Thể thao

Trọng tài FIFA bị 'tố' thiên vị đội của bầu Hiển cầm còi trận Hà Nội - HAGL

Văn Nhân
Chia sẻ

Theo thông tin của Saostar, trọng tài FIFA Nguyễn Hiền Triết sẽ cầm còi trận tứ kết lượt về Cúp quốc gia 2018 giữa Hà Nội và HAGL.

Trao đổi với Saostar, một quan chức của Ban trọng tài VFF cho biết trọng tài FIFA Nguyễn Hiền Triết sẽ bắt chính trận Hà Nội và HAGL diễn ra vào ngày 15/5.

Chuyện phân công ông Triết bắt chính trận đấu “nóng” này đã có từ mấy ngày trước. Thế nhưng, điều đáng nói là ông Triết thuộc diện “Vua” gây tranh cãi trong các trận đấu quan trọng có sự góp mặt của CLB Hà Nội.

Năm ngoái, ông Triết có 3 lần bị khán giả phản ứng và đòi đánh, thậm chí trận đấu có thể suýt bị vỡ. Lần đầu tiên là ông Nguyễn Hiền Triết bất ngờ cho 2 lần bù giờ ở trận đấu giữa Long An gặp Bình Dương, đội chủ nhà bị gỡ hòa một cách an uổng.

Ông Nguyễn Hiền Triết là chuyên gia gây tranh cãi khi bắt các trận đấu của CLB Hà Nội.

Theo đó, chuyện giơ bảng bù giờ 2 lần ở hiệp 2 là sai hoàn toàn, vì luật FIFA quy định mỗi hiệp đấu chỉ có 1 lần bù giờ. Nếu trong thời gian bù giờ có hiện tượng câu giờ thì trọng tài chính sẽ tự âm thầm cộng thêm giờ chứ trọng tài bàn không được giơ biển báo bù giờ lần 2.

Đến vòng 6, CLB Hải Phòng gặp Hà Nội ở sân Lạch Tray. Ông Triết bị khán giả đất Cảng phản ứng dữ dội và bao vây cả phòng họp báo. Ông Triết cho đội khách được hưởng phạt đền là điều dẫn đến tranh cãi lớn.

Sau trận đấu, HLV Việt Hoàng cho rằng ông Triết có nhiều lần cắt còi không hợp lý nên khiến cho khán giả ức chế. Về quả phạt đền, ông Hoàng cho rằng trọng tài Triết xử lý không chính xác.

Tâm điểm gây tranh cãi là Hà Nội và Thanh Hóa đá trận đấu lượt đi hết sức quan trọng ở V.League 2017 được trao cho ông Triết cầm cân nẩy mực. Một điều khó hiểu khi ông Triết bị CĐV Hải Phòng phản ứng bên cho đội bóng của bầu Hiển ở vòng 6.

Trọng tài Triết từng bị CĐV Hải Phòng phản ứng vở sân Lạch Tray khi bị cho thiên vị CLB Hà Nội. Ảnh: Hải Vũ

Ở trận đấu này, ông Triết cho CLB Hà Nội hưởng 1 quả phạt đền và từ chối 1 bàn thắng của đội bóng xứ Thanh. Sau đó, HLV Petrovic phản ứng dữ dội và đòi “ăn thua” với ông Triết. Lúc đó, cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng nhận xét ông Triết từ chối bàn thắng của Thanh Hóa là đúng nhưng cả trận đấu có nhiều lần thiên vị đội chủ nhà, nên dẫn đến sự phản ứng.

Với thành tích nổi cộm kể trên, ông Triết điều khiển trận Hà Nội và HAGL vào ngày mai sẽ là một dấu hỏi lớn. Liệu đội khách có bị thiệt thòi như Hải phòng và Thanh Hóa?

Trận đấu giữa Hà Nội và HAGL hứa hẹn diễn ra rất kịch tính sau những lùm xùm ở trận lượt đi. Trọng tài sẽ được xem là điểm nhấn chính và bị soi rất kỹ khi ban huấn luyện CLB Hà Nội đã phản ứng dữ dội với trọng tài Ngô Duy Lân ở lượt đi.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất