Thể thao

Văn Quyết là 'chìa khóa vàng' để HLV Park hạ Thái Lan?

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết có thể là quân bài quan trọng để HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup 2022.

Ngày 5/9, tuyển Việt Nam sẽ gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022. HLV Park Hang Seo sẽ cần những nhân tố tốt nhất cho đại chiến với người Thái, một trận đấu mà cả hai đội quyết không thua để tạo ra lợi thế nhất định trong cuộc đua giành vé vào vòng loại cuối cùng.

Một điều đáng lo cho tuyển Việt Nam là nhiều trụ cột đang rơi vào cảnh có phong độ không tốt. Văn Toàn chính là cái tên yên tâm nhất với 7 bàn thắng ở V.League 2019, còn nhiều cầu thủ khác chơi không tốt. Ví dụ Quang Hải có đến 3 tháng “tịt ngòi”, chỉ vừa giải tỏa cơn khát với bàn thắng vào lưới CLB Hà Nội. Thậm chí, Quang Hải bị lãnh đạo CLB Hà Nội nhắc nhở vì… quảng cáo quá nhiều.

CLB Hà Nội có nhiều trụ cột của tuyển Việt Nam nhưng thường xuyên để xảy ra các bàn thua ngớ ngẩn. Họ mất điểm trước Khánh Hòa và HAGL ở thời gian cuối trận là ví dụ. Một lý do khác là CLB Hà Nội phải trải sức ra quá nhiều mặt trận, qua đó nhiều cầu thủ bị vắt kiệt sức.

Văn Quyết đang là nhân tố quan trọng nhất của CLB Hà Nội. Ảnh: VPF

Hàng công của tuyển Việt Nam cũng là bài toán cam go cho HLV Park. Trừ Văn Toàn, những Quang Hải, Anh Đức không có phong độ tốt. Công Phượng chưa đá trận nào trong màu CLB Bỉ do giải vô địch quốc gia phải đến ngày 27/7 mới bắt đầu. Phan Văn Đức chấn thương nên rất khó được trao cơ hội. Tiến Linh và Hà Đức Chinh cũng chưa chứng tỏ được nhiều ở V.League 2019.

Cần nhắc, HLV Park Hang Seo từng phải “vá” hàng công ở King's Cup 2019 bằng cách gọi trở lại Anh Đức, cầu thủ từng không có suất dự ASIAN cUP 2019. Anh Đức đáp lại niềm tin bằng bàn thắng giúp Việt Nam hạ Thái Lan.

Liệu HLV Park Hang Seo có tiếp tục tạo bất ngờ ở vòng loại World Cup 2022 bằng cách gọi thêm nhân tố mới, hoặc cựu binh cho tuyển Việt Nam?

Khả năng này hoàn toàn có thể diễn ra. Người có cơ hội lớn trở lại tuyển Việt Nam là đội trưởng Nguyễn Văn Quyết của CLB Hà Nội. Những vòng đấu vừa qua, Văn Quyết liên tục ghi bàn và kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn. Văn Quyết chính là điểm sáng lớn giúp CLB Hà Nội bám đuổi CLB TP.HCM trong cuộc đua vô địch.

Sau trận thua CLB Hà Nội, HLV CLB Sài Gòn - Nguyễn Thành Công cho biết Văn Quyết là cầu thủ rất nguy hiểm, là “chìa khóa” trong lối chơi của đội bóng Thủ đô. Thế nên, ông Công đã giao nhiệm vụ các học trò phải khóa chặt Văn Quyết nhưng vẫn không thể ngăn cầu thủ này ghi bàn.

Từ phong độ đến kinh nghiệm dày dạn ở tuyển Việt Nam, Văn Quyết rõ ràng là ứng viên sáng giá cho một suất trở lại ĐTQG ở vòng loại World Cup 2022. Thậm chí, Văn Quyết có thể là nhân tố quan trọng để HLV Park Hang Seo giải quyết Thái Lan.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất