Thể thao

Tiền đạo Mạc Hồng Quân: Bây giờ hoặc không bao giờ

Wind Lê
Chia sẻ

Quyết định triệu tập Mạc Hồng Quân của HLV Mai Đức Chung tạo nên một “cơn bão” dư luận. Với riêng cầu thủ Việt kiều, đây sẽ là cơ hội có một không hai để anh “rủ bùn đứng dậy”.

Nhìn lại những bàn thắng của Mạc Hồng Quân

Canh bạc của “cascadeur” Mai Đức Chung

Khi bản danh sách triệu tập chuẩn bị cho trận đấu gặp Campuchia trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019 vào ngày 5/9 tới của HLV tạm quyền Mai Đức Chung được công bố đã tạo sóng gió lớn trong dư luận.

BXH bảng C Vòng loại Asian Cup 2019.

Lý do là vì vị HLV vừa giúp tuyển nữ vô địch SEA Games đã điền cái tên Mạc Hồng Quân vào danh sách trên.

Nhắc đến Mạc Hồng Quân, có lẽ người hâm mộ bóng đá Việt vẫn chưa thể quên trận Bán kết gặp Myanmar ở SEA Games hai năm trước. Tiền đạo Việt kiều bỏ lỡ hàng tá cơ hội ngon ăn qua đó khiến U23 Việt Nam thua 1-2 trước đối thủ và tan giấc mộng vàng.

Canh bạc của ông Mai Đức Chung. Ảnh News Zing.

Bên cạnh đó, cầu thủ sinh năm 1992 còn gắn liền những vụ lùm xùm showbiz với nhiều chân dài xinh đẹp khiến hình ảnh cũng như danh tiếng của anh xấu đi thảm hại trong mắt người hâm mộ.

Tại V-League, Mạc Hồng Quân thi đấu không tốt và chỉ ngồi dự bị ở Than Quảng Ninh. Thậm chí, anh còn phải chuyển về thi đấu ở vị trí tiền vệ. Theo thống kê của trang Soccerway qua 16 vòng đấu tại V-League 2017, Hồng Quân chỉ đá chính bảy trận, cộng với sáu lần được vào sân từ ghế dự bị.

Chính vì điều này đã có những ý kiến phản đối, thậm chí quyết liệt mong muốn ông Chung thay đổi quyết định. Giới chuyên môn cho rằng có nhiều cầu thủ khác xứng đáng hơn Mạc Hồng Quân.

Mạc Hồng Quân tại SEA Games 28. Ảnh News Zing.

Trả lời trước truyền thông và giới chuyên môn, HLV Mai Đức Chung khẳng định sẽ chịu mọi trách nhiệm với quyết định của mình: “Hồng Quân là cầu thủ có kỹ thuật tốt, từng được đào tạo ở nước ngoài. Chỉ là thời gian qua phong độ của cậu ấy không tốt. Các bạn hãy cứ tin tưởng vào tôi. Nếu như Hồng Quân thi đấu thất vọng, tôi sẽ chịu trách nhiệm”.

Nhiều người cho rằng ông Chung đang chơi một canh bạc rất mạo hiểm trong bối cảnh chiếc “ghế nóng” của ông đang bị soi mói rất nhiều sau khi HLV Hữu Thắng từ chức.

Hồng Quân: Ánh sáng cuối đường hầm

Ngay sau thất bại 1-2 của U23 Việt Nam tại SEA Games 28, Mạc Hồng Quân đã dũng cảm lên mạng xã hội nhận mọi trách nhiệm về mình, xin lỗi người hâm mộ cả nước và sẵn sàng chờ đợi một cơ hội chiến đấu vì Tổ quốc một lần nữa.

Thực tế trong trận đấu đó, Hồng Quân là trong những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất, xông xáo nhất khiến hàng thủ đối phương luôn phải dè chừng. Nếu như may mắn không ngoảnh mặt thì có lẽ tiền đạo Việt kiều đã là người hùng trong mắt người hâm mộ chứ không phải nhận “cơn mưa gạch đá”.

Trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam thiếu đi một “sát thủ” đẳng cấp thì mẫu tiền đạo toàn diện, được đào tạo bài bản và ngọn lửa khát khao cống hiến, thể hiện mình đang cháy rực như Hồng Quân là sự lựa chọn hợp lý của ông Mai Đức Chung.

Cơ hội có một không hai trở lại tuyển quốc gia của cầu thủ Việt kiều sinh năm 1992.

Phát biểu ngày lên tuyển, chính chân sút Việt kiều cũng khẳng định mong mỏi muốn khẳng định mình: “Trong năm vừa qua tôi thi đấu không phải là tốt nhưng không tệ như mọi người nghĩ. HLV Mai Đức Chung đã tin tưởng và cho tôi cơ hội, tôi sẽ làm hết sức mình để đáp lại sự tin tưởng đó”.

Bên cạnh đó, Mạc Hồng Quân bây giờ đã từ bỏ cái mác một chàng cầu thủ thị phi bằng cuộc sống gia đình hạnh phúc bên bà xã và cậu con trai kháu khỉnh.

Ngoài ra, Chủ tịch Phạm Thanh Hùng (CLB Than Quảng Ninh) cũng chia sẻ việc cầu thủ của mình đã có những tiến bộ rất mạnh mẽ trong các trận giao hữu chuẩn bị cho giai đoạn lượt về.

Tỏa sáng đi! Mạc Hồng Quân!

Giờ đây, cánh cửa đến trái tim người hâm mộ một lần nữa đã mở ra với Mạc Hồng Quân. Có thể khẳng định đây là cơ hội có một không hai với chân sút gốc Hải Dương bởi nếu anh tiếp tục nhạt nhòa, chắc cũng chẳng có HLV nào đủ dũng cảm gọi anh lên tuyển một lần nữa.

Cơ hội để Mạc Hồng Quân rủ bùn đứng dậy! Bây giờ hoặc không bao giờ!

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Video

Thanh Thanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất