Sao & Đời Sống

10 điều khác biệt về Trung thu xưa và nay

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

Ngày xưa, con nít mong chờ Trung Thu lắm. Từ cả tháng trước, là đã nài nỉ bố làm lồng đèn cho, xin mua bánh Trung thu yêu thích, rồi tới đêm rằm là đã chuẩn bị sẵn sàng để cùng bạn bè phá cỗ. Bây giờ, Trung thu cũng chỉ là một ngày lễ để vui chơi thôi...

Một mùa Trung Thu nữa đã đến. Mặc dù ngày mai mới chính thức ”phá cỗ”, nhưng cả tuần nay, không khí Trung thu đã tràn ngập khắp phố phường. Đường phố đông đúc, lồng đèn nhuộm rực rỡ cả những con phố đặc trưng của Trung thu - khung cảnh vẫn náo nhiệt như những mùa Trung thu trước. Nhưng không hiểu sao, con nít thì không còn háo hức nữa, cảm giác mà Trung thu mang lại cũng không còn như xưa.

Trung thu xưa

Trung thu nay

Có lẽ vì trăng ngày nay không tròn vành vạnh như ngày xưa, hoặc bây giờ, không chỉ con nít ào ra đường để chơi Trung thu, mà cả người lớn cũng tham gia, nên Trung thu đã mất đi màu sắc vốn dĩ của nó chăng? Nhiều người nói, cuộc sống thay đổi nhiều rồi. Trẻ em có rất nhiều thứ để chơi, thì Trung thu cũng chỉ là một ngày đặc biệt hơn những ngày khác trong năm mà thôi. Nhưng dù gì, thì những thế hệ từng được tận hưởng một mùa Trung thu đúng nghĩa của ngày xưa cũng có chút bồi hồi tiếc nuối.

Không phải ai cũng cảm nhân được niềm vui ngày Trung thu

Hãy cùng xem bộ ảnh dưới đây, để thấy được Trung thu đã khác thế nào giữa Trung thu xưa và Trung thu nay nhé.

Chia sẻ

Thiết kế

Duy Nguyễn

Theo

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất