Thể thao

Việt Nam hòa Thái Lan trong ngày Tuấn Anh đá đẳng cấp, Quang Hải 'mất tích'

Văn Nhân
Chia sẻ

Thái Lan và Việt Nam đã hòa 0-0 trong một trận đấu đỉnh cao, còn tiền vệ Tuấn Anh thực sự ghi đậm dấu ấn với màn trình diễn đẳng cấp.

Sự khác biệt của Thái Lan và điểm nhấn Tuấn Anh

Gần như đúng với mọi phân tích của các HLV, cầu thủ và Chủ tịch CLB trên Saostar, Thái Lan đã chơi đội hình không có tiền đạo thực thụ nhưng tuyến giữa cực kỳ cơ động. Thái Lan đã chủ động trong tấn công với nhiều pha ban bật rất khó chịu, gần như đẩy tuyển Việt Nam phải lui về phòng ngự.

Cần nhắc, tuyển Việt Nam đã suýt có bàn thắng ngay phút thứ nhất, sau pha chuyền bóng của Hồng Duy thì Văn Toàn bứt tốc cực nhanh để mở ra cơ hội nguy hiểm nhất hiệp 1. Tiếc rằng cú đá của Văn Toàn đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Sau tình huống này, Thái Lan bắt đầu ép sân Việt Nam. Họ có sự cơ động và hiểu nhau của tuyến tiền vệ, qua đá luân chuyển bóng liên tục để đưa sang phần sân tuyển Việt Nam. Trong thế trận phòng ngự, tiền vệ Tuấn Anh chơi rất hay trong xuyên suốt cả hiệp đấu.

Tuấn Anh chính là điểm sáng nơi hàng tiền vệ với những pha cắt bóng chính xác, cũng như cầm nhịp để khiến Thái Lan không thể đánh trung lộ. Nếu không có những pha xử lý bóng chuẩn xác của Tuấn Anh thì hàng thủ Việt Nam gặp thêm nhiều khó khăn.

Tuấn Anh đã chơi cực hay trước Thái Lan. Ảnh: FAT

Ngoài ra, Trọng Hoàng trở lại sau chấn thương đã hỗ trợ phòng ngự cánh trái rất tốt. Ngược lại, Duy Mạnh chơi thiếu an toàn, có ít nhất 2 lần khiến hàng thủ Việt Nam rơi vào cảnh nguy hiểm.

Ở hiệp 1, Văn Toàn là cầu thủ nổi bật nhất trong tấn công với những tình huống di chuyển tốt và bứt tốc khi có bóng. Riêng Quang Hải gần như mất hút trong cả hiệp đấu đầu tiên.

Có thể thấy rất rõ Thái Lan gần như “lột xác” về cách chơi khi có thêm những cầu thủ giỏi như Chanathip. Người Thái chơi bóng ngắn, di chuyển nhiều và ban bật rất nhanh. Đó sự khác biệt so với hình ảnh Thái Lan chơi bóng dài trước Việt Nam ở King's Cup 2019.

Sự khác biệt từ sự thay người của HLV Park Hang Seo

Trong hiệp 2, HLV Park Hang Seo liên tục đưa Công Phượng, Văn Thanh và Văn Hậu vào sân. Sự có mặt của 4 cầu thủ HAGL đã tạo nên sự khác biệt nhất định trong lối chơi cho tuyển Việt Nam, từ thế trận gồng mình chống đỡ thì chúng ta bắt đầu có những pha phối hợp đáng xem.

Có ít nhất 3 tình huống được tạo ra ngay sau khi Văn Thanh vào sân. Văn Thanh phối hợp với Tuấn Anh và Công Phượng nhả bóng để dứt điểm nguy hiểm. Văn Toàn thoát xuống biên căng ngang nhưng Công Phượng không thể dứt điểm. Đặc biệt, Công Phượng có pha chuyền bóng cho Văn Toàn băng xuống, suýt nữa có cơ hội ghi bàn ở cuối hiệp 2.

Một trận hòa xứng đáng cho Thái Lan và Việt Nam. Ảnh: FAT

Dấu ấn của các cầu thủ HAGL là rất rõ ràng trong hiệp 2. Sự ăn ý, dám cầm bóng và chơi bóng của những Tuấn Anh, Văn Toàn, Công Phượng, Văn Thanh, Hồng Duy mang đến sự mạch lạc, tự tin cho tuyển Việt Nam trong phần lớn hiệp 2. Nếu may mắn thì Việt Nam đã có được bàn thắng từ những pha phối hợp nhanh của Văn Toàn và Công Phượng.

Trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam thực sự rất kịch tính, quyết liệt từ trên sân đến đường pitch. Điển hình là màn tranh cãi giữa HLV Park Hang Seo và HLV Thái Lan, sau đó ông Park bị thẻ vàng.

Cao trào chính là tình huống hút chết của tuyển Việt Nam ở phút cuối cùng. Rất may khung thành của Văn Lâm đã không bị rung lên. Một kết hòa xứng đáng cho màn trình diễn của hai đội.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất