Thể thao

Tuyển Việt Nam đấu Thái Lan: Ông Park có hơn HLV Miura?

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Xuyên suốt 11 năm qua, tuyển Việt Nam chưa 1 lần đánh bại Thái Lan trong các lần đụng nhau. Liệu HLV Park Hang Seo có giúp Việt Nam thoát khỏi nỗi ám ảnh mang tên Thái Lan?

Lê Công Vinh có ròng rã 12 năm cống hiến cho tuyển Việt Nam. Thành Lương kém hơn một quãng thời gian ngắn so với Công Vinh. Thế nhưng, Công Vinh trong suốt cả sự nghiệp chỉ có 1 lần duy nhất được hưởng niềm vui chiến thắng trước Thái Lan với trận thắng 2-1 trên đất Thái. Hôm đó, Công Vinh chính là người ghi bàn thắng 2 cho tuyển Việt Nam.

Sau thế hệ Công Vinh, những Công Phượng, Xuân Trường, Quế Ngọc Hải, Văn Toàn… đều chưa có một lần thắng được tuyển Thái Lan. Tất cả chỉ là nỗi ám ảnh tụt cùng mỗi khi đụng Thái Lan ở cấp đội tuyển. Thậm chí, lứa Công Phượng từng thua 0-3 trước Thái Lan đầy cay đắng ở SEA Games 29 ở cấp độ U22.

Lứa Quang Hải từng thua 0-6 trước Thái Lan ở U19. Đó được xem là thất bại nặng nề của lứa cầu thủ từng dự U20 World Cup 2017 trên đất Hàn Quốc.

Những ám ảnh của lứa Công Phượng, Quang Hải chỉ được giải thoát khi ông Park Hang Seo kết duyên với bóng đá Việt Nam hồi cuối năm 2017. Ông Park giúp U23 Việt Nam hạ U23 Thái Lan 2-1 trên đất Thái với cú đúp bàn thắng của Công Phượng. U23 Việt Nam tiếp tục hạ U23 Thái Lan với tỷ số 4-0 tại vòng loại U23 châu Á 2020.

Hai chiến thắng của U23 Việt Nam trước Thái Lan đều diễn ra dưới thời HLV Park Hang Seo. Thế nhưng, tuyển Việt Nam vẫn chưa đụng Thái Lan để so kè dưới thời HLV người Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo liệu có giúp Việt Nam hạ Thái Lan?

Đó cũng là lý tất cả đang chờ đợi rất lớn là ông Park có thể giúp tuyển Việt Nam hạ Thái Lan ở King's Cup 2019. Một trận đấu ở sân chơi giao hữu nhưng có tính chất danh dự cho 11 năm chưa thắng Thái Lan của tuyển Việt Nam, nhất là trong bối cảnh chúng ta đã trở thành nhà vô địch AFF Cup 2018.

Nhắc thêm 2 lần gần nhất tuyển Việt Nam đụng Thái Lan đều nhận thất bại và không ghi nổi 1 bàn thắng. Cả hai trận thua đều diễn ra ở vòng loại World Cup 2018 dưới thời HLV Miura.

Liệu cái duyên thắng Thái Lan của ông Park Hang Seo có thể thay đổi tiếng nói lịch sử cho bóng đá Việt Nam trước Thái Lan? Câu trả lời phải chờ đến cuộc so kè vào đầu tháng 6 tới giữa Việt Nam và Thái Lan ở King's Cup 2019, còn người hâm mộ có quyền hy vọng ông Park sẽ giúp chúng ta giành chiến thắng.

Trận khai mạc King’s Cup 2019 diễn ra lúc 15h30 ngày 5/6 giữa Curacao và Ấn Độ. Vào lúc19h45, Thái Lan sẽ chạm trán Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất