Sao & Đời Sống

Đam mê diễn xuất, chàng Việt kiều 8X bỏ việc kinh doanh 'bạc tỷ' để về nước theo đuổi sự nghiệp diễn viên

Thanh Hương
Chia sẻ

Không chỉ quyết tâm theo đuổi đam mê diễn xuất, diễn viên Michael Sunshine còn mong muốn truyền cảm hứng cho các bạn trẻ yêu thích nghệ thuật mạnh dạn thực hiện ước mơ.

Sinh ra tại Việt Nam nhưng khi vừa tròn một tuổi, Michael Sunshine được bố mẹ đưa sang Canada định cư. Hơn 30 năm trưởng thành tại xứ người, thế nhưng Michael chưa bao giờ quên mình là người Việt.

Chàng trai trẻ cho biết anh cố gắng trau dồi tiếng Việt và nói chuyện bằng ngôn ngữ “mẹ đẻ” mỗi ngày để không quên nguồn cội. Không chỉ vậy, Michael còn ấp ủ ước mơ trở về Việt Nam để theo đuổi con đường nghệ thuật, trở thành một diễn viên thực thụ và hiện thực hóa đam mê diễn xuất từ thuở bé.

Sở hữu gương mặt điển trai, vóc dáng “chuẩn men” với thân hình “6 múi”, Michael Sunshine dễ dàng “đốn tim” người đối diện khi lần đầu gặp anh. (Ảnh: NVCC)

“Từ nhỏ, tôi đã yêu thích diễn xuất nhưng cuộc sống không cho mình điều kiện để đi theo hướng mong muốn. Là anh cả trong nhà, tôi có trách nhiệm phụ giúp bố mẹ chăm lo các em. Mặt khác khi còn quá trẻ, tôi chưa định hướng được đam mê thật sự của mình là gì. Cho đến hiện tại khi đã trưởng thành, suy nghĩ chín chắn hơn, tôi đã hiểu rõ niềm đam mê bản thân và mong muốn “lấy lại” cuộc đời, đi theo con đường mình mơ ước để lúc về già không cảm thấy hối tiếc”, Michael Sunshine tâm sự.

Ở tuổi 35, dù đã có trong tay nhiều khối tài sản lớn cùng cơ ngơi kinh doanh “bạc tỷ” tại Canada nhưng với niềm đam mê diễn xuất cháy bỏng, chàng Việt kiều trẻ quyết định gác lại tất cả công việc, từ bỏ sự ổn định ở xứ người để trở về Việt Nam chinh phục ước mơ trở thành một diễn viên. Tuy nhiên, sự quyết tâm của Michael lại không nhận được sự ủng hộ từ gia đình.

Chàng Việt kiều 8X quyết tâm theo đuổi đam mê dù không được gia đình ủng hộ.

Anh nói: “Lúc tôi quyết định gác lại công việc kinh doanh khá ổn định ở Canada để về Việt Nam theo đuổi con đường nghệ thuật, gia đình không ai đồng ý và ủng hộ tôi. Bố mẹ tỏ ra lo lắng trước sự mạo hiểm của con trai, trong khi đó các em tôi không ngừng phản đối bởi hiện tại tôi đã 35 tuổi, cái lứa không còn trẻ để lựa chọn đi theo con đường được xem là vất vả và nhiều chông chênh. Dẫu vậy, trước sự cương quyết của tôi, gia đình đã đồng thuận để tôi về Việt Nam thực hiện mơ ước thuở bé”.

Mở đầu cho hành trình chinh phục đam mê, Michael đã thực hiện sản phẩm webdrama đầu tay tại quê nhà, mang tên Săn Rồng. Đây là một series phim ngắn thuộc thể loại hành động trinh thám do chính Michael đầu tư và cùng ê-kíp của mình sản xuất với dàn khách mời hội tụ nhiều gương mặt nghệ sĩ quen thuộc như: NSND Hồng Vân, diễn viên Anh Tú, Steve Nguyễn, Hữu Tài, Quỳnh Lý, Trà Ngọc, Su Su Trần Gia Huy…

Michael mời NSND Hồng Vân tham gia diễn xuất trong dự án webdrama Săn Rồng.

Nói về sản phẩm trình làng khán giả Việt của mình, Michael cho biết: “Trước khi về nước, tôi có xem khá nhiều webdrama do nghệ sĩ Việt sản xuất và rất thích các sản phẩm của họ. Tuy nhiên, tôi không xác định họ là đối thủ của mình bởi tôi quan niệm, đối thủ lớn nhất là chính bản thân tôi. Tôi không thể so sánh mình với Ưng Hoàng Phúc hay bất kì ai, nhưng tôi biết mình có thể làm tốt nhất điều gì và mong muốn thế nào! Tôi muốn thì cứ làm thôi, không suy nghĩ nhiều bởi mỗi người đều có số mệnh riêng. Webdrama đầu tay là sản phẩm để khán giả Việt Nam biết tôi, bên cạnh đó tôi muốn truyền cảm hứng cho các bạn trẻ nếu có đam mê nghệ thuật thì cứ mạnh dạn theo đuổi vì chưa bao giờ là quá muộn khi bạn có quyết tâm”.

Có thể thấy, Săn Rồng không chỉ đơn thuần là một sản phẩm nghệ thuật, mà nó còn là bước ngoặt quan trọng với chàng Việt kiều Michael Sunshine. Bởi nếu dự án thành công, chàng trai 8X này sẽ minh chứng cho mọi người thấy khả năng diễn xuất của anh, đồng thời góp phần giúp anh tạo được dấu ấn với khán giả nước nhà.

Để có thể hình săn chắc, Michael thường xuyên tập thể thao. Bên cạnh đó, anh từng có thâm niên rèn luyện nhiều môn phái võ thuật.

Tại Canada, Michael làm chủ 2 công ty kinh doanh phát đạt với thu nhập tiền tỷ mỗi tháng.

Mặt khác, nếu công chúng không đón nhận Michael như mong đợi thì điều này cũng không khiến anh nản lòng mà từ bỏ đam mê diễn xuất.

Anh thổ lộ: “Quyết định từ bỏ công việc ổn định để theo đuổi đam mê không phải là điều dễ dàng! Bạn phải can đảm và thật sự yêu thích con đường mình sẽ đi. Nhiều bạn bè từng mắng tôi bị hâm khi biết tôi về Việt Nam làm webdrama phim hành động trinh thám trong khi việc kinh doanh ở Canada đang rất tốt. Nhưng tôi lại nghĩ khác, cuộc sống có bao lâu để chúng ta trải nghiệm điều mình thích? Tuổi tác thực chất chỉ là một con số, chỉ cần bạn tự tin vào chính mình, biết bản thân làm được những gì thì cứ mạnh dạn làm điều mình muốn, sống theo cách của mình và thực hiện đam mê. 

Khi đã quyết định lựa chọn rẽ hướng, tôi tự nhủ mình sẽ phải cố gắng, làm bằng được và nếu không thành công thì cũng chẳng sao, tôi có thể trở về Canada. Thế nhưng, nếu không mạnh dạn thử sức thì sao biết bản thân làm được những gì, đi được bao xa?”.

Ngoài ra, chàng doanh nhân trẻ còn sở hữu nhiều siêu xe hạng sang.

Dù đã là doanh nhân thành đạt nhưng Michael thẳng thắn cho biết anh vốn dĩ không thích lối sống công sở nhàm chán. Thay vào đó, chàng Việt kiều trẻ luôn muốn mình năng động hơn và ấp ủ nhiều dự định cho tương lai, góp phần tô vẽ màu sắc cuộc sống của mình thêm phần đa dạng.

“Tôi không thích cuộc sống sáng đi làm, chiều tan ca về nhà. Tôi đến với nghệ thuật vì đam mê và không làm vì tiền bởi tôi quan niệm, nếu chỉ sống vì tiền thì bao giờ cũng khổ, ngược lại nếu được làm đúng sở thích, cuộc đời sẽ hạnh phúc hơn nhiều”, Michael nhấn mạnh.

Michael rạng rỡ tại buổi ra mắt webdrama Săn Rồng.

Chàng trai 8X quan niệm rằng có thể công việc kinh doanh tại Canada mang lại cho anh nguồn thu nhập dồi dào mà nhiều người mong ước, thế nhưng được sống hết mình với đam mê mới là điều mà anh chàng khao khát được chinh phục và mỗi đời người có bao nhiêu lần cho mình cơ hội thực hiện ước mơ đâu! Vì vậy, Michael nhận định hiện tại là thời điểm thích hợp để anh biến mơ ước thành sự thật mà không thấy hối tiếc điều gì.

“Tôi không sợ thất bại bởi tôi tin nếu không ngã thì mình sẽ chẳng học hỏi được những điều mới và cơ hội thành công sẽ ở rất xa. Nếu màn chào sân lần này của tôi không như mong đợi bản thân thì chẳng sao cả, bởi tôi đã được làm việc mình yêu thích và ấp ủ bấy lâu nay. Mặt khác, sau mỗi thất bại, tôi lại có thêm bài học kinh nghiệm cho sản phẩm tiếp theo. Cuộc sống còn dài mà, với đàn ông, độ chín chắn và sự trưởng thành thường bắt đầu từ năm 30 tuổi nên tôi nghĩ mình còn khá trẻ để hiện thực hóa ước mơ”, Michael bộc bạch.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Hương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất