Trong thời gian gần đây, trên mạng xã hội liên tục xôn xao về hình ảnh những người shipper phải “ngậm đắng nuốt cay” vì cảnh khách đặt đồ ăn xong lại “bom hàng”.
Thấu hiểu được nỗi niềm này của các shipper, mới đây, 1 quán ăn ở TP. HCM đã có quyết định sẵn sàng hỗ trợ nhận lại bánh từ những shipper bị bom hàng trong ngày. Những dòng “tâm thư” được viết ngay ngắn và dán trên một tấm bảng để ngay ở trước quán, mọi đều khoản đều xoay quanh quyền lợi cho các shipper.
“Quán hỗ trợ shipper:
- Khách không nhận hàng, quán sẽ nhận lại bánh trong ngày và hoàn tiền lại cho anh (chị) shipper.
- Khi khách báo thiếu món trong đơn hàng, quán sẽ hỗ trợ shipper khác giao sang. Các anh (chị) shipper không cần quay lại quán.
- Với sự cộng tác của quán, mong rằng anh (chị) shipper sẽ an tâm làm việc”.
Ngay sau khi hình ảnh về những quy định cực kỳ “có tâm” của cửa hàng này dành cho những “người vận chuyển” được chia sẻ đã thu hút được sự quan tâm đông đảo của cộng đồng mạng.
Bởi vì, nó phản ánh đúng thực trạng ngày càng trở nên phổ biến, đến mức được xem là tai nạn nghề nghiệp khi những “thượng đế” đặt hàng cho vui rồi lại “bom”, mặc kệ những shipper đã trả tiền trước để mua hàng cho họ. Có thể những món ăn bị “bom” vài trăm nghìn, ly trà sữa 60 - 70 nghìn không lớn đối với một số người, nhưng số tiền ấy đối với nhiều shipper có khi là cả ngày chạy xe dưới cái nắng 40 độ mới kiếm được.
Tài khoản T.T bình luận: “Cảm ơn vì sự thấu hiểu của quán! Người shipper cần lắm những chủ quán có tâm như thế này. Chắc chắn qua hành động đẹp này, cửa hàng sẽ gây được ấn tượng tốt với những khách hàng đến quán.”
“Mình cực kì ghét những ai 'bom' hàng, nay có quán như vậy thì shipper đỡ khổ phần nào. Hi vọng, nhiều quán có thể thông cảm cho những người giao hàng giống như quán này để họ đỡ rơi vào tình cảnh éo le khi bị bỏ 'bom' đồ ăn”, tài khoản T.M.C chia sẻ.