Thể thao

Việt Nam toàn thắng Lào trong lịch sử SEA Games

Bá Định
Chia sẻ

Lịch sử đối đầu môn bóng đá nam tại SEA Games giữa Việt Nam và Lào cho thấy sự vượt trội của chúng ta.

Kể từ khi tham dự SEA Games vào năm 1993, tại môn bóng đá nam, Việt Nam đã gặp Lào đến 8 lần. Có thể dễ dàng nhận thấy, sự vượt trội của tuyển Việt Nam qua những làn đối đầu với đội bóng láng giềng.

Việt Nam giành chiến thắng qua 8 lần đối đầu với Lào ở các kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Chúng ta đã ghi đến 31 bàn thắng vào lưới đội bạn và chỉ để lọt lưới 5 bàn.

Việt Nam toàn thắng cả 8 trận trước Lào tại môn bóng đá nam SEA Games.

Chiến thắng đậm nhất mà Việt Nam có được trước Lào là chiến thắng 9-0 ở SEA Games 1999. Thế hệ Hồng Sơn, Huỳnh Đức trở thành cơn ác mộng dành cho Lào. Trận đấu đó, Huỳnh Đức lập pocker còn Văn Sỹ Hùng lập hattrick. Kỳ SEA Games năm đó, Việt Nam chỉ đoạt được chiếc huy chương bạc do thua Thái Lan trận chung kết.

Ngoài chiến thắng đậm 9-0, Việt Nam còn thắng Lào 8-2 tại kỳ SEA Games 2005. Đó là một kỳ SEA Games đen tối nhất với bóng đá Việt Nam khi một loạt thế hệ tài năng như: Văn Quyến, Quốc Vượng nhúng chàm trong scandal bán độ.

Đội U22 Việt Nam không thể chủ quan trước đội bạn.

Một kỳ SEA Games khác diễn ra năm 2013, Việt Nam cũng thắng Lào đến 5-0. Tuy nhiên, chúng ta lại bị loại ngay vòng bảng. Còn lần gặp nhau gần đây nhất giữa Việt Nam và Lào là kỳ SEA Games 2015, Việt Nam chỉ có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Lào.

Như vậy, nhìn vào thành tích đối đầu, bóng đá Việt Nam đã trở thành cơn ác mộng dành cho Lào. Mặc dù vậy, thời điểm hiện tại, đội bóng hàng xóm chúng ta đã tiến bộ hơn rất nhiều. Thế nên, đội U22 Việt Nam không thể chủ quan. Chỉ cần một chút sơ sảy, biết đâu đội bạn sẽ thay đổi lịch sử. Trận đấu giữa U22 Việt Nam - U22 Lào diễn ra lúc 15h ngày 28/11.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất