Thể thao

Tại sao Kylian Mbappe chê tiền?

Theo Bongdacuocsong
Chia sẻ

Nếu đội tuyển Pháp vào đến trận bán kết World Cup 2018, tiền đạo trẻ Kylian Mabppe sẽ có thể đá 7 trận. Và tương ứng với số trận đấu này là 1.400.00 euro, đó là số tiền thưởng mà Liên đoàn Bóng đá Pháp thưởng cho mỗi tuyển thủ (200.000 euro/trận). Thế nhưng Mbappe đã từ chối nhận khoản tiền này.

Ở tuổi 19, Kylian Mbappe được đánh giá là cầu thủ giàu triển vọng nhất thế giới, một ngôi sao lớn trong vòng 3-4 năm tới. Tiền đạo trẻ sinh năm 1998, đúng năm ĐT Pháp vô địch World Cup này, được định giá khoảng 180 triệu euro - một mức giá không tưởng dành cho chân sút U20. Đó hoàn toàn không phải sự thổi giá hoang đường mà là dựa trên những đánh giá chi tiết.

Ở độ tuổi này, Mbappe đã vô địch Ligue 1 mùa 2016/17 với Monaco, và mùa 2017/18 với PSG, kèm theo đó là 2 chức Cúp Quốc gia Pháp, một chứ vô địch U19 Châu Âu. Và trong 2 mùa giải vừa qua, Mbappe đã ghi tổng cộng 52 bàn thắng cho Monaco và PSG trên mọi mặt trận.

Mbape chơi tuyệt hay trước đội bóng của Messi.

Còn tại VCK World Cup 2018 này, anh đã có 3 bàn sau 4 trận, trong đó có cú đúp loại Messi và ĐT Argentina khỏi vòng loại knock-out thứ nhất. Ở trận đấu đó, Mbappe đã cú pha nước rút đạt tốc độ 37km/h. Rõ ràng, một tương lai xán lạn đang rộng mở trước mắt Kylian Mbappe cả về sự nghiệp sân cỏ lẫn tài chính.

Anh xứng đáng được hưởng mức lương ngất ngưởng tại những CLB hùng mạnh nhất thế giới. Và có phải vì lý do này mà ngôi sao trẻ từ chối nhận khoản thưởng 200.000 euro/trận của FFF? Không, anh cao thượng hơn thế nhiều.

Kylian từ chối nhận khoản tiền này bởi một lý do: “Chúng ta không cần nhận tiền để phục vụ tổ quốc của mình”. Đó là một phát biểu sẽ khiến nhiều cầu thủ lớn tuổi hơn Mbappe cảm thấy xấu hổ khi đặt quyền lợi cá nhân cao hơn sứ mệnh phụng sự đất nước.

Anh thành công và có độ chín chắn hơn so với đàn anh Pogba.

Mbappe sẽ vẫn nhận toàn bộ khoản tiền mà FFF thưởng cho anh nhưng sẽ đem làm từ thiện hết, không giữ lại dù chỉ một đồng xu làm kỷ niệm. Đây chính là một suy nghĩ và hành động tuyệt vời của chàng trai vàng của bóng đá Pháp vì nó cho thấy Mbappe khôn ngoan như thế nào với tiền bạc.

Tuổi trẻ đồng nghĩa với sức khoẻ, sự mạnh mẽ nhưng lại thường hành động bồng bột, thiếu chín chắn. Tuy nhiên, điều này không đúng Mbappe. Đá cho một CLB giàu có như PSG, tiền bạc không thiếu, điều kiện hưởng thụ đầy rẫy, đối tác ăn chơi cũng nhiều xung quanh, nhưng Mbappe vẫn tỉnh táo trước mọi cám dỗ.

Kể cả khi PSG đã vô địch Ligue 1 trước nhiều vòng, nhiều đồng đội đã thả lỏng nhưng Mbappe vẫn duy trì nếp tấp luyện nghiêm khắc và tự giác để đảm bảo phong độ tốt cho World Cup 2018. Về điều này, những Paul Pogba còn phải thua xa dù lăn trải phù hoa sớm hơn Mbappe.

Tại são phải nhận tiền khi thi đấu cho Tổ Quốc?

Nguời ta cũng đã nói nhiều về những tấm gương tài năng trẻ sớm thành tựu song cũng sớm lụi tàn vì không biết chống chọi lại cám dỗ. Nhưng đó khó có thể là Kylian Mbappe, chú trống choai nhưng mang tính cách của một chú gà đã trưởng thành sớm trước tuổi.

Mbappe biết mình xuất phát từ đâu, đã may mắn như thế nào để có bệ phóng đẹp đẽ như ngày hôm nay nên chắc chắn anh sẽ chọn lựa con đường đúng nhằm có được sự nghiệp sân cỏ vĩ đại. Đó là lý do anh không tự sớm thoả mãn, không đòi hỏi tiền bạc và sự tung hô khi đang phụng sự dưới sắc áo xanh lam.

Trong bóng đá, người ta cần nhiều tấm gương trong sáng để cho bọn trẻ soi vào. Và chắc chắn, Kylian Mbappe sẽ là hình mẫu đẹp cho mục đích ấy.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Bongdacuocsong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất