Thể thao

Thiếu người, Brazil vẫn lần thứ 9 vô địch Copa America

Thái Việt
Chia sẻ

Dù phải chơi thiếu người trong hơn 20 phút cuối trận sau khi Jesus bị thẻ đỏ nhưng Brazil vẫn đánh bại Peru với tỷ số 3-1, để lần thứ 9 đăng quang Copa America.

Brazil và Peru ra sân với đội hình mạnh nhất và không có sự thay đổi nào so với vòng bán kết. Về phần thầy trò HLV Tite, Everton tiếp tục được đá chính bên cạnh Gabriel Jesus và Firmino. Trong khi đó, lão tướng Paolo Guerrero dẫn đầu hàng công của Peru.

Peru quyết định “chơi lớn” với Selecao khi dồn ép Brazil ngay từ những phút đầu tiên. Đội bóng của HLV Gareca đã có một số tình huống cướp được bóng để phản công nhưng không thể tận dụng cơ hội.

Mải mê dâng cao, Peru phải trả giá đắt ở phút 15. Từ một pha tấn công nhanh, Gabriel Jesus thoát xuống bên cánh trái trước khi tạt vào cho Everton sút tung lưới Pedro Gallese ở tư thế trống trải. Trong pha bóng này, các hậu vệ Peru đã bỏ quên hoàn toàn Everton.

Tiền đạo Everton (19) chơi hay với 1 bàn thắng.

Bị dẫn bàn, đội khách Peru cũng đánh mất luôn thế trận và phải thu mình về phòng ngự. Trong những phút tiếp theo, Brazil tràn lên tấn công liên tục, nhưng đội bóng áo vàng lại thiếu đi sự chính xác ở các pha bóng cuối cùng.

Khi hiệp đấu thứ nhất chuẩn bị khép lại, bất ngờ xảy ra khi Thiago Silva để bóng chạm tay trong vòng cấm địa khiến Brazil chịu phạt đền ở phút 43. Trên chấm 11m, Paolo Guerrero lạnh lùng đánh lừa Alisson ghi bàn gỡ hòa cho Peru. Niềm vui của đội khách không kéo dài được lâu. Chỉ 2 phút sau, Gabriel Jesus đã tái lập thế dẫn bàn cho Brazil bằng pha xử lý đẳng cấp ngay trước vòng cấm Peru.

Sang hiệp 2, Brazil vẫn chơi ép sân và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, các ngôi sao của họ lại không tận dụng thành công. Cả Coutinho và Firmino đều tỏ ra rất vô duyên ở trận này. Trong lúc làm chủ cuộc chơi, Brazil bất ngờ chịu tổn thất lớn khi Gabriel Jesus phải nhận thẻ vàng thứ hai và bị đuổi khỏi sân ở phút 70.

Richarlison toả sáng với 1 bàn thắng.

Lợi thế về mặt quân số, Peru tràn lên tìm bàn gỡ hòa. Những phút cuối cùng vì thế diễn ra cực kỳ căng thẳng. Brazil buộc phải co cụm phòng ngự, trong khi Peru liên tục nhồi bóng bổng vào vòng cấm địa đội chủ nhà để tìm kiếm cơ hội. Vào thời điểm này, đẳng cấp của Brazil đã lên tiếng. Không chỉ đứng vững, Selecao còn có bàn kết liễu đối thủ ở phút 90. Sau khi Everton bị phạm lỗi trong vòng cấm địa, ngôi sao vào thay người Richarlison đã dễ dàng lập công để ấn định chiến thắng 3-1 cho Brazil.

Thắng thuyết phục Peru ngay trên sân nhà, Brazil có lần thứ 9 lên ngôi ở sân chơi cao nhất Nam Mỹ.

Tổng hợp trận chung kết Copa America 2019: Brazil - Peru

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất