Xuất phát điểm là một marketer với đam mê kinh doanh, cách đây 7 năm, anh Tiệp đã bắt đầu sự nghiệp của mình bằng việc kinh doanh trên các kênh online phổ biến lúc đó. Từ một shop online, anh nhanh chóng thành công tiến vào thị trường thương mại điện tử bằng hàng loạt hệ thống shop khác trên các nền tảng số như Facebook hay Website. Sau khi các sàn thương mại điện tử trung gian phát triển lớn mạnh, anh cũng đầu tư xây dựng shop tại đó để có thể đem đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng của mình.
Trên thực tế, tại thời điểm năm 2014-2015, có thể nói Facebook đã phát triển, có lượng người dùng lớn nhưng chưa đem lại hiệu quả marketing cao. Chính vì thế, vẫn còn khá nhiều doanh nghiệp chần chừ khi gia nhập kênh tiếp thị tiềm năng này. Anh Tiệp cũng không ngoại lệ, anh cũng đã từng tính toán kỹ các phương án marketing và nhận thấy chi phí dành cho Facebook cũng không nhỏ, hiệu quả đem lại chưa có gì đảm bảo.
Tuy thế, anh vẫn quyết định xây dựng hệ thống cửa hàng trực tuyến từ con số 0, phát triển mạng lưới khách hàng trên Facebook bởi anh cho rằng, công nghệ đang tạo ra nhiều cơ hội mới, không nên lãng phí bất kỳ cơ hội marketing nào. Thời gian đầu anh cũng khá chật vật để xây dựng hệ thống tài khoản. Nhờ sự đầu tư nghiên cứu, tập trung quan sát, liên tục cập nhật xu hướng, anh đã nhanh chóng có được bí quyết tạo nội dung thu hút, tận dụng Facebook làm kênh bán hàng hiệu quả.
Một thời gian sau, Tiktok ra mắt, anh Tiệp cũng tìm hiểu và gia nhập nền tảng cho giới trẻ hot nhất này. Đây là kênh thông tin vừa có thể giúp bạn cập nhật xu hướng, lại có thể tạo cơ hội cho bạn tự dẫn đầu những trend mới nên các doanh nghiệp đều cố gắng để thành công thu hút khách hàng tại “mảnh đất màu mỡ” này.
Anh Tiệp đã áp dụng rất nhiều phương thức sáng tạo nội dung để quảng bá hình ảnh cho doanh nghiệp của mình như tạo trend nhảy, thực hiện các trend đang hot trên thế giới,... để khách hàng bắt đầu quan tâm đến tài khoản của công ty. Dần dần, anh nghiên cứu kỹ những ưu điểm của sản phẩm, dịch vụ của mình để biến nó thành một content độc đáo trên Tiktok, phục vụ nhu cầu marketing trong dài hạn trên nền tảng này.
Đến nay, khi đã đạt được những thành tựu nhất định khi tận dụng 2 nền tảng xã hội vào việc kinh doanh, anh Tiệp đã tự tin chia sẻ tất cả những kiến thức, kinh nghiệm của mình qua hai cuốn sách Marketing thực chiến trên Facebook và Tiktok. Với mong muốn giúp các bạn trẻ mới vào nghề có cái nhìn tổng quan nhất về tiềm năng của 2 kênh tiếp thị lớn, anh Tiệp đã đúc kết tất cả những nội dung cần thiết mà marketer nào cũng cần biết qua bộ đôi cuốn sách mới phát hành. Anh luôn mong muốn những chia sẻ của mình qua 2 cuốn sách có thể trở thành chìa khóa giúp các bạn trẻ thành công hơn trong sự nghiệp Marketing của mình.
Mục tiêu của anh Tiệp không chỉ dừng ở đó. Anh sẽ tiếp tục phát triển và đem đến nhiều chia sẻ hữu ích hơn, giúp đỡ, cố vấn nhiều doanh nghiệp phát triển nhanh hơn trong thời đại công nghệ thay đổi nhanh như hiện nay.