Thể thao

'Vùi dập' U19 Việt Nam, thầy Nhật khen cầu thủ Việt kỹ thuật điêu luyện như 'Brazil châu Á'

Văn Nhân
Chia sẻ

Dù giành chiến thắng khá dễ trước U19 Việt Nam nhưng HLV U21 Yokohama ngợi khen đội bóng của HLV Trần Minh Chiến có kỹ thuật cá nhân rất tốt.

Không nằm ngoài dự đoán ban đầu, U21 Yokohama đã dễ dàng hạ U19 Việt Nam với cách biệt 3-1. Một chiến thắng cho thấy sự khác biệt lớn về tư duy chơi bóng của hai đội.

Sau trận đấu, HLV Tomonobu Hayakawa nói: “Chúng tôi đã cố gắng hết sức và giành được chiến thắng trước U19 Việt Nam. Tôi vẫn còn một số cầu thủ tốt chưa sử dụng. 

Tôi đánh giá cao về các cầu thủ Việt Nam, các cầu thủ trẻ năm nay tốt hơn năm ngoái. Tuy nhiên, vấn đề tranh cướp bóng cần cải thiện sẽ tốt hơn.

Xét về cá nhân, kỹ thuật các cầu thủ Việt Nam không thua kém Nhật Bản. Nếu các cầu thủ có một sự liên kết tốt thì rất đáng gờm”.

HLV Tomonobu Hayakawa ngợi khen U19 Việt Nam có kỹ thuật điêu luyện.

Một lời ngợi khen thực sự bất ngờ dành cho U19 Việt Nam, khi các cầu thủ trẻ được đánh giá có kỹ thuật cá nhân chẳng thua kém gì Nhật Bản - đội bóng được mạnh danh là “Brazil châu Á”.

Theo đó, HLV Tomonobu Hayakawa bày tỏ sự e ngại U21 Việt Nam. Tuy nhiên, “thuyền trưởng” U21 Yokohama tự tin bảo vệ thành công ngôi vô địch.

“U21 Việt Nam mạnh hơn so với các đội khác. Các cầu thủ U21 có kinh nghiệm và tính tổ chức liên kết hơn các đội còn lại. Tuy nhiên, chúng tôi đến đây để vô địch”, HLV Tomonobu Hayakawa khẳng định.

Trong khi đó, HLV Trần Minh Chiến nói: “Hôm nay các em tiến bộ rất nhiều nhưng tranh chấp và va chạm không bằng U21 Yokohama. Tinh thần các em đã chơi đầy tích cực trước đối thủ như Yokohama. 

Tôi mới làm việc với các em được chừng 3 buổi. Thời tiết hiện tại cũng không thuận lợi để cho các em gắn kết nhanh. Tuy nhiên, tinh thần tập luyện của các em là rất đáng khen”.

U19 Việt Nam thua U21 Yokohama. Ảnh: Báo Thanh Niên

Trong trận đấu kế tiếp, U19 Việt Nam chạm mặt U21 Việt Nam, một trận đấu được dự đoán hấp dẫn giữa hai đội chủ nhà. HLV Minh Chiến nhận định: “Các em còn nhỏ so với U21 Việt Nam. Tuy nhiên, toàn đội sẽ cố gắng chơi hết mình để hy vọng có thể tạo ra bất ngờ, vì bóng đá không thể nói trước được. Tôi hy vọng đội sẽ có điểm”.

Sau 2 vòng đấu, U21 Myanmar đang xếp thứ nhất với 4 điểm, U21 Yokohama đứng thứ 2 với 3 điểm, U21 Thái Lan xếp thứ 3 với 3 điểm, hai đội chủ nhà lần lượt là U19 Việt Nam (1 điểm) và U21 Việt Nam (0 điểm).

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất