Thể thao

Tottenham vs Ajax Amsterdam: Cổ tích dành cho ai?

Thái Việt
Chia sẻ

Có thể gọi cặp đấu Ajax và Tottenham là một trận đấu trong mơ, bởi lẽ ngay cả những CĐV lạc quan nhất của 2 đội cũng khó có thể tin được rằng đội bóng của mình đang có mặt tại một trận bán kết C1.

Một cặp đấu ít ai có thể nghĩ tới từ ngay khi mùa giải khởi tranh. Nhiều người đã nghĩ rằng Manchester City và Juventus sẽ đối đầu nhau ở bán kết, nhưng rồi một thứ bóng đá đẹp, không biết sợ hãi đã giúp Ajax và Tottenham vượt qua hai gã khổng lồ để có mặt ở bán kết. 

Vào tới bán kết có thể xem là một kỳ tích với cả Ajax lẫn Tottenham và đương nhiên họ cần tận dụng cơ hội này để viết tiếp chuyện cổ tích của mình.

Lợi thế đang đứng về những chàng trai đến từ xứ sở hoa tuy líp khi họ được chơi trận lượt về trên sân nhà, không những thế ở trận lượt đi rạng sáng mai ‘gà trống’ sẽ không có sự phục vụ của cả Harry Kane lẫn ngôi sao Châu Á Son Heung Min.

Mất hai ngôi sao tấn công, Tottenham chắc chắn sẽ không còn những pha tấn công vũ bão mà thay vào đó là lối chơi chặt chẽ nhằm không bị mất lợi thế và chờ đòn quyết định ở trận lượt về.

Cả Ajax lẫn Tottenham đều muốn thay đổi lịch sử CLB.

Điểm tựa lớn nhất mà HLV Pochetino có thể tin tưởng đó chính là phong độ ấn tượng của “gà trống” trên sân nhà. Đội bóng thành London đã thắng 4/5 trận trên sân nhà tại Champions League mùa này.

Tuy nhiên, Ajax lại luôn là “khắc tinh” của các đội chủ nhà. Những cầu thủ trẻ không biết sợ hãi của Ajax đã đánh bại hai gã khổng lồ Real và Juventus trên chính sân đối phương và vì thế trận lượt đi lại càng trở nên khó đoán.

Lịch sử cũng đang đứng về phía đoàn quân của Mauricio Pochettino bởi quá khứ, Tottenham và Ajax mới đụng độ 2 lần ở Cúp C3 châu Âu (tiền thân của Europa League) mùa giải 1981/82.

Khi đó, Tottenham thắng cả 2 lượt trận (3-0 và 3-1). Song kết quả này có lẽ chỉ mang tính thống kê, bởi hiện tại Ajax là tập thể khó lường với bất cứ đối thủ nào ở lục địa già, còn Spurs thiếu vắng Son Heung-min ở lượt đi (treo giò) và Harry Kane ở cả 2 lượt trận bán kết sắp tới (chấn thương).

LỊCH SỬ ĐỐI ĐẦU TOTTENHAM VS AJAX

- Trước thềm trận lượt đi bán kết Champions League mùa 2018/19, Tottenham và Ajax mới chỉ chạm trán nhau tổng cộng 2 lần. Đó là tại vòng bảng UEFA European Cup Winners Cup mùa 1981/82. Khi đó, Tottenham đã thắng Ajax trong cả hai lượt trận. Lượt đi họ đánh bại Ajax với tỷ số 3-1 ngay trên đất Hà Lan. Lượt về, Spurs tiếp tục khiến đối thủ từng 4 lần vô địch Cúp C1 châu Âu/Champions League phải ‘ôm hận’ với tỷ số 3-0.

- Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Tottenham và Ajax chưa bao giờ đối đầu nhau tại Cúp C1 châu Âu trước đây hay Champions League hiện tại.

- Thành tích tốt nhất của Tottenham trong kỷ nguyên Champions League là vào tới bán kết. Trong khi đó, Ajax đã vào tới chung kết 2 lần và 1 lần đăng quang (mùa 1994/95).

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất