Sao & Đời Sống

Cách làm thiệp Giáng sinh bằng tay đơn giản nhưng cực đẹp và ấn tượng

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Những cách làm thiệp Giáng sinh bằng tay đơn giản dưới đây sẽ là gợi ý giúp bạn có thể lựa chọn quà tặng ý nghĩa cho người thân trong mùa Noel này.

Theo truyền thuyết dân gian, lễ Giáng sinh, còn được gọi là lễ Thiên Chúa Giáng sinh là một ngày lễ kỷ niệm Chúa Giê-su sinh ra đời, theo phần lớn các tín hữu Kitô giáo.

Nhân dịp này, mọi người thường sum họp và gửi nhau những lời chúc tốt đẹp nhất. Nếu muốn lời chúc của mình thật ý nghĩa, hãy thử tự làm thiệp và gửi gắm những điều bạn muốn nói vào đó nhé. Dưới đây một số cách làm thiệp Giáng sinh bằng tay đơn giản mà bạn có thể tham khảo.

Cách làm thiệp Giáng sinh hình cây thông

Chuẩn bị:

- Giấy bìa cứng màu xanh lá cây

- Kéo

- Bút chì, bút màu, thước kẻ

Cách làm:

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy gấp tờ bìa cứng đã chuẩn bị lại làm đôi. Sau đó, dùng viết chì vẽ trước những nét sẽ cắt theo hình dưới đây.

Bước 2: Dùng kéo cắt theo những đường vừa vẽ ở bước 1. Tiếp theo, bạn hãy gấp những đường vừa cắt thành hình tam giác như hình dưới với đỉnh tam giác là ngọn cây thông để tạo hiệu ứng nổi.

Bước 3: Để cây thông thêm sinh động, bạn có thể dùng bút khác màu để vẽ ngôi sao hoặc chấm tròn lên trên, sau đó viết chữ “Merry christmas” kế bên.

Hoàn thành xong, bạn có thể viết những lời chúc trực tiếp vào phần trống của tấm thiệp hoặc dùng một tấm giấy khác lòng vào phía trong tùy thích. Thiệp hình cây thông chính là một trong những cách làm thiệp Giáng sinh bằng tay đơn giản nhất mà bạn có thể làm.

Cách làm thiệp Giáng sinh ông già Noel

Chuẩn bị:

- Giấy màu đỏ, vàng, trắng

- Kéo

- Bút chì, keo dán

Cách làm:

Bước 1: In hoặc vẽ theo mẫu lên bìa rồi cắt theo để được các tấm màu đỏ, vàng, trắng và màu da làm quần áo, hộp quà, râu và mặt của ông già Noel.

Bước 2: Dùng keo dán tấm râu lớn, phần mặt và tấm râu nhỏ theo mẫu.

Bước 3: Tiếp theo, bạn dán đôi bàn tay, đôi giày, chóp mũ trắng và đai áo màu trắng vào phần thân ông già Noel. Ở phần tay, bạn hãy rạch nhẹ hai đường để có thể gài hộp quà vào.

Bước 4: Dán phần mặt ông già Noel ở bước 2 lên.

Bước 5: Dán chiếc nơ xanh lên trên hộp quà màu vàng, sau đó viết lời chúc mà bạn muốn gửi đến người thân, bạn bè vào phía trong hộp quà.

Bước 6: Dán phần thân sau vào để giúp ông già Noel đứng vững.

Bước 7: Cài hộp quà vào phần tay ông già Noel.

Hy vọng, với những gợi ý trên, bạn đã có thể lựa chọn cho mình một cách làm thiệp Giáng sinh bằng tay đơn giản và đẹp nhất cho dịp đặc biệt sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất