Thể thao

'Người hùng' Trần Văn Thảo từng đánh nhà vô địch thế giới đến trật khớp vai

Lê Phong
Chia sẻ

Võ sĩ Trần Văn Thảo vừa làm nên lịch sử cho boxing Việt Nam với chức vô địch WBC châu Á chuyên nghiệp. Nhìn lại quá khứ, “Mayweather Việt” từng đấm nhà vô địch thế giới giải Muay Thái WCM trật cả khớp vai.

Một tin cực vui cho boxing nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung khi võ sĩ Trần Văn Thảo vừa xuất sắc giành đai vô địch WBC chuyên nhiệp châu Á. Dáng ngưỡng mộ hơn, võ sĩ sinh năm 1992 chỉ mất khoảng 1 phút để hạ knock-out đối thủ.

Video Trần Văn Thảo hạ gục đối thủ để giành đai WBC châu Á.

Trần Văn Thảo sinh ngày 23/04/1992 tại thành phố Hồ Chí Minh. Thảo tình cờ đến với boxing từ năm 2008 và giành được khá nhiều thành tích đáng kể. Nổi bật là chức vô địch của Đấu trường Thép 2016 và tấm HCV của Giải Boxing toàn quốc 2016.

Hồi năm 2015, Thảo gây sốc khi tham gia vào giải boxing chuyên nghiệp SSC Championship trên sân nhà. Đây là giải đấu mang tính chuyên nghiệp cao, quy tụ các nhà vô địch trong nước và quốc tế.

Trần Văn Thảo vô địch giải boxing chuyên nghiệp SSC Championship 2015

Anh đã khiến các khán giả có mặt tại Nhà thi đấu đa năng Quận 7 (TP.HCM) phấn khích tột độ khi hạ nhà vô địch của Malaysia - Ejo chỉ sau vài cú đấm khi mới bắt đầu hiệp 1. Thậm chí, Thảo còn khiến tay đấm từng vô địch thế giới giải Muay Thái WCM bị trật khớp vai và phải nhờ sự chăm sóc của các bác sĩ.

Video Trần Văn Thảo đánh trật khớp vai nhà vô địch thế giới.

Thảo sở hữu lối đánh mạnh mẽ, nhanh nhẹn, thông minh và duy chuyển rất linh hoạt. Lối đánh của anh có nhiều nét tương đồng với huyền thoại boxing thế giới Mayweather. Cũng chính vì vậy mà biệt danh “Mayweaher Việt” cũng gắn bó với anh.

Võ sĩ Ejo (Malaysia) - tay đấm từng vô địch thế giới giải Muay Thái WCM nhăn nhó khi bị trật khớp vai và phải nhờ sự chăm sóc của các bác sĩ.

Cũng từ sự nỗ lực và tài năng của mình, Trần Văn Thảo lọt vào mắt xanh của ông Trịnh Văn Trí - HLV boxing kiêm nhà điều hành của Saigon Sports Club, Trung tâm võ thuật Tổng hợp lớn bậc nhất TP.HCM. Cũng từ đó, Văn Thảo được sự huấn luyện đặc biệt của ông Trịnh Văn Trí với điều kiện tập luyện tốt nhất cùng những trang thiết bị tối tân.
Thảo bắt đầu chuyển lên chuyên nghiệp từ năm 2015 và đang giữ thành tích ấn tượng với 7 chiến thắng liên tiếp, trong đó có 5 thắng lợi bằng knock-out.

Đai vô địch WBC châu Á danh giá mà Trần Văn Thảo vừa sở hữu.

Tại Việt Nam hiếm có những tay đấm boxing thi đấu chuyên nghiệp, do vậy việc có võ sỹ chuyên nghiệp tranh đai vô địch chưa bao giờ xuất hiện. Chính vì vậy, chức vô địch danh giá của Trần Văn Thảo được xem là tín hiệu tích cực và đầu tiên để phát triển boxing chuyên nghiệp tại nước nhà.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất