Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Sao & Đời sống

Câu chuyện sáng tạo để phát triển bền vững của bia Carlsberg

Không chỉ mang đến những sản phẩm chất lượng và trải nghiệm bia đa dạng, Carlsberg – một trong ba hãng bia lớn nhất thế giới, còn để lại nhiều dấu ấn đẹp trên mỗi thị trường tập đoàn đặt chân đến nhờ các đóng góp vừa mang tính sáng tạo, vừa thiết thực cho xã hội.

Carlsberg: Hơn cả bia ngon là trách nhiệm với xã hội

Carlsberg nổi tiếng khắp toàn cầu, trở thành một trong 3 hãng bia lớn nhất thế giới không chỉ vì chất lượng của các dòng bia và nỗ lực cải tiến sản phẩm để đem đến trải nghiệm đa dạng hơn, mà còn bởi những cam kết tập trung phát triển bền vững, được xem là chiến lược và cũng là định hướng kinh doanh trọng điểm của hãng.

Trong hành trình hiện thực hoá mục tiêu “Brewing for a better today and tomorrow”, nghĩa là sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn, Carlsberg đã ra mắt chương trình phát triển bền vững Together Towards ZERO vào năm 2017. Theo đó, tập đoàn cam kết xóa bỏ hoàn toàn khí thải carbon và không có nước thất thoát tại các nhà máy bia vào năm 2030.

Together Towards ZERO là một yếu tố quan trọng nằm trong chiến lược toàn cầu SAIL’22 của tập đoàn Carlsberg nhằm hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

Nhằm hiện thực hoá các mục tiêu này, Carlsberg Việt Nam đã có những hành động cụ thể như tối ưu hệ thống thu hồi Năng lượng tại nhà Nấu, kiểm tra giám sát nhiệt năng, thay thế máy rửa chai theo công nghệ mới nhất tiết kiệm năng lượng Eco-washer của hãng KHS và tuân thủ chặt chẽ các điều khoản theo Bộ tiêu chuẩn Carlsberg Operational Manual toàn cầu.

Nhờ vậy, tại Việt Nam, sau 3 năm triển khai, chương trình đã ghi nhận mức giảm 48% lượng khí thải carbon và 27% lượng nước tiêu thụ trong quá trình sản xuất. Trong tương lai, Carlsberg Việt Nam sẽ tiếp tục lắp đặt thay thế máy rửa chai thứ hai theo công nghệ mới nhất tiết kiệm năng lượng Eco-washer của hãng KHS, khai thác hiệu quả năng lượng mặt trời và tiềm năng tái sử dụng nước cũng như phát triển và ứng dụng nhiều sáng kiến bền vững khác.

Bên cạnh đó, Carlsberg đồng thời đẩy mạnh phát triển các quy trình công nghệ sản xuất bia mới theo hướng bền vững. Phải kể đến bao bì Snap Pack áp dụng công nghệ mới sử dụng chất keo, góp phần giảm hơn 1.200 tấn chất thải nhựa mỗi năm trên toàn thế giới, tương đương với 60 triệu túi nilon.

Tiếp nối bao bì Snap Pack, Tập đoàn đã công bố chai Green Fibre, chai bia “giấy” đầu tiên trên thế giới vào giữa tháng 10 năm 2019 tại Hội nghị Thượng đỉnh Thị trưởng các Thành phố C40, Copenhagen, Đan Mạch. Chai bia “giấy” có khả năng tự phân huỷ và tái chế hoàn toàn nhờ thành phần 100% sợi gỗ tự nhiên và một lớp màng chắn bên trong để chứa bia.

Chai bia “giấy” đầu tiên trên thế giới có khả năng tự phân huỷ và tái chế hoàn toàn.

Bên cạnh Green Fibre, hãng còn có nhiều sáng kiến nâng cao hiệu quả tái chế như sử dụng mực in bạc Cradle to Cradle Certified™. Gần đây nhất, thương hiệu Carlsberg đã kế thừa tinh thần mạnh mẽ của tập đoàn và giới thiệu nắp chai ZerO2 với khả năng giảm thiểu quá trình oxy hoá trong bia để giữ hương vị bia tươi ngon lâu hơn.

Nắp chai ZerO2 khơi nguồn cho những ý tưởng “xanh” tại Việt Nam

Lấy định hướng phát triển bền vững của tập đoàn làm kim chỉ nam, thương hiệu Carlsberg cho ra mắt nắp chai ZerO2 hấp thụ khí oxy giúp bia tươi ngon hơn 15% so với nắp chai truyền thống. Đồng thời, Carlsberg cũng phát động những chương trình vì môi trường hội tụ cả tâm lẫn tầm như Carlsberg Beer Garden cung cấp thêm cây xanh cho Hà Nội hay “Bến xe buýt xanh” trong lòng thủ đô.

Sáng kiến mới nắp chai ZerO2 giúp lưu giữ hương vị bia tươi hiệu quả hơn 15% so với những nắp chai truyền thống.

Sáng kiến này được ứng dụng lần đầu tiên trên dòng sản phẩm Carlsberg Premium Smooth Draught và được người dùng đón nhận nồng nhiệt. Bí mật của nắp chai ZerO2 nằm ở công nghệ scavenger hấp thụ và loại bỏ khí oxy tích trữ ở khoảng không giữa nắp chai và bia. Nhờ vậy, quá trình oxy hoá được giảm thiểu, giúp hương vị bia tươi được lưu giữ lâu hơn.

Từ đó, Carlsberg đã đem đến một không gian trải nghiệm bia và trồng cây đầy sáng tạo thông qua chương trình Carlsberg Beer Garden tại khu vực Bờ Hồ (Ngã tư Tràng Tiền - Đinh Tiên Hoàng). Sự kiện thành công vang dội với 2656 nắp chai ZerO2 được bật và quy đổi sang số lượng lớn các cây xanh sẽ được Carlsberg trồng tại tại công viên thủ đô Hà Nội, vì một thành phố trong lành hơn.

Tháng 10 vừa qua, Carlsberg cũng tiếp tục triển khai hoạt động “phủ xanh” các trạm xe buýt tại 3 địa điểm: Đường Láng, cạnh Hồ Thiền Quang và trước cửa Bưu điện Bờ Hồ. Chương trình không chỉ mang đến những điểm chờ xe buýt xanh, sạch mà còn lan toả thông điệp ý nghĩa về môi trường.

Bến xe buýt xanh của Carlsberg góp phần lan toả thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trưởng, cải thiện chất lượng không khí.

Trải qua hơn 170 năm lịch sử, hãng bia Carlsberg đã và đang không ngừng nỗ lực vươn đến sự hoàn hảo cả về hương vị lẫn những đóng góp cho ngành bia và xã hội. Điều này lý giải cho thành công rực rỡ của hãng tại 150 thị trường trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

ZerO2 là chiếc nắp chai được thiết kế với lớp lót mang công nghệ scavenger hấp thụ oxy, giúp loại bỏ khí oxy tích trữ ở khoảng không phía trên của chai. Qua đó, quá trình oxy hóa được giảm thiểu, giúp lưu giữ hương vị bia tươi lâu hơn, hiệu quả đến hơn 15% so với những nắp chai truyền thống.

Để biết thêm thông tin về những chương trình của Carlsberg và nắp chai ZerO2, vui lòng truy cập: https://www.facebook.com/CarlsbergVietnam/ 

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết T.H

Tin mới nhất