Thể thao

Tuyệt vời, Việt Nam vô địch AFF Cup 2018!

Văn Nhân
Chia sẻ

Sau 10 năm chờ đợi, Việt Nam đã lần thứ 2 vô địch AFF Cup 2018 một cách đầy thuyết phục trong niềm vui tột cùng của người hâm mộ nước nhà.

Cú ra đòn bất ngờ của HLV Park

Rất khác so với cách nhập cuộc ở các trận đấu trước đó, Việt Nam bất ngờ tăng tốc và đánh phủ đầu Malaysia ngay khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài vang lên. Đó là toan tính rất kỹ của HLV Park Hang Seo khi tận dụng thời tiết rét lạnh của Hà Nội.

Kết quả sau ba lần đánh biên thì Việt Nam có bàn thắng mở tỷ số do của Anh Đức, một cú bắt vô lê hoàn hảo sau đường chuyền rất hay của Quang Hải ngay phút thứ 6.

Có thể thấy rằng, HLV Park tính toán Malaysia sẽ chưa kịp thích nghi thời tiết rét lạnh trong thời gian đầu của trận đấu. Thế nên, Việt Nam chơi tấn công trước Malaysia để đánh cho đối thủ không kịp trở tay.

Anh Đức có bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm.

Có bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm, Việt Nam chiếm hoàn toàn lợi thế so với Malaysia. Đối thủ gần như không có tình huống nào đáng chú ý bởi hệ thống phòng ngự của Việt Nam được tổ chức rất tốt. Malaysia không thể đảy cao tốc độ để gia tăng sức ép lên khung thành của Văn Lâm.

Cần nói thêm, HLV Park đã sử dụng Hùng Dũng đá cặp với Huy Hùng. Điều này mang đến sự chắc chắn cho tuyến tiền vệ nên Anh Đức không cần phải tham gia phòng ngự như cách Hà Đức Chinh phải di chuyển liên tục ở trận chung kết lượt đi.

Hiệp đấu đầu tiên có thể khẳng định HLV Park quá cao tay để khiến cho Malaysia nhận bàn thua đầy bất ngờ. Qua đó, Việt Nam tiến gần hơn đến ngôi vô địch AFF Cup 2018.

Việt Nam vô địch đầy thuyết phục!

Với lợi thế dẫn bàn ở hiệp 1, Việt Nam đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu trong hiệp 2. Trong khi đó Malaysia cố gắng đẩy cao tốc độ tấn công. Những tình huống nguy hiểm cũng bắt đầu xuất hiện trước khung thành tuyển Việt Nam nhưng Đặng Văn Lâm chơi rất chắc chắn để hóa giải tất cả.

Một điều đáng nói là trọng tài chính điều khiển trận đấu có những tiếng còi o ép tuyển Việt Nam. Nhưng Malaysia vẫn không thể tận dụng được sức mạnh đến từ vị vua áo đen liên tục mang lại.

Malaysia gần như không thể tạo ra các cơ hội thực sự trước khung thành của Văn Lâm.

Sự khác biệt so với trận chung kết lượt đi là các cầu thủ Việt Nam chơi chậm, chắc và bình tĩnh bẻ gãy các miếng đánh của Malaysia. Những tình huống bóng bổng gần như vô tác dụng trước khung thành Việt Nam. Dường như HLV Park Hang Seo đã tính toán kỹ các phương án bắt bài các đòn đánh tầm cao của đội khách.

Các cầu thủ Việt Nam đã chơi trong phần lớn hiệp 2 như những chiến binh quả cảm để ngăn chặn các đường tấn công của đối thủ. Trong khi đó, người hâm mộ Việt Nam hô vang vô địch trên Mỹ Đình để tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Với một màn trình diễn tuyệt vời cùng tinh thần chiến đấu quả cảm trước Malaysia, Việt Nam hạ Malaysia với tỷ số 1-0, qua đó chiến thắng chung cuộc với kết quả 3-2. Tuyển Việt Nam đã giành chức vô địch AFF Cup 2018 đầy xứng đáng.

Sau 10 năm đợi chờ, Việt Nam đã vô địch AFF Cup. Một chiến công tuyệt vời để dành tặng cho hàng triệu người hâm mộ nước nhà!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất