Câu nói trên cực kỳ đúng với Facebook. Mạng xã hội này tự hào khi có tới 2 tỷ người dùng và cung cấp nhiều nội dung miễn phí tới nỗi hầu hết chúng ta đều dành vài giờ truy cập mỗi ngày. Trong tương lai, Facebook sẽ không ngừng nỗ lực để khiến bạn truy cập nhiều hơn và lâu hơn vào các dịch vụ của họ bao gồm Facebook, Messenger, WhatsApp và Instagram.
Người dùng sử dụng Facebook càng lâu và càng tương tác nhiều thì hãng này càng thu thập được nhiều dữ liệu. Dữ liệu chính là thứ thu hút những hãng quảng cáo đến với Facebook và mang lại doanh thu cho Facebook. Để quảng cáo được hiệu quả, Facebook thu thập thông tin chi tiết về mỗi người dùng. Tất cả những sở thích, những cú like, những cú nhấp chuột vào quảng cáo của chúng ta đều được Facebook thu thập và lưu lại.
Đây là nơi Facebook lưu những gì họ theo dõi về cuộc sống của bạn:
Nếu coi Facebook là một người bạn mà chúng ta chưa từng gặp và chưa từng nói chuyện kể cả qua các ứng dụng nhắn tin thì có vẻ như người bạn này đã biết quá nhiều về chúng ta. Người bạn này nắm rõ tất cả sở thích, những mối quan tâm của chúng ta, trình duyệt chúng ta hay dùng và thậm chí cả thói quen du lịch của chúng ta.
Đáng sợ hơn, đây mới chỉ là những gì Facebook công khai, còn nhiều thông tin khác Facebook nắm rõ về bạn nhưng họ không đăng tải.
Bạn có thể kiểm tra những gì Facebook đã thu thập về cuộc sống của bạn bằng cách truy cập vào địa chỉ www.facebook.com/ads/preferences. Bạn hoàn toàn có thể xóa những thứ mà bạn nghĩ rằng mình không thích. Tuy nhiên, xóa tất cả những gì Facebook đã thu thập không khiến News Feed của bạn ít quảng cáo đi mà thay vào đó các quảng cáo ngẫu nhiên không theo sở thích của bạn sẽ được đăng tải.
*Saostar đổi title