân 2019

T.H
Chia sẻ

Xem Táo Quân mỗi dịp giao thừa tiễn năm cũ chào năm mới không còn là thói quen, mà đâu đó được xem như “truyền thống” của mỗi chúng ta, bởi cứ có Táo là có Tết.

Với độ hot chưa bao giờ “nguội” của mình, mỗi một câu thoại “chất” trong Táo Quân sẽ khiến người xem cười nghiêng ngả. Không còn xa lạ khi Táo Quân sẽ tổng kết những vấn đề nhức nhối trong năm qua với ngôn từ hóm hỉnh nhưng chứa trong đó là ý nghĩa sâu cay. Tạm gác lại những vấn đề thời sự gây tranh cãi trong năm qua, hãy cùng điểm lại câu nói gây bão mạng xã hội có thể sẽ góp mặt trong Táo Quân năm nay.

1. “Em làm gì đã có người yêu, em đang sợ ế đây này”

Câu nói của Nguyệt “thảo mai” trong bộ phim Phía trước là bầu trời dù đã lên sóng cách đây 17 năm bỗng dưng trở thành câu thả thính cửa miệng được cư dân mạng kháo nhau. Chả biết người nói câu này ế thật hay ế “kiểu chị Nguyệt” nhưng quan trọng là…

2. Quan trọng là thần thái

Quan trọng là thần thái thôi! “Cái nết đánh chết cái đẹp” hay “Cái đẹp đánh bẹp cái nết” phải nhường chỗ cho “phẩm chất” mới thời hiện đại: thần thái. Câu nói này đã thực sự trở thành nguồn cảm hứng cho bao nhiêu là ảnh chế trên mạng xã hội và nhận được phản ứng nhiệt tình không chỉ từ cư dân mạng mà còn ở ngoài đời thực.

3. Trời ơi, tin được không?

Xuất phát từ một đoạn quảng cáo của Tiki, nhưng câu thoại “Trời ơi, tin được không?” đã đi vào “lịch sử” của mạng xã hội đi đâu cũng thấy người người nhà nhà dùng câu này. “Trời ơi, tin được không?” và kèm theo câu nói mà mình muốn nói.

Tưởng chừng chỉ dừng lại ở những bức ảnh chế “xem cho vui”, nhưng không, câu nói này đã đi vào huyền thoại khi ngay cả nhiều thương hiệu lớn cũng dùng câu này để mở đầu cho những đoạn content quảng cáo của mình. Thử tưởng tượng xem câu nói này mà đưa vào Táo Quân ở những phân đoạn báo cáo căng thẳng của các Táo thì hợp tình huống đến mức nào nhỉ?

4. Cuộc sống mà! - Câu giải thích “hợp tình” nhất

- Sao lại hủy đơn hàng hả bạn?

- Cuộc sống mà

Nguồn gốc câu nói hot này bắt đầu từ một câu chuyện hủy đơn hàng online khiến chủ shop phải tức nghẹn không nói nên lời. Dù câu nói này thể hiện sự bất lực và có chút buông xuôi trước những tình huống oái oăm nhưng dần dần được “chế biến” thành nhiều ảnh chế hóm hỉnh trên mạng xã hội.

5. Người lạ ơi, cho tôi mượn…(muốn mượn gì thì cứ điền vào)

Là câu hát viral của ca khúc “Người lạ ơi” và cũng là câu nói được cư dân mạng tận dụng để đòi nợ, bùng tiền, xin quay cóp…thậm chí là thả thính.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất